ผู้พัฒนา Fallout เผยเพื่อนร่วมทางใน The Outer Worlds จะจากไปหากเราไม่ใส่ใจดีพอ

Playulti 12 Dec 2018, 18:11:53
ข่าวเกม PC

undefined

ถ้าให้ทามาโมะจังพูดถึงเกมที่เปิดตัวในงานประกาศผลรางวัลเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง The Game Awards 2018 แล้วได้รับความสนใจมากที่สุดอย่าล้นหลามทั้งจากเกมเมอร์และสื่อสำนักข่าวแล้วล่ะก็ คงจะเป็นเกมใหม่ของทีมผู้พัฒนา Obsidian Entertainment เจ้าของผลงานเกมสุดโด่งดังอย่าง Fallout: New Vegas โดยมีชื่อเสียงเรียกขานกันในนามว่า The Outer Worlds นั่นเองค่ะ ซึ่งหลังจากปล่อยเกมเพลย์ 15 นาทีให้เราได้รับชมกันไปก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดคุณ Timothy Cain ผู้ให้กำเนิดเกม Fallout รวมถึงคุณ Tim Cain และคุณ Leonard Boyarsky ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนา Fallout ต้นตำรับถูกเชิญมาร่วมพัฒนาเกมดังกล่าวได้เผยรายละเอียดน่าสนใจออกมาว่าหากเพื่อรร่วมทางของเรารู้สึกว่าไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอ จะทิ้งผู้เล่นไปทันทีแบบไม่หวนกลับคืนมา 

undefined

“เราอยากสร้างความสัมพันธ์ที่มีต่อเพื่อนร่วมทางใน Outer Worlds แก่ผู้เล่นเป็นอย่างมาก พวกเขาจะขอร้องให้ผู้เล่นช่วยทำภารกิจส่วนตัวให้กับพวกเขา หากผู้เล่นไม่ใส่ใจกับการทำภารกิจส่วนตัว เพื่อนร่วมทางของเราจะพูดและแสดงสีหน้าเชิงลบใส่ผู้เล่น เราอยากให้แรงจูงใจและเป้าหมายแก่พวกเขาเพื่อขับเคลื่อนเรื่องราวของตัวละครนั้นๆ ไปในตัวด้วย” โดยคุณ Katheyn Megan Stark นักเขียนบทเกมก็ได้ออกมายืนยันอีกเสียงว่า “การกระทำบางอย่างของผู้เล่นอาจสร้างความไม่พอใจแก่เพื่อนร่วมทาง จนส่งผลให้เขาจากเราไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะนิสัยของพวกเขาด้วย”

undefined

ซึ่งก็สื่อให้เห็นว่าน่าจะออกแนวกึ่งระบบ Reputation หรือระบบค่าชื่อเสียงแบบเกม Fallout: New Vegas ก็ไม่ปาน ใครไม่รู้จักก็ขอบอกก่อนว่าระบบ Reputation หรือระบบค่าชื่อเสียง คือ ค่าความดีความชั่วในมุมมองของชุมชุน โดยมีทั้งขึ้นทั้งลงผสมปนเปนกันไปหลายระดับ ซึ่งระบบนี่แหละที่ถูกใจใครหลายคนใน Fallout: New Vegas เอามากๆ แต่ดูท่าทีมผู้พัฒนาจะเพิ่มความซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งก็ว่าได้ 

undefined

แล้วก็คุณ Timothy Cain ฝากมาบอกด้วยว่าตัวเกมไม่มีระบบ Microtransaction หรือก็คือระบบการจ่ายเงินจริงเพื่ออัพเกรดตัวละคและสิ่งของภายในเกมอย่างแน่นอน ดังนั้นหายห่วงได้เลย หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกม The Outer Worlds กำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็ม 15 นาที สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

undefined
ที่มาข่าว : https://wccftech.com/the-outer-worlds-companions-killing/
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/578650/The_Outer_Worlds/

กำลังโหลด...