ผู้เล่น APEX Legends เปย์เงินกว่า 500$ เพื่อตามหาแรร์ไอเทม ก่อนจะบอกว่า มันไม่คุ้มค่า

Playulti 23 Feb 2019, 10:37:57
ข่าวเกม PC

ขึ้นชื่อว่า Loot Box หรือที่คนไทยเราเรียกกันติดปากว่ากาชาเนี่ย มันจะเหมือนกับอาการเสพติดชนิดนึงที่ถ้าเราลองยอมจ่ายเงินเพื่อเปิดไปเพียง 2-3 กล่องแรกไปแล้ว มันจะมีกล่องต่อๆไปตามมาอีกบาน จนกว่าเราจะได้ไอเทมที่เราพอใจ หรือไอเทมระดับแรร์ในกล่องนั้นๆ หลายคนเกิดอาการหน้ามืด หมดตัวไปกับไอ่ระบบแบบนี้ก็หลายคนแล้ว (ในไทยเองก็มีให้เห็นเยอะแยะ)

และสำหรับเกม APEX Legends ที่มีระบบ APEX Packs หรือกล่องลูทบอกซ์นั่นแหละ เจ้ากล่องนี้มีไอเทมที่หายากระดับสูงสุดอยู่นั่นคือระดับ Heirlooms โดยจะเป็นเซ็ทอุปกรณ์ของฮีโร่ Wraith ทั้งแบนเนอร์โพสตัวละคร โพสตอนเลือกตัวละคร และเด็ดสุดคือสกินอาวุธระยะประชิดอย่าง Kunai ที่หลายคนมองว่าโคตรเท่ โดยเจ้าไอเทมสามชิ้นนี้ ถ้าเกิดเราเปิดได้ มันจะมาพร้อมกันหมด 3 ชิ้นเลย แต่เงื่อนไขการได้ของมันก็โหดหินไม่น้อย เพราะมันมีโอกาสออกเพียง 1 ใน 500 เท่านั้น แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไป เพราะถ้าเราเปิดกล่องครบ 500 กล่องก็การันตีแน่นอนว่าจะได้เจ้าไอเทมชุดนี้ และ..ก็ได้มีชาว APEX Legends คนหนึ่งต้องจบลงด้วยการจ่ายเงินไปกว่า 500$ หรือประมาณ 15,600 บาทของไทย ด้วยความหวังว่าจะได้ไอเทมชุดนี้ และเพื่อเขาได้มันมา เขาก็รู้สึกว่า มันไม่คุ้มค่าเอาซะเลย  หนุ่มคนนี้มีชื่อสั้นๆว่า Coal อายุ 24 ปี ก่อนหน้านี้เขาบอกว่าเขาก็ชอบทำคลิปวิดีโอในการเปิดกาชามาหลายต่อหลายเกม ก่อนหน้าที่เขาจะมาเล่นเกมนี้ เขาก็เล่น Fortnite มาก่อน

"เกมเหล่านี้ไม่ได้บังคับให้ผมเปย์แหลกลาญแต่อย่างใดนะ แต่ในกับหลายๆเกมก่อนหน้านี้ การที่ผมอยากจะได้ไอเทมพวกนี้ ผมไม่เคยเสียเงินเกิน 30$ เลย" Coal บอก แต่พอมาเกมนี้เขาต้องจ่ายเงินไปมากถึง 500$ และไอเทมชุดนี้ก็เป็นตัวละครของฮีโร่ Wraith โชคดีที่เขาเองก็เล่นตัวละครนี้เป็นหลักอยู่แล้ว เขารู้ว่าถ้าเขาเปิด 500 กล่องเนี่ย ยังไงเขาก็ได้ไอเทมชุดนี้แน่ๆ แต่ก็นั่นแหละ ความอยากได้อยากโดนมันบังตา ซึ่งเจ้าโอกาสในการออกไอเทมชุดนี้ หากเปิดในช่วงกล่องที่ 1-500 ก็น่าจะมีโอกาสออกเพียง 1% เท่านั้นแหละก็ถือเป็นบทเรียนกันไปสำหรับเกมเมอร์สายเสี่ยงดวงทั้งหลาย เปย์ได้แต่อย่าหน้ามืดจนกระทบตัวเองละคร้าบ ไม่อย่างนั้นอาจจะมีปัญหาทางการเงินกันก็ได้นะ

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทย (กดที่ภาพเลยครับ)

กำลังโหลด...