ผู้พัฒนาเกม Black Desert Mobile ออกมาตอบคำถาม ยืนยัน! ข่าวมโนตัวละครใหม่ไม่เป็นความจริง

Playulti 19 Nov 2019, 16:43:57
ข่าวเกม PC


เรียกว่าอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global เรียกว่ามีข่าวให้ทำเรียกว่าราววันเลยทีเดียว ก่อนหน้านี้อาเจ๊นัทได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] ไปแล้ว ( Black Desert Mobile [KR] เผยแพทช์ใหม่เตรียมบุกโซนทะเลทรายพร้อมเผชิญหน้ากับบอสตัวใหม่! คลิกเพื่ออ่านได้เลย ) ล่าสุดทางคุณ Yong-min Cho ผู้ดำรงตำแหน่ง Producer ของเกมนี้ออกมาให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “ตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ [Grand Launch] ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ด้วยค่ะ” ส่วนจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย


 
คำถามยอดฮิตที่ตอนนี้กลายเป็นเรื่องมโนของผู้เล่นจำนวนมาก รวมไปถึงผู้เล่นคนไทยบางกลุ่ม มีเพื่อนๆ ทักส่วนตัวมาหาอาเจ๊นัทเหมือนกันว่า “เจ๊ๆ ตอนเกมเปิดจะมีการอัปเดตตัวละครเพิ่มไหม!?” ซึ่งอาเจ๊นัทก็ตอบตรงๆ ว่า “ไม่ทราบเหมือนกัน แต่คิดว่าน่าจะยังไม่อัปเดต” คำตอบจากคุณ Yong-min Cho ก็ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ “ว่าแพทช์ใหม่ที่จะอัปเดตในวันที่ 11 ธันวาคม จะไม่มีตัวละครใหม่ปรากฎในตอนนั้นแน่นอน!”


 
โดยเขาจะมุ่งเน้นไปที่ระบบเซิร์ฟเวอร์และรายละเอียดอื่นๆ ให้ดีก่อน หลังจากนั้นแผนการณ์อัปเดตที่ทีมงาน Pearl Abyss วางเอาไว้ก็จะเริ่มต้นในทันที ส่วนคำถามต่อมาเกี่ยวข้องกับเรื่อง eSport มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยอยากรู้ว่าทางทีมผู้พัฒนาต้องการให้ตัวเกม Black Desert Mobile มีการแข่งขันในด้าน eSport เต็มรูปแบบไหม เพราะระบบ PvP หรือ Guild Wars ของเกมนี้ก็ทำออกมาได้ดี 


 
คำตอบของคุณ Yong-min Cho ก็คือ “สำหรับเกม Black Desert Mobile พวกเขาไม่ได้มุ่งเน้นไปทาง eSport ขนาดนั้น ใช่ที่ระบบภายในเกมมันอำนวยที่จะจัดการแข่งขันแบบระดับโลกได้ แต่พวกเขาคิดว่าถ้าจะให้เกมในเครือของ Pearl Abyss ที่เน้นไปทางนี้เลย คงจะต้องเป็นเกม Shadow Arena ซะมากกว่า” มาถึงคำตอบสุดท้ายที่อาเจ๊นัทเห็นแล้วรู้สึกว่า “มันตรงใจเจ๊ที่สุด” นั้นก็คือ เรื่องที่ตัวเกมไม่สามารถปรับรายละเอียดกราฟฟิกสุดได้ แม้ว่า CPU กับ GPU ของมือถือเราจะแรงมากๆ ก็ตาม


 
คำตอบของคุณ Yong-min Cho ที่มอบให้กับเราก็คือ “พวกเขาทราบเรื่องนี้และได้รับคำติชมมาเยอะมากๆ เพราะเขาเองอยากให้มือถือของพวกเขาที่มี CPU กับ GPU แรงมาก แต่ติดตรงที่ไม่สามารถปรับกราฟฟิกได้ พวกเขาจำเป็นต้องศึกษาสิ่งเหล่านี้และพยายามอย่างมากที่จะให้เกมเมอร์ทุกคนที่มีมือถือสมาร์ทโฟนที่สเปกสูงสามารถปรับรายละเอียดภายในเกมสูงสุดได้ เราก็คาดหวังว่าก่อนที่ตัวเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ปัญหาเหล่านี้จะถูกแก้ไข หรือถ้ายังไงทางเราจะออกแพทช์มาเพื่อให้ตัวเกมรองรับให้เร็วที่สุด”

● ลงทะเบียน Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ได้ที่ คลิกที่นี่
● ระบบปฏิบัติการ iOS สามารถลงทะเบียนได้ที่ 👉 คลิกที่นี่
● ระบบปฏิบัติการ Android สามารถลงทะเบียนได้ที่ 👉 คลิกที่นี่



ปัจจุบันตัวเกม Black Desert Mobile ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้, ไต้หวัน และ ญี่ปุ่น ซึ่งมียอดดาวน์โหลดรวมมากกว่า 10 ล้านครั้ง ซึ่งเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้เปิดให้บริการในช่วงปี 2018 ตามมาด้วยเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นในปี 2019 แถมยังเคยติดอันดับที่ 1 เกมมือถือที่ทำรายได้สูงที่สุดหลังจากที่เปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้ และ ประเทศไต้หวัน อีกทั้งยังได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 จากรัฐบาลเกาหลีถึง 6 รางวัลเลยทีเดียวค่ะ จึงมั่นใจได้เลยว่าเกม Black Desert Mobile จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่เพื่อนๆ หลายคนห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!



สำหรับตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ตอนนี้ได้เปิดแฟนเพจ [ Facebook ] และ หน้าเว็บไซต์หลัก ซึ่งเราสามารถติดตามข่าวสารการอัพเดตต่างๆ ภายในเกมกันได้ค่ะ คนที่ไม่เคยสัมผัสตัวเกม Black Desert Mobile อาเจ๊นัทจะอธิบายคร่าวๆ ให้ทราบกันก่อน ภายในเกมตัวละครจะอัพเดทเข้ามาทีละตัว ซึ่งในตอนแรกจะมีเพียงแค่ 5 คลาสแรกที่จะอัปเดตเข้ามาประกอบไปด้วย Warrior, Ranger, Witch, Giant และ Valkyrie ปัจจุบันบางตัวที่มีอยู่ในเวอร์ชั่น PC ในเวอร์ชั่น Mobile ยังไม่มีเข้ามานะคะ อาทิเช่น วิซาร์ด, คุโนะอิชิ, นินจา, มิสติก, อาร์เชอร์ และ ชายย์ ( อ้างอิงข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์เกาหลี ) ระบบเกมเพลย์ทำออกมาได้ดีมาก เพราะเราสามารถเลือกติดตั้งทักษะด้วยตัวเราเอง หรือ เราให้ระบบ Set ให้เองก็ได้เหมือนกัน



ระบบที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ “ระบบฟาร์ม” ที่เราสามารถสร้างฐานของตัวเองได้ หรือ อัพเกรดขยายให้ฐานใหญ่กว่าเดิม เป็นต้น โดยในระบบฟาร์มเราสามารถปลูกผัก, สร้างคอกสัตว์ต่างๆ สร้างดันเจี๊ยนพิเศษ, เสาบอส หรือ สร้าง NPC ที่จะช่วยอัพเกรดอุปกรณ์ของเราให้แข็งแกร่ง เป็นต้น ระบบฟาร์มจึงเป็นอีกระบบที่ผู้เล่นทุกคนต้องได้ใช้งานแน่นอน สุดท้ายก็คือระบบต่อสู้ ก็จะมีทั้งแบบ Free PK, PvP หรือ Guild Wars ขอบอกเลยว่า “มันส์ไม่แพ้เวอร์ชั่น PC แน่นอน” ปัจจุบันตัวเกม Black Desert Mobile ให้บริการทั้งหมด 3 เซิร์ฟเวอร์หลักๆ ประกอบไปด้วย เซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR], เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] และ เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] ซึ่งคนไทยจะอยู่เซิร์ฟเวอร์เกาหลีมากที่สุดค่ะ








ที่มาข่าว และ ภาพ: Black Desert Mobile Global Official
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...