ผู้สร้าง FFXIV Online เผย! เกมนี้เกือบจะไม่ได้เห็นแสงตะวันหลังจากความล้มเหลวในแพทช์ 1.0

Playulti 02 Sep 2019, 09:55:28
ข่าวเกม PC


ก็ต้องยอมรับเกมออนไลน์ประเภท MMORPG มักจะมีขาขึ้น ขาลงอยู่เสมอ แถมบางเกมพัฒนาออกมาในตอนแรกกลับมีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ไม่ดีเท่าที่ควร แน่นอนว่าบางเกมก็ถึงขั้นปิดตัวลงอย่างรวดเร็ว หรือ บางเกมก็มีการไปพัฒนาใหม่จนกลายเป็นเวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน หนึ่งในเกมนั้นก็คือ “Final Fantasy XIV Online” ผลงานจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Square-Enix ซึ่งกว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จอย่างที่เห็นอยู่ในตอนนี้ ก็ผ่านอุปสรรค ผ่านร้อน ผ่านหนาวมามาก



ย้อนกลับไปเมื่อที่ตัวเกม Final Fantasy XIV Online แพทช์ 1.0 วางจำหน่ายช่วงปี 2010 ตอนแรกตัวเกมได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่บ้านเรา ซึ่งดาราไทยหลายคนก็เล่นกันเยอะเลยค่ะ แต่เมื่อผู้เล่นกลับเข้าไปสัมผัสจริงๆ หลายสิ่ง หลายอย่าง กลับไม่สามารถตอบโจทย์เกมเมอร์ได้เท่าที่ควร ทำให้ตัวเกม Final Fantasy XIV Online แพทช์ 1.0 เป็นอะไรที่ล้มเหลวอย่างมาก ซึ่งคุณ Naoki Yoshida ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกม Final Fantasy XIV ได้ให้รายละเอียดเอาไว้ว่า


“หนึ่งในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของซีรีส์ Final Fantasy เลยก็ว่าได้!”
 
“ตอนที่ตัวเกม Final Fantasy XIV Online แพทช์ 1.0 วางจำหน่ายกระแสมันติดลบแล้วก็ตีกลับชนิดที่ตัวเขาและทีมผู้พัฒนาชุดแรกไม่อยากจะเชื่อ ก็มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยตั้งสมมติฐานว่าเกมนี้จะอยู่รอดเหมือน Final Fantasy XI Online รึเปล่า!? ตรงจุดนี้ทำให้ในพวกเขาจำเป็นต้องอัปเดตแพทช์ เนื้อหาเกม และ รายละเอียดต่างๆ พร้อมพัฒนาตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่ไปพร้อมๆ กันอย่างลับๆ แล้วก็ได้แต่ภาวนาว่าเมื่อการปูทางไปยังเวอร์ชั่นใหม่ของเกม Final Fantasy XIV Online มันจะออกมาหัวหรือก้อย พวกเขาทำได้เท่านั้นจริงๆ”



คุณ Naoki Yoshida ยังพูดอีกว่า “ตอนนั้นทุกคนต่างคิดว่ามันอาจจะเป็นจุดจบของซีรีส์ Final Fantasy แต่เพราะพวกเขาออกมาให้คำมั่นสัญญาแก่เกมเมอร์ว่าจะไม่ทิ้งเกมนี้ จะพัฒนาต่อ แก้ไข และ ปรับปรุงจนเราได้เห็นตัวเกม Final Fantasy XIV Online แพทช์ 2.0 ที่มีชื่อว่า A Realm Reborn ต่อมาหลังจากนั้นอีก 3 ปี สิ่งที่ได้ก็คือกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ดีเกินขาด”


“เหตุการณ์สุดท้ายก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นแพทช์ A Realm Reborn”

ตัวเขายังได้เสริมทิ้งท้ายว่า “เกมออนไลน์ทุกๆ เกมที่มีอยู่ในปัจจุบันต่างต้องเอาตัวรอดมากยิ่งขึ้น เพราะการแข่งขันในการนำเสนอไอเดียที่สดใหม่ต่อเกมเมอร์ นั้นละคือสิ่งที่มันยากมากในการพัฒนาเกมออนไลน์ขึ้นมาเกมๆ หนึ่ง ซึ่งเกม Final Fantasy XIV Online คือหนึ่งในเกมที่ยอมอดทน แก้ไข ปรับปรุง และ ลงทุนลงแรงเพื่อให้มันกลับคืนมาเหมือนนกฟินซ์ที่ฟื้นมาจากความตาย ทั้งหมดนี้ก็ต้องขอบคุณเกมเมอร์ที่สนับสนุนเกมของพวกเราตลอดมา


“ภาพชุดแรกที่เผยออกมาช่วงโปรโมตแพทช์ 2.0”

เห็นไหมคะการพัฒนาเกมๆ หนึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่มันจะโดนใจเกมเมอร์ทุกคน หลายๆ อย่างขึ้นอยู่กับผู้พัฒนา, เนื้อหาเกม แล้วก็แน่นอน “ผู้เล่นที่รักในเกมๆ นั้นและเพียงพอที่จะเป็นกำลังใจให้ต่อผู้พัฒนา เพื่อที่เขาจะมีแรงฮึดสู้แก้ไขตัวเกมออกมาตรงใจเกมเมอร์ที่สุด” ปัจจุบันตัวเกม Final Fantasy XIV Online เปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิกที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิกที่นี่

FFXIV Online เผย Dancer หนึ่งในอาชีพใหม่พร้อมข้อมูลจัดเต็มของแพทซ์ 5.0 ก่อนสัมผัสจริง

ที่มาข่าว และ ภาพ: PCGamesN
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...