ผู้เล่น Apex Legends ค้นพบวิธีที่ทำให้อัลติเมทของ Mirage สามารถยิงระหว่างล่องหนได้!

Playulti 19 Apr 2019, 10:36:33
ข่าวเกม PC

พูดถึงฮีโร่ Mirage น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวละครโปรดของใครหลายๆคนใน Apex Legends ครับ ด้วยความสามารถในการปล่อยร่างปลอม หรืออัลติเมทที่ทำให้ล่องหนได้ แต่ปัญหามันอยู่ที่สกิลอัลติเมทนี่ล่ะครับ ที่หลายคนไม่โอเค เพราะแม้มันจะทิ้งร่างปลอมไว้หลายตัว แถมยังทำให้ล่องหนชั่วระยะเวลาหนึ่งได้ แต่ปัญหาก็คือในระหว่างการหายตัวผู้เล่นจะไม่สามารถถือปืนออกมายิงได้เลย ทำได้แค่วิ่งหลบ หรือสร้างพื้นที่ที่ดีในการยิงตอบโต้หลังหลุดจากสถานะล่องหนแล้วเท่านั้น แต่วันนี้มีผู้เล่นรายหนึ่งค้นพบทริค (หรืออาจจะบัค) ในการเล่นฮีโร่ Mirage และสามารถทำให้เราถือปืนออกมายิงได้ในขณะที่ล่องหนจากอัลติเมทได้ด้วย!

ผู้เล่นรายนี้ใช้ชื่อว่า Skeltano โดยเขาได้โพสท์คลิปวิดีโอลงในช่องยูทูปของเขา โดยเบื้องต้นเขาได้บ่นก่อนว่า Mirage นั้น แม้สกิลกดใช้งานจะมีประโยชน์ในการสร้างร่างปลอมออกมาหลอกล่อศัตรู แต่สกิลอัลติเมทของเขามันโคตรไร้ค่าหากอยู่ในที่โล่ง เพราะมันก็ไม่ล่องหนร้อยเปอร์เซนต์แถมยังยิงจู่โจมศัตรูไม่ได้อีก แต่วันนี้เขาพบวิธีที่ทำให้เขาชักปืนออกมายิงขณะกดใช้สกิลอัลติเมทได้แล้ว นั่นคือ ก่อนใช้อัลติเมทให้คุณไปโหนสลิงหรือ Zipline ก่อน โดยเมื่อคุณกดใช้อัลติเมทขณะโหน Zipline คุณจะถือปืนยิงได้ตามปกติ และเมื่อขาแตะพื้นคุณก็ยังคงยิงจู่โจมได้ จนกว่าระยะเวลาสกิลอัลติเมทจะหมดด้วย

แต่เขายังบอกอีกว่าวิธีนี้มันก็ดีขึ้นมาหน่อยนึงเท่านั้นแหละ เพราะว่าในแผนที่ไม่ใช่ว่าจะมี Zipline ให้เล่นเยอะนัก แถมไม่รู้ว่าวงจะบีบเข้าไปยังพื้นที่ที่มี Zipline หรือไม่ แต่เขาบอกด้วยว่าถ้าในทีมคุณมี Pathfinder ละก็จะสบายขึ้นมาหน่อยนึง (สั่งยิงตรงไหนก็ได้) แต่หากถามกันตรงๆว่านี่เป็นบัคหรือเมคคานิคของเกม ก็ยังคงไม่ชัดเจนนัก อาจจะเป็นบัคที่มาจากการอัพเดทแพทช์ 1.1.1 เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมาก็เป็นได้ครับ ใครอยากไปลองใช้เทคนิคนี้ก็รีบๆซะละ เผื่อเป็นบัคเค้าแก้แล้วอาจจะใช้วิธีนี้ไม่ได้แล้วเน้อ

ที่มาข่าว : https://www.dexerto.com/apex-legends/apex-legends-player-discovers-turn-mirage-invisible-wraith-ult-557576
ที่มาคลิปและภาพ : https://www.youtube.com/watch?time_continue=39&v=aztCyTmgysk

กำลังโหลด...