ผู้บริหาร EA เชื่อ อนาคตอาจไม่มีเครื่องเกมคอนโซล!

Playulti 11 May 2016, 19:30:17
ข่าวเกม PC


   ท่ามกลางสงคราม Console ระหว่าง Xbox และ PlayStation อย่างสนุกสนาน บรรดาเกม Exclusive เฉพาะค่ายงัดความเจ๋งมาต่อสู้กัน แน่นอนว่าส่งผลดีให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นในการตัดสินใจเลิอกซื้อนั่นเอง ตอนนี้ก็นับเป็น Generation ที่ 4 แล้วของแต่ละฝั่ง และคาดว่าคงจะงัดกันแบบนี้ต่อไป แต่ทว่า Peter Moore ผู้บริหารระดับสูงของ Electronic Art (EA) กลับมองต่างออกไป 

"สำหรับผม ผมคิดว่าอนาคตยังคงเป็นเครื่อง Console แบบที่เรารู้จักอยู่หรือเปล่า? มันอาจจะถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยี Streaming ไม่จำเป็นที่จะต้องมีเครื่องฮาร์ดแวร์เพื่อเชื่อมต่อระหว่าง 2 สิ่ง สมมุติว่าเราจะเล่น Battlefield 12 กับคนอื่น เราอาจจะแค่เข้าเกมผ่านมอนิเตอร์ที่เป็นแค่ชิพเล็กๆแทนที่จะเป็นกล่องอะไรใหญ่ๆเหมือนในตอนนี้ก็ได้"

   

   สิ่งที่ Moore คิดไม่ได้เกินความเป็นจริงสักเท่าไหร่นัก แถมเราก็ได้เห็นกันแล้วในปัจจุบัน ที่เราสามารถเล่นเกมผ่านทาง Smart TV ได้ แม้ตอนนี้ยังไม่มีเกมระดับสูงให้เล่นแต่ในอนาคตก็ไม่แน่ อย่างไรก็ตามสถิติปัจจุบันเห้นได้ชัดว่าคนหันมาซื้อเกมในรูปแบบ Digital Download มากกว่าแผ่นเกมแล้ว รวมทั้งข่าวลือว่าจะไม่มีการพัฒนา PlayStation 5 แต่กลายเป็น 4.5 แทน ยิ่งเป็นปัจจัยเสริมสำหรับการพัฒนาเครื่องเกมในอนาคตตามที่ Moore คาดการณ์ไว้ก็เป้นได้ 


ข้อมูล: Gamerant, DailyOrange

กำลังโหลด...