ผู้สร้าง League of Legends ใฝ่ฝันอยากขยายจักรวาลของตัวเกมในรูปแบบ MMORPG

Playulti 20 Dec 2019, 11:08:06
ข่าวเกม PC


ปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีทองของ Riot Games ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก เจ้าของผลงานเกมแนว MOBA ระดับตำนานที่ก้าวเข้าสู่วงการ E-Sport อย่างเต็มรูปแบบ นั้นก็คือ League of Legends หรือที่ใครหลายคนเรียกกันย่อๆ ว่า LoL เพราะนอกจากเปิดตัวโปรเจกต์เกมใหม่ๆ ทั้งในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ League of Legends และงานประกาศผลรางวัลเกมสุดยิ่งใหญ่ The Game Awards 2019 ให้เราเห็นมานับไม่ถ้วนแล้ว ยังคว้ารางวัลเกมอีสปอร์ตแห่งปี 2019 มาได้ทั้งสองรายการอีกด้วยนะคะ 

ด้วยเหตุนี้ Travis Gafford นักสัมภาษณ์ขาประจำของ League of Legends (อดีตลูกมือในสื่อสำนักข่าว Gamespot) จึงเชิญผู้พัฒนาเกมและผู้ก่อตั้ง Riot Games อย่าง Marc Merrill เข้ามาร่วมในรายการ เพื่อสอบถามว่ารู้สึกอย่างไรบ้างกับการดำเนินงานมาเป็นเวลาถึงสิบปี พร้อมชวนคุยถึงโปรเจกต์เกมใหม่ๆ ที่เปิดตัวแบบไม่ได้พักหายใจหายคอเลยทีเดียว จนกระทั่งช่วงท้ายคลิป Merrill ออกมาเปิดเผยความใฝ่ฝันอันสูงสุดของเขาว่าอยากขยายจักรวาลของตัวเกมในรูปแบบเกมออนไลน์ MMORPG นั่นเองค่ะ



แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยอมรับด้วยเช่นกันว่ามันไม่ง่ายเลยที่ทีมงานของพวกเขาจะสามารถสร้างเกม MMORPG ได้ในเวลาอันสั้น เนื่องจากการพัฒนาเกมประเภทนี้จำเป็นต้องใช้ต้นทุนสูงเอาเรื่อง ใช้ระยะเวลาในการพัฒนาเกมยาวนานมาก และห้ามทีมผู้พัฒนาภายนอกเข้ามาร่วมพัฒนาโดยเด็ดขาด ไม่อย่างงั้นถ้าเกิดข้อผิดพลาด / ปัญหาของสัญญาจ้างวานอะไรขึ้นมา ยิ่งเสียเวลาในการพัฒนาเข้าไปใหญ่ ทางที่ดีที่สุดคือ พัฒนาของด้วยทีมงานในเครือ Riot Games ทั้งหมดเพื่อเข้าใจว่าตรงส่วนไหนคือสิ่งที่เราต้องการนำเสนอออกมาจริงๆ 

พวกเราคิดว่าผู้เล่นทุกคนจะต้องประทับใจมากแน่ๆ หากเราพัฒนาเกม MMORPG ขึ้นมา...เพราะอะไรงั้นหรือ ก็เพราะว่าพวกเราเองก็อยากให้มันเกิดขึ้นจริงๆ ด้วยเช่นกัน แต่แน่นอนว่าความคาดหวังของแฟนเกมก็ย่อมมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นถ้าเราตัดสินใจทำแล้วล่ะก็ เรายิ่งต้อนทำงานหนักมากขึ้น เค้นไอเดียสร้างสรรค์ให้มากขึ้น หมกหมุ่นอยู่กับมันตลอดเวลา และควรรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เราทำแล้วมันดูยุติธรรมกับแฟนเกมทั้งหลาย ก็อย่างที่บอกไปว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยล่ะ - Marc Merrill
**สำหรับโทรศัพท์มือถือ เปิดดูช่วงเวลา 38:54 ที่พูดถึงประเด็น MMORPG**

นับว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะถ้าใครเคยติดตามข่าวสารของ League of Legends มาตลอดเวลา คงทราบเป็นอย่างดีว่าเมื่อปีที่แล้ว Marc Merrill เคยโพลต์ถามเพื่อนๆ ผ่านทาง Twitter ว่า "Should we build a MMO? Yay or nay?" หรือ"เราควรจะสร้างเกม MMO ขึ้นมาดีหรือเปล่า? ควร หรือ ไม่ควร?" ซึ่งช่วงแรกทุกคนคิดว่าเป็นการหยั่งเชิง / ล้อเล่นปนตลกหรือเปล่า แต่ด้วยการถาม - ตอบใน Twitter ดังกล่าวอย่างถล่มทลาย จึงทำให้กลายเป็นกระแสปากต่อปากไปพักใหญ่ๆ เลยล่ะค่ะ

แล้วยิ่งในวันนี้ทางผู้สร้างบอกชัดเจนขนาดนี้ อนาคตไม่แน่ว่าเราอาจได้เห็น League of Legends ในรูปแบบเกมออนไลน์ MMORPG ก็เป็นได้ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ ส่วนเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง สามารถคอมเมนต์กันใต้คอมเม้นต์ๆได้เลยนะจ๊ะ

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม League of Legends ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : Dexerto
ที่มาภาพ : YouTube, League of Legends

กำลังโหลด...