ผู้เขียนนิยาย Metro คิดว่าการวางขายตัวเกมบน Epic Store 1 ปี เป็นการฆ่าซีรีส์เกมนี้

Playulti 31 Jan 2019, 15:51:07
ข่าวเกม PC

เมื่อวันก่อนมีข่าวว่าอยู่ดีๆเกม Metro Exodus ของผู้สร้าง 4A Games นั้น ได้ถอดถอนตัวเกมออกจากร้านค้า Steam และไปวางจำหน่ายบน Epic Game Store เป็นเวลา 1 ปีเต็ม สร้างความไม่พอใจให้กับทาง Valve รวมไปถึงผู้เล่นบางส่วนเป็นอย่างมาก และมาวันนี้ดูเหมือนว่าเจ้าของนิยายต้นฉบับของซีรีส์ Metro อย่าง Dmitry Glukhovsky ก็ออกมาให้ความเห็นเชิงไม่เห็นด้วยว่า การที่พวกเขาทำแบบนี้ เหมือนเป็นการฆ่าแฟรนไชส์เกมชุดนี้ไปแล้ว

เขาโพสท์ลงบน Instagram ส่วนตัวของเขา ความประมาณว่า “Steam was not enough for our steam train” แปลไทยได้ใจความประมาณว่า "ดูเหมือน Steam จะไม่ได้เพียงพอต่อความต้องการสำหรับรถไฟของพวกเราแล้ว" ซึ่งมีความหมายประมาณว่าสิ่งที่ Steam มอบให้กับทางผู้พัฒนาเกมนั้นมันไม่เพียงพอนั่นเอง (เม็ดเงิน รายได้ ฯลฯ) ซึ่งก็มีแฟนๆเกมเข้าไปคอมเมนท์กันมากมายว่าเขาเป็นคนฆ่าแฟรนไชส์เกมชุดนี้ลงเสียแล้ว แต่ Dmitry ก็คอมเมนท์ตอบว่า "ผมกำลังยืนดูอยู่ข้างๆ และเห็นมันถูกฆ่า"

นี่แสดงให้เห็นว่าจริงๆแล้วเขาก็อาจจะไม่มีส่วนในการตัดสินใจใดๆเลยเกี่ยวกับการถอดตัวเกมออกไปวางขายบน Epic Game Store รวมไปถึงอาจจะไม่ได้ชอบที่เหตุการณ์กลายเป็นแบบนี้ด้วย จะอย่างไรก็ตามคอมเมนท์ที่ว่า "ผมกำลังดูแฟรนไชส์นี้ถูกฆ่า" ถูกลบไปแล้ว แต่ก็ยังมีคนแคปทันและนำไปลงไว้ที่ Reddit ก็ได้แต่หวังว่าเหตุการณ์นี้จะจบลงด้วยดีนะครับ และไม่รู้เหมือนกันว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นจะเป็นการฆ่าชื่อ Metro หรือไม่ แต่แฟนๆเดนตายก็คงพร้อมจะจ่ายเงินให้อยู่แล้วล่ะ

กำลังโหลด...