ผู้พัฒนาเกม M.A.S.S. Builder เผยปัญหาและสิ่งที่จะปรับปรุงหลังจากวางจำหน่าย Early Access

Playulti 16 Sep 2019, 17:17:51
ข่าวเกม PC


วางจำหน่ายตัวเกมพร้อมเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Early Access เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ “M.A.S.S. Builder” เกมแนว Action ที่ผสมลูกเล่นแบบเกมแนว RPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนาสัญชาติไทย Vermillion Digital ซึ่งกระแสคําวิจารณ์ในตอนนี้ออกมาในทิศทางที่ดีมากๆ ซึ่งใครที่อยากรู้ว่าในอนาคตทีมผู้พัฒนาจะอัพเดตอะไรบ้าง สามารถอ่าน Roadmap ต่างๆ ได้ตามนี้เลยค่ะ ( คลิกที่นี่ ) ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาได้ออกมาประกาศข้อมูลที่น่าสนใจหลังจากที่ตัวเกม M.A.S.S. Builder วางจำหน่ายในช่วง Early Access เกินไป 24 ชั่วโมงแล้ว ทีมผู้พัฒนาก็เลยมีหลายเรื่องที่อยากจะบอกให้กับเกมเมอร์ที่อุดหนุน รวมไปถึงเกมเมอร์ที่รอการอัพเดตเนื้อหาต่างๆ อยู่



ระบบ Achievement

ใครที่เล่นเกม M.A.S.S. Builder ในตอนนี้อาจจะสังเกตเห็นว่าพวก Achievements ในเกมยังไม่มีรูป แล้วหลายๆ อันก็ยังดูแปลกไปบ้าง ทีมงานก็เลยอยากจะแจ้งให้ทาบว่าตอนนี้ระบบนี้บางส่วนยังจะต้องพัฒนาและปรับปรุงกันอยู่ แน่นอนว่าในอนาคตก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งไม่ต้องห่วงว่าที่เราเล่นมาก่อนหน้านี้ระบบจะไม่นับ ซึ่งพวกเราได้เก็บข้อมูลของผู้เล่นเอาไว้ด้วย ฉะนั้นเมื่อระบบพร้อมที่จะใช้งาน ถ้าผ่านเงื่อนไข่างๆ ก็จะได้รับ Achievements ไปในทันที แล้วอย่างที่เราบอกใน Roadmap ระบบ Achievement จะมีของรางวัลภายในเกมให้ผู้เล่น อาจจะเป็น Decals ที่เอาไว้โชว์ผู้เล่นคนอื่นๆ ในโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ที่จะอัพเดตภายในปี 2020



ระบบ Development Nodes และระดับความยากภายในเกม
 
ปัจจุบันตัวเกม M.A.S.S. Builder ได้ล็อคการอัพเกรดความสามารถของตัวละครเอาไว้ 2 ระดับ สาเหตุเป็นเพราะยังต้องพัฒนาเพื่อปรับสมดุลต่างๆ ตรงจุดนี้เราก็ได้รับข้อมูลจากผู้เล่นว่า พวกเขารู้สึกยังไงกับค่าระดับพลังที่มีอยู่ในตอนนี้เมื่อเวลาเขาต้องออกไปต่อสู้กับพวก Quark ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงการเล่นให้สนุกมากขึ้นผ่านทางตัวเลขและค่าพลังของผู้เล่นในภายหลัง ภายในเดือนพฤศจิกายนพวกเขาจะอัพเดต Story Mission ซึ่งผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่งกว่าเดิม ถึงเวลานั้นทีมผู้พัฒนาเกมก็จะปลดล็อคตัวละครให้อัพเกรดระดับ 3 ได้ ซึ่งระบบนี้ทีมผู้พัฒนาก็ยังจะพัฒนาและปรับสมดุลต่างๆ ต่อไป



ระบบติดตามพัฒนาการของผู้เล่น
 
ทีมผู้พัฒนาเกมได้ยินว่าผู้เล่นหลายคนต้องการระบบบางอย่างที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถติดตามดูได้ว่าไอเทมชิ้นที่ได้มาคืออะไร ถ้าเป็นไอเทมชิ้นใหม่ก็จะขึ้นคำว่า “New” เมื่อได้รับชิ้นส่วน Blueprint แบบใหม่ๆ ที่ผู้เล่นไม่เคยได้รับ ยังไงระบบในส่วนนี้พวกเขาจะพัฒนาแล้วอัพเดตเข้ามาในอนาคตอย่างแน่นอน!



ระบบ NPC
 
สำหรับระบบ NPC ตัวละครต่างๆ ภายในเกมในอนาคตพวกเขาจะถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ก็ต้องขอบคุณที่เกมเมอร์ทุกคนให้ความสนใจในการออกแบบตัวละคร NPC ต่างๆ ภายในเกม
 
ระบบ Void Crystals และลูกเล่นภายในด่านต่างๆ
 
ตอนนี้ทีมผู้พัฒนาเกมรับทราบถึงปัญหาต่างๆ ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกมยืนยันว่าจะปรับปรุงระบบต่างๆ ให้ดีขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่กลัวว่าคอมพิวเตอร์ตัวเองเล่น M.A.S.S. Builder ได้ไหมก็สามารถที่จะไปดาวน์โหลดตัวเกมเวอร์ชั่น Demo มาลองก่อนได้นะคะ แต่แจ้งให้ทราบก่อนว่าเซฟที่ใช้ตอน Demo ไม่สามารถนำมาใช้กับตัวเกมเวอร์ชั่นจริงได้นะคะ โดยทางทีมผู้พัฒนาเกมแจ้งว่าถ้าผู้เล่นต้องการอยากจะติชม หรือ แนะนำสามารถไปพูดคุยในแฟนเพจของพวกเขาได้เลย ซึ่งจะมีทีมงานคอยรับฟังคำแนะนำ คำติชมต่างๆ กันอยู่นะคะ โดยตัวเกม M.A.S.S. Builder เวอร์ชั่นสมบูรณ์คาดว่าจะเสร็จสิ้นราวๆ ปี 2020 ยังไงก็อย่าลืมไปลอง ถูกใจก็อุดหนุนเกมกันได้ค่ะ ทีมงานไม่ลอยแพและอัพเดตแพทช์ต่างๆ ตลอดเวลาแน่นอน!



ที่มาข่าว และ ภาพ: Vermillion Digital Official
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...