ผู้พัฒนาเกม Black Desert Mobile เผยข้อมูลเพิ่มเติมของเซิร์ฟเวอร์ Global ในวันแรกที่เปิดให้บริการ

Playulti 26 Nov 2019, 13:30:00
ข่าวเกม PC


ปล่อยข้อมูลอัปเดตรอบใหม่อีกแล้วค่ะ สำหรับเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่นานมากก็จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ [Grand Launch] ในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ล่าสุดคุณ Yong-min Cho ผู้ดำรงตำแหน่ง Producer ของเกมนี้ได้ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง เกี่ยวกับรายละเอียดตัวเกมที่จะมีขึ้นในวันแรกที่เปิดให้บริการ ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างมาติดตามกันค่ะ


 
คำถาม: เมื่อตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ผู้เล่นหน้าใหม่จะสามารถตามผู้เล่นที่เข้าไปเล่นในช่วง Soft Launch ได้ไหม แล้วมันจะยุติธรรมกับผู้เล่นหน้าใหม่รึเปล่า!?
 
คำตอบ: สำหรับตัวเกม Black Desert Mobile ที่เปิดให้บริการใน Soft Launch ตอนนี้มีเพียงแค่เซิร์ฟเวอร์เดียวเท่านั้น ซึ่งถ้าถามว่าผู้เล่นหน้าใหม่สามารถตามทันได้ไหม ผมตอบเลยว่า “ยังไงก็ทัน” แต่ถ้าคุณกลัวว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับคนเล่นใหม่ ไม่ต้องห่วงไปครับเพราะทางเราได้เตรียมอัปเดตเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ใหม่เข้ามา ส่วนจะมีกี่เซิร์ฟเวอร์รอการอัปเดตอีกทีครับ
 
คำถาม: เรื่องแผนการณ์อัปเดตต่างๆ บอกตรงๆ ว่าบางครั้งมันก็อ่านยาก เข้าถึงยาก ทางทีมผู้พัฒนามีแผนที่จะปรับปรุงในส่วนนี้หรือไม่!?
 
คำตอบ: ทางทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ต้องขออภัยเป็นอย่างมาก หลังจากนี้พวกเราสัญญาว่าจะพยายามแก้ไขรายละเอียดให้เกมเมอร์หน้าใหม่เข้าใจถึงเนื้อหาหรือแพทช์ต่างๆ ที่จะอัปเดตเข้ามาในอนาคต
 
คำถาม: แล้วผู้เล่นที่ใช้มือถือระบบปฏิบัติการ iOS แต่ปัจจุบันพวกเขาเล่นเกมนี้ผ่านโปรแกรมจำลอง หรือ ระบบปฏิบัติการ Android ถ้าตัวเกม Black Desert Mobile เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เราสามารถนำข้อมูลเดิมไปเล่นบนระบบปฏิบัติการ iOS ได้หรือไม่!?

คำตอบ: ผู้เล่นที่ใช้มือถือระบบปฏิบัติการ iOS แล้วรอเล่นเกม Black Desert Mobile ที่จะเปิดให้บริการในกลางเดือนธันวาคมกันอยู่ หลายคนที่ผมเห็นคือเล่นผ่านโปรแกรมจำลอง หรือ หามือถือระบบปฏิบัติการ Android มาเล่นแก้ขัด ซึ่งถ้าคุณเชื่อมโยงข้อมูลผูกเอาไว้กับระบบ Gmail, Facebook หรือ LINE คุณสามารถที่จะล็อคอินเข้าเกมผ่านระบบดังกล่าวบนระบบปฏิบัติการ iOS ตอนตัวเกมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้
 
แต่ผมก็ขอเตือนเล็กน้อยว่าถ้าคุณเลือกโซนภูมิภาคแล้วระบบก็จะบันทึกเซฟข้อมูลของคุณในส่วนนั้นด้วย ดังนั้นอยู่โซนภูมิภาคไหนก็ต้องใส่ให้ถูกต้องด้วยนะครับ ( คุณ Yong-min Cho ฝากบอกมา )


 
คำถาม: ตัวเกมมีเนื้อหาในรูปแบบปาร์ตี้ไหม!? เพราะผู้เล่นจำนวนมากก็อยากทำอะไรร่วมกัน
 
คำตอบ: สำหรับระบบปาร์ตี้แบบทั่วไปทางเรายอมรับว่า “ปัจจุบันตัวเกม Black Desert Mobile ยังไม่มีในส่วนนั้น” แต่เราก็มีเนื้อหาส่วนอื่นๆ ที่ผู้เล่นสามารถร่วมมือกันกับสมาชิกคนอื่นๆ ในรูปแบบ Guild ก็จะมีการทำสงคราม, ล่าบอสกิลด์, บุกประตูดำ หรือ การต่อสู้แบบ Ancient Ruins และ Ramoness Arena ก็ยอมรับว่าส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อหาแบบผู้เล่นที่มีกิลด์อยู่แล้ว ส่วนเนื้อหาแบบระบบปาร์ตี้ทั่วไปพวกเราจะพยายามนำไอเดียนี้ไปพัฒนาและในอนาคตคงจะได้เห็นกัน
 
คำถาม: ผู้เล่นที่เข้าไปเล่นในช่วง Soft Launch บางคนเลเวลสูงสุดอยู่ที่ระดับ 55 ไม่ทราบว่าทางทีมผู้พัฒนาจะมีการปลดล็อคอะไรรึเปล่า!?
 
คำตอบ: โห...ผมเองก็ตกใจมากที่ผู้เล่นเก็บเลเวลตัวละครในเกม Black Desert Mobile ช่วง Soft Launch ที่ผ่านมาจน Max Level กันไปแล้ว บางคนค่าพลัง CP สูงมากจนผมเองก็ตกใจ ไม่ต้องห่วงพวกเราได้เตรียมเนื้อหามากมายเอาไว้แล้ว ซึ่งเนื้อหาใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาอาจจะมีการปลดล็อคทักษะระดับสูง ( ช่วงเลเวล 55 - 60 ) ส่วนการปลดล็อคพลังขั้นสูงอันนี้ผมยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะเข้ามาช่วงไหน ถ้าให้ผมแนะนำ! คุณลองไปเล่นตัวละครอื่นๆ ดูก็ได้นะครับ เพราะตัวเกมมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจบางอันจำเป็นต้องให้ผู้เล่นนำตัวละครหลายตัวไปร่วมทำภารกิจด้วย ไม่แน่คุณอาจจะชอบตัวละครอื่นๆ ที่คุณมองข้ามไป



คำถาม: ทำไมแพทช์ของเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ถึงไม่มีระบบโจมตีอัตโนมัติเหมือนแพทช์ปัจจุบันของเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ
 
คำตอบ: สำหรับในแพทช์ที่ผู้เล่นได้เล่นกันมันคือจุดเริ่มตอนของเกม Black Desert Mobile เงื่อนไขที่คุณจะปลดล็อคระบบโจมตีอัตโนมัติผู้เล่นจะต้องทำเควสต์เนื้อเรื่องหลัก [Main Quests] ไปเรื่อยๆ ก่อนจน Black Spirits ได้เปลี่ยนร่าง ซึ่งการพัฒนา Black Spirits มันจะช่วยในการปลดล็อคการเล่นในส่วนอื่นๆ ดังนั้นผู้เล่นอย่าลืมทำเควสต์เนื้อเรื่องหลักด้วยนะครับ
 
คำถาม: คุณมีแผนที่จะปลดล็อคเพศของตัวละครรึเปล่า!? บางทีฉันก็อยากเล่นตัวละคร Giant แบบเพศหญิงนะ
 
คำตอบ: ตามคอนเซ็ปต์ของเกม Black Desert จะไม่มีการปลดล็อคเพศของแต่ละตัวละคร ซึ่งพวกเราใช้วิธีออกแบบตัวละครใหม่ขึ้นมาแทนที่มีรูปแบบการโจมตีที่คล้ายคลึงกัน แต่เป็นเพศตรงกันข้าม เช่นเดียวกับ Black Desert Mobile พวกเราก็ใช้คอนเซ็ปต์นี้ในการพัฒนาตัวละคร ยังไงก็อดใจรอกันได้ ตัวละครที่เคยปรากฎตัวในเกม Black Desert จะทยอยปรากฎตัวในฉบับมือถือให้คุณได้เห็นทุกตัวแน่นอน!



● ลงทะเบียน Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ได้ที่ คลิกที่นี่
● ระบบปฏิบัติการ iOS สามารถลงทะเบียนได้ที่ 👉 คลิกที่นี่
● ระบบปฏิบัติการ Android สามารถลงทะเบียนได้ที่ 👉 คลิกที่นี่



ปัจจุบันตัวเกม Black Desert Mobile ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้, ไต้หวัน และ ญี่ปุ่น ซึ่งมียอดดาวน์โหลดรวมมากกว่า 10 ล้านครั้ง ซึ่งเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้เปิดให้บริการในช่วงปี 2018 ตามมาด้วยเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นในปี 2019 แถมยังเคยติดอันดับที่ 1 เกมมือถือที่ทำรายได้สูงที่สุดหลังจากที่เปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้ และ ประเทศไต้หวัน อีกทั้งยังได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 จากรัฐบาลเกาหลีถึง 6 รางวัลเลยทีเดียวค่ะ จึงมั่นใจได้เลยว่าเกม Black Desert Mobile จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่เพื่อนๆ หลายคนห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!



สำหรับตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ตอนนี้ได้เปิดแฟนเพจ [ Facebook ] และ หน้าเว็บไซต์หลัก ซึ่งเราสามารถติดตามข่าวสารการอัพเดตต่างๆ ภายในเกมกันได้ค่ะ คนที่ไม่เคยสัมผัสตัวเกม Black Desert Mobile อาเจ๊นัทจะอธิบายคร่าวๆ ให้ทราบกันก่อน ภายในเกมตัวละครจะอัพเดทเข้ามาทีละตัว ซึ่งในตอนแรกจะมีเพียงแค่ 5 คลาสแรกที่จะอัปเดตเข้ามาประกอบไปด้วย Warrior, Ranger, Witch, Giant และ Valkyrie ปัจจุบันบางตัวที่มีอยู่ในเวอร์ชั่น PC ในเวอร์ชั่น Mobile ยังไม่มีเข้ามานะคะ อาทิเช่น วิซาร์ด, คุโนะอิชิ, นินจา, มิสติก, อาร์เชอร์ และ ชายย์ ( อ้างอิงข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์เกาหลี ) ระบบเกมเพลย์ทำออกมาได้ดีมาก เพราะเราสามารถเลือกติดตั้งทักษะด้วยตัวเราเอง หรือ เราให้ระบบ Set ให้เองก็ได้เหมือนกัน



ระบบที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ “ระบบฟาร์ม” ที่เราสามารถสร้างฐานของตัวเองได้ หรือ อัพเกรดขยายให้ฐานใหญ่กว่าเดิม เป็นต้น โดยในระบบฟาร์มเราสามารถปลูกผัก, สร้างคอกสัตว์ต่างๆ สร้างดันเจี๊ยนพิเศษ, เสาบอส หรือ สร้าง NPC ที่จะช่วยอัพเกรดอุปกรณ์ของเราให้แข็งแกร่ง เป็นต้น ระบบฟาร์มจึงเป็นอีกระบบที่ผู้เล่นทุกคนต้องได้ใช้งานแน่นอน สุดท้ายก็คือระบบต่อสู้ ก็จะมีทั้งแบบ Free PK, PvP หรือ Guild Wars ขอบอกเลยว่า “มันส์ไม่แพ้เวอร์ชั่น PC แน่นอน” ปัจจุบันตัวเกม Black Desert Mobile ให้บริการทั้งหมด 3 เซิร์ฟเวอร์หลักๆ ประกอบไปด้วย เซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR], เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] และ เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] ซึ่งคนไทยจะอยู่เซิร์ฟเวอร์เกาหลีมากที่สุดค่ะ








ที่มาข่าว และ ภาพ: Black Desert Mobile Global Official
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...