ปังเวอร์! ยอดขายเครื่องเกมคอนโซล PLAYSTATION 4 ทะลุ 70.6 ล้านเครื่องทั่วโลก!!

Playulti 12 Dec 2017, 13:07:59
ข่าวเกม Console
โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ ฮ่องกง สาขาสิงคโปร์ (SIES) เปิดเผยสถิติใหม่ยอดขายเครื่องเกมคอนโซล PlayStation4 (PS4) และ เครื่อง PlayStationVR (PS VR) แล้ว ดังนี้จ้า!
  • เครื่อง PS4 มียอดขายสะสมกว่า 70.6 ล้านเครื่องทั่วโลก ข้อมูล ณ วันที่ 3 ธันวาคม 2560
  • ยอดขายเกมต่างๆ บนเครื่องเกมคอนโซล PS4 ได้รับการวางจำหน่ายทางร้านค้าปลีก และในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลดทาง PlayStation®Store มากกว่า 617.8 ล้านแผ่น ข้อมูล ณ วันที่ 3 ธันวาคม 2560
  • PS VR มียอดขายสะสมมากกว่า 2 ล้านเครื่องทั่วโลก ข้อมูล ณ วันที่ 3 ธันวาคม 2560
เกมจำนวน 150 เกมที่วางจำหน่ายบนเครื่อง PS VR มียอดขายกว่า 12.2 ล้านแผ่นทั้งในร้านค้าปลีกทั่วโลก และผ่านทางดิจิทัลดาวน์โหลดบน PlayStation®Store ข้อมูล ณ วันที่ 3 ธันวาคม
แอนดรู เฮาส์ ประธาน และซีอีโอ ของ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่แฟนๆ จำนวนมากเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงที่ไม่เหมือนใครบนเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 4 และเทคโนโลยีใหม่อย่างเครื่อง PS VR ที่กำลังมาแรง ผมไม่รู้จะขอบคุณแฟนๆ และคู่ค้าของเรายังไง การสนับสนุนของทุกคนนับตั้งแต่เครื่องเกมคอนโซล PlayStation รุ่นแรกในปี 2537 ทำให้เครื่องเกมคอนโซล PlayStation เป็นหนึ่งในเครือข่ายเกมคอนโซลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เราจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรของเราเพื่อรักษาตำแหน่งนี้ไว้ และมั่นคงยิ่งขึ้นเพื่อทำให้เครื่องเกมคอนโซล PS4 เป็นเครื่องเกมที่ดีที่สุดในการเล่นเกม”
ในส่วนของซอฟต์แวร์เกมของ PS4 จะขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วยเกมที่ได้รับการตอบรับอย่างดี เช่น DISSIDIA FINAL FANTASY NT (SQUARE ENIX CO., LTD.), MONSTER HUNTER: WORLD (CAPCOM CO., LTD.), Ryu ga Gotoku Kiwami 2 (SEGA Games Co., Ltd.), God of War, และ Shadow of the Colossus (SIE) โดยในปัจจุบันคาดว่ามีเกม และเนื้อหาวิดีโอต่างๆ กว่า 130 เกมที่ได้รับการพัฒนาบนเครื่อง PS VR และกำลังจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2561 ประกอบไปด้วยเกม  Homestar VR for PlayStation VR (The Pocket Company), The Elder Scrolls V: Skyrim VR (Bethesda Softworks) และ Bravo Team (SIE), utilizing the unique VR experience


กำลังโหลด...