ผู้กำกับเกม Home Sweet Home เซอร์ไพร์ส! เกมผีฝีมือคนไทยจะมีภาคใหม่เหมือนจักรวาลมาร์เวล

Playulti 22 Apr 2019, 23:38:58
ข่าวเกม PC


หลังจากที่อาเจ๊นัทเองได้เล่นเกมสยองขวัญสั่นประสาท ( หัวร้อนเบาๆ และ ขนลุกไปสมควร ) กับเกม "Home Sweet Home" เกมผีฝีมือคนไทยจากทีมผู้พัฒนา Yggdrazil Group Co.,Ltd กันได้ไม่กี่วัน เมื่อวานอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พี่แซค ศรุต ทับลอย ผู้กำกับเกม Home Sweet Home ผ่านรายการ "Playpod!" บนแฟนเพจ PlayUlti คนเล่นเกมนอก ซึ่งใครที่ไม่ได้รับชมถือว่าพลาดมั๊กๆ เพราะการสัมภาษณ์ในครั้งนี้มีเนื้อหาสำคัญหลายจุดที่ทีมผู้พัฒนาเกมได้เปิดเผยออกมาให้เราได้ทราบกัน รวมไปถึงเบื้องหลังว่าแท้จริงแล้วตัวเกม Home Sweet Home Episode II ก็เกิดปัญหาหลากหลายปัจจัยจนเกือบไม่มีออกมาให้เราได้เล่นกันด้วย ถ้าใครอยากรู้สามารถรับชมย้อนหลังของรายการได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ


พี่แซคได้ตอบคำถามที่อาเจ๊นัทถามไปหลายข้อ ซึ่งมีหลายเนื้อหาที่น่าสนใจอยู่หลายข้อ เริ่มจากตัวเกม Home Sweet Home เป็นเกมแนวสยองขวัญที่จะต้องอาศัยการหลบ, ซ่อน และ แก้ไขปริศนา พี่แซคเองก็ได้เสริมไปว่า "จริงๆ แล้วตัวเองเป็นคนชอบเกมซีรีส์ Dark Souls อยู่แล้ว รูปแบบเกมนี้เลยมีความยากอยู่ในตัว เอาจริงๆ ก็อยากมีการปรับเปลี่ยนให้มันเล่นสนุกและง่ายเหมือนกัน เพราะมีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่บ่นว่าเกมมันยาก แต่ด้วยขณะนั้นงบในการพัฒนามันหมดลงเลยทำให้ใน EP 1 จึงมีความยากอย่างที่เห็น" นอกจากนี้พี่แซคยังเสริมอีกว่าตรงจุดนี้ก็ได้มีการหยิบนำไปพัฒนาและปรับปรุงตัวเกมใน EP 2 เพิ่มระบบ Save ที่ผู้เล่นสามารถเซฟได้ตามจุดต่างๆ ได้ตลอดเวลา ไอเดียในตรงนี้ก็ได้มาจากซีรีส์ Resident Evil ดังนั้นหลังจากนี้ถ้าผู้เล่นเลือกที่จะไม่เซฟถ้าเกิดตายขึ้นมาว่าทีมผู้พัฒนาไม่ได้นะครับ ( ฮ่าๆ ก็จริงนี่เนอะ )



คำถามต่อมาก็คือเรื่องวันวางจำหน่ายตัวเกม Home Sweet Home Episode II พี่แซคได้อธิบายคร่าวๆ ว่า "ใจจริงทางทีมผู้พัฒนาเองมีแผนที่อยากจะวางจำหน่ายภายในกลางปีนี้ แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง แม้ว่าตอนนี้ตัวเกมจะพัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้วก็ตาม แต่ขั้นตอนต่อมาก็คือการตรวจสอบ Bug ต่างๆ ซึ่งมันจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ดังนั้นเลยอยากให้เกมเมอร์อดใจรอกันหน่อย แต่ยืนยันว่าวางจำหน่ายภายในปีนี้แน่นอน" อาเจ๊นัทก็มีการยิงคำถามไปเพิ่มเติมไปว่าตอนตัวเกม EP 1 วางจำหน่ายมีผู้เล่นเขาเล่นจบแล้วพบประโยคที่เขียนว่า "ติดตามตอนต่อไปใน EP 2" กระแสออกมาเป็นยังไงบ้าง!? พี่แซคก็หัวเราะพร้อมพูดว่า "มันก็ออกมาไม่ดีเท่าไหร่หรอกครับ ส่วนใหญ่จะเป็นเกมเมอร์ต่างชาติซะมากกว่า แต่ทุกคนที่ออกมาโวยวายกันสุดท้ายพวกเขาก็รอและอยากเล่นเพื่อรู้บทสรุปต่างๆ ของเกมนี้ด้วย"




เล่นตอบคำถามมาแบบนี้อาเจ๊นัทก็สวนหมัดหนักไปอีกชุดด้วยคำถามที่ว่า "แล้วแบบนี้ใน EP 2 เมื่อเล่นจบจะมีการขึ้นว่าติดตามตอนต่อไปใน EP 3 รึเปล่า!?" พี่แซคก็ตอบแบบไม่ลังเลเลยค่ะ "ว่าซีรีส์ Home Sweet Home ใน EP 2 จะเป็นบทสรุปเรื่องราวของภาคแรก นั้นหมายความว่าตัวเกม Home Sweet Home จะมีภาคอื่นๆ ตามมาที่ไม่ใช่นับเป็น Episode อีกแล้ว เพราะเราได้วางโครงเรื่องเอาไว้หมดแล้วอารมณ์เหมือนจักรวาลมาร์เวล หรือ จักรวาลคอนเจอริ่ง บอกได้แค่ว่ามันยิ่งใหญ่มาก และ จะขยายเนื้อเรื่องที่มีอยู่ให้น่าสนใจ รวมไปถึงผู้เล่นจะพบกับเหล่าผีและวิญญาณแบบต่างๆ ที่รับประกันว่าน่ากลัวแน่นอน"



เรียกว่าพอฟังแค่นี้อาเจ๊นัทนี่ปรบมือรัวๆ เลยค่ะ แต่ทางพี่แซคก็บอกไว้เหมือนกันนะคะว่สิ่งสำคัญทั้งหมดมันจะเกิดขึ้นได้ก็คือการสนับสนุนจากเกมเมอร์ทุกๆ ท่าน ส่วนใครที่รู้สึกว่าฉันอยากสนับสนุนทีมผู้พัฒนาเกมนะ แต่ฉันกลัวผีไม่กล้าเล่นเกมประเภทนี้ ทางพี่แซคก็เผยว่าจะมีการเปิดช่องทางในการสนับสนุนทีมผู้พัฒนาเกมในอนาคตเพื่อเป็นทุนในการพัฒนาเกมออกมาให้เราได้เล่นกันในอนาคตต่อไปค่ะ ส่วนเนื้อเรื่องและรายละเอียดอื่นๆ เอาเป็นว่ายังไงต้องไปลองดูย้อนหลังรายการ Playpod! ตามลิงค์ด้านพบนะคะ เพราะมีคำถามและสิ่งที่น่าสนใจมากๆ ให้ได้รับฟังกัน ตัวเกม Home Sweet Home EP 1 ปัจจุบันวางจำหน่ายบนเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4, PlayStation VR และ Xbox One ส่วนตัวเกม Home Sweet Home EP 2 ถ้ามีรายละเอียดวันวางจำหน่ายจะมาแจ้งให้ทราบเพิ่มเติมนะคะ




กำลังโหลด...