ผู้พัฒนา Riot ลาออกจากบริษัทเพราะ ปรี๊ดแตกกับสตรีมเมอร์จอมเกรียน

Playulti 06 Oct 2017, 11:21:21
ข่าวเกม PC



เรื่องความหัวร้อนเป็นเหตุให้ต้องเสียการเสียงานมันเกิดขึ้นจริงๆ ในวงการเกม ดังเช่นข่าวนี้ เมื่อนักพัฒนาคนหนึ่งในสังกัด Riot Games ค่ายพัฒนาเกม MOBA ระดับโลกอย่าง League of Legends นาม Aaron Rutledge  ได้ลาออกจากบริษัทเพราะต้องเจอกับสตรีมเมอร์จอมเกรียนนาม Tyler1 ที่คอยปั่นป่วนและสร้างปัญหาก่อกวนไม่หยุดหย่อนใน Discord ของเกม League of Legends ทำให้นาย Rutludge ถึงกับหัวร้อนและสาปแช่งนายสตรีมเมอร์สุดเกรียนนี้ว่า “ขอให้มันตายเพราะเสพยาเกินขนาด และขอให้มันเป็นมะเร็งลูกอัณฑะ” (อันนี้ทีมงานแปลแบบสุภาพสุดๆแล้วนะ)




สตรีมเมอร์นาม Tyler 1 นั้นมีประวัติฉาวโฉ่ไม่แพ้ดาราไฮโซฉาวกันเลยทีเดียว เพราะพี่แกทำพฤติกรรมแย่ๆ ในเกม League of Legends สารพัด ไม่ว่าจะเป็นปล่อยเกมทิ้งไว้ หรือ Throw Game พูดจาหยาบคาย และอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีประวัติเคยโดนแบนไอดีจากทาง Riot Games มาแล้วเมื่อปี 2016 ด้วย ปัญหามันเกิดขึ้นที่เมื่อพนักงานคนนี้ไปเจอข้อความขอคืนสิทธิ์ไอดีของ Tyler1 ซึ่งทำให้ Rutludge ไม่พอใจอย่างมากและสาปแช่งใส่นาย Tyler1 ด้วยคำแช่งดังกล่าวข้างต้น ด้วยเหตุนี้ Rutledge ต้องตัดสินใจลาออกจากบริษัทนี้ พร้อมทั้งเขียนข้อความขอโทษถึงทีมงาน League of Legends ถึงความหัวร้อนของตน โดยบทบาทการเป็นพนักงานของเขานั้นจะสิ้นสุดในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ครับ


 ส่วน Tyler1 ได้ทราบเรื่องดังกล่าวก็ทวิตลงใน Twitter ส่วนตัวของตนว่ามันเป็นเรื่องที่แย่มากๆ ที่การกระทำของคนเกรียนๆ คนหนึ่งต้องสูญเสียบุคลากรขององค์กรไป และเค้าเองก็จะเปลี่ยนแปลงนิสัยของตัวเองอย่างจริงใจโดยไม่ประชด เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ทุกการกระทำไม่ว่าจะดีหรือแย่ มักส่งผลกระทบให้กับคนรอบข้างเสมอครับ


ขอบคุณข้อมูลข่าว: PCGamer


กำลังโหลด...