ผู้พัฒนาเกม State of Decay 2 ยืนยันจะไม่มีการยัดระบบให้ผู้เล่นเสียเงินเพิ่มแน่นอน

Playulti 12 May 2018, 16:28:33
ข่าวเกม PC


ปัญหาเรื่องระบบ Microtransactions หรือ Loot Boxes ที่บางเกมถูกยัดมาใส่เพื่อให้เกมเมอร์ได้ใช้เงินจริงเพื่อปลดล็อค หรือ เปิดกล่องสุ่มหาไอเท็มพิเศษต่างๆ บางเกมมันก็โอเค แต่บางเกมมันก็แย่มากๆ ซึ่งปลายปีจนถึงต้นปีที่ผ่านมาวงการเกมมีดราม่าเรื่องนี้อยู่หลายครั้งมากๆ ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาเกม Undead Lab และ Microsoft Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าเกมใหม่ที่พวกเขากำลังพัฒนา "State of Decay 2" จะไม่มีระบบ Microtransactions หรือ Loot Boxes เข้ามาในเกมนี้อย่างแน่นอน โดยเขาให้สาเหตุเอาไว้ว่าผู้เล่นไม่ควรจะมาจ่ายเงินกับสิ่งที่ไม่รู้ว่าจะได้อะไรบ้าง อีกทั้งเขาเองอยากให้ผู้เล่นเองจ่ายเงินแค่รอบเดียวมันก็เพียงพอแล้ว ถือได้ว่านี่เป็นอีกครั้งที่ทีมผู้พัฒนาเกมนี้ยืนยันฟังธงว่าเกมซอมบี้ภาคต่อของพวกเขาจะไม่มีระบบให้ผู้เล่นมาเสียเงินหลายรอบแน่นอน!!!



ตัวเกมใน State of Decay 2 เป็นมแนว Survival MMORPG ที่มีธีมเป็นโลกที่ล้มสลายด้วยเชื้อไวรัสที่ทำให้มนุษย์กลายเป็นซอมบี้ ผู้คนที่เหลือรอดเลยต้องต่อสู้หาทางเอาตัวรอดจากซอมบี้กระหายเลือด รวมไปถึงเอาตัวรอดจากมนุษย์ด้วยกันเองที่อาจจะถูกหักหลังเมื่อไหร่ก็ได้ ในภาคนี้มีการอัพเกรดระบบหลายๆ อย่าง อาทิเช่น กราฟฟิค, เกมเพลย์ และ ซอมบี้ที่ดูหลากหลายแถมดุกว่าเดิมหลายเท่า รวมไปถึงโหมดออนไลน์ [Co-op Multiplayer] ที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาในภาคนี้ เราสามารถเล่นออนไลน์พร้อมกันได้สูงสุด 4 คน

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนเวอร์ชั่น PC และ Xbox One ในวันที่ 19 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ส่วนเรื่องของราคาวางจำหน่ายทั้งหมด 3 แบบด้วยกันได้แก่ Collector’s Edition ของเกม State of Decay 2 สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $69.99 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 2,240 บาท ภายในชุดประกอบไปด้วย กล่องเหล็กภายในนั้นมีตัวเกม, หน้ากาซอมบี้, USB นิ้วมนุษย์, สมองมนุษย์ใช้วางแผ่นเกม และ แผ่น Patch ที่เป็นโลโก้เกม State of Decay 2 นอกจากเผยเปิดเผยชุด Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $29.99 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ1,059 บาท และ ชุด Ultimate Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $49.99 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,759 บาท ซึ่งถ้าซื้อชุดนี้จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าทดสอบตัวเกมในช่วง Early Access อีกด้วย สั่งซื้อตัวเกมได้ที่ คลิ๊กที่นี่






แหล่งที่มาของข้อมูล: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...