ปักธงรอ! Dark Envoy เกมสไตล์ Turn-Based RPG ลูกผสมระหว่าง XCOM และ Dragon Age

Playulti 08 Aug 2019, 13:08:16
ข่าวเกม PC


Dark Envoy ถือเป็นเกมอินดี้สไตล์ Turn-Based RPG ที่น่าจับตามองมากๆ ของทีมผู้พัฒนา Event Horizon กับไอเดียแหวกแนวที่ทำเอาทามาโมะจังเห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่ที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ นั้นก็คือ การนำเสนอระบบ Co-Op 2 คนให้มาคอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ไม่ว่าจะทั้ง Local Co-Op หรือ Online Co-Op โดยยังคงผสมผสานรูปแบบการเล่นคลาสสิคไว้ก็ตาม [เล่นคนเดียวก็ยังได้นะเออ] เอาล่ะ รายละเอียดของตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

ตัวเกมว่าด้วยเรื่องราวของสองคู่หู Kaela และ Kiros ตัดสินใจซ่อมแซมเรือเหาะของพ่อแม่แล้วออกเดินทางไปทั่วโลก เพื่อเติมเต็มความปรารถนาในการพบเจอสิ่งใหม่ๆ เจอความท้าทาย สัมพันธ์มิตรกับผู้คนจากหลายแห่ง และตามมาด้วยความร่ำรวยล้นฟ้า โดยที่ไม่รู้เลยว่าการเดินทางของพวกเขานั้นต้องเผชิญหน้าโศกนาฏกรรมอันเนื่องจากสงคราม, ภัยพิบัติ และความตาย ซึ่งเต็มไปด้วยหลากหลายฉากจบสุดสะเทือนใจที่ตามมากับผลการกระทำของเราทั้งปวง ด้วยฝีมือของ Michael Chatfield นักเขียนนิยายยอดนิยมจากฝั่ง Amazon มาแต่งเรื่องราวเข้มข้น + หักมุมอารมณ์กันเลยทีเดียว


ส่วนสำคัญของระบบเกมเพลย์นั้นต้องพึ่งพาการจัดวางกลยุทธ์ และแบ่งค่าพลังของปาร์ตี้ให้เหมาะกับการต่อสู้ โดยจะแบ่งคลาสตัวละครออกเป็น 15 คลาสอาชีพที่ไม่ซ้ำกัน [รวมถึงคลาสอาชีพหายากที่พบได้ในเควสพิเศษ] แถมจับมาผสานทักษะสกิลข้ามคลาสได้อีกด้วย ในอีกด้านหนึ่งการออกสำรวจพื้นที่ผ่านทางเรือเหาะ ก็มีผลต่อการวางแผนกลยุทธ์เหมือนกัน เพราะว่าพอกลับมายังเรือเหาะปุ๊บ ศัตรู, ไอเทม และข้าวของต่างๆ จะเกิดใหม่แบบสุ่ม ทำให้เกิดความท้าทายมากยิ่งขึ้น

Dark Envoy ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา จึงไม่สามารถให้รายละเอียดได้มากนัก ทราบเพียงแค่ว่ากำหนดวางจำหน่ายในปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ที่มาข่าว : https://www.allgamesdelta.net/2019/08/non-linear-rpg-dark-envoy-announced-for.html
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/945770/Dark_Envoy/

กำลังโหลด...