ผู้เล่น COD:MW โหมด Warzone โชว์วิธีพาเพื่อนที่ AFK มาขึ้นยานพาหนะแบบสุดเงิบ

Playulti 13 Mar 2020, 11:50:03
ข่าวเกม PC

Call of Duty: Modern Warfare เกมแนว FPS สงครามทหารชื่อดัง ที่เพิ่งจะเปิดโหมดการเล่นแบบ Battle Royale ในชื่อ Warzone เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยเป็นโหมดให้ผู้เล่นโดดร่มทีมละ 3 คน ในแมตช์ละ 150 คน เข้าลงไปเก็บอาวุธห้ำหั่นกันชิงความเป็นที่ 1 พร้อมยังมียานพาหนะ และลูกเล่นจากอาวุธพิเศษต่างๆ ให้เลือกใช้มากมาย น่าจะถือเป็นโหมดที่กำลังได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ส่วนใหญ่อยู่ตอนนี้ เนื่องจากตัวโหมดที่ยังเป็นแบบ Free to Play แถมยังออกแบบมาได้สนุกมากๆ

ล่าสุดนี้ ผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ Reddit นาม Shiitty_redditor ก็ได้ตั้งกระทู้ พร้อมโพสต์คลิปวิธีสุดฉลาด ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถพาเพื่อนร่วมทีมที่กำลังติดธุระต้องลุกจากหน้าจอคอมไปทำอย่างอื่น แล้วต้องปล่อยให้ตัวละครยืนอยู่นิ่งๆ ภายในเกมไว้ หรือที่ใครหลายคนมักเรียกกันว่า AFK ขึ้นมาอยู่บนยานพาหนะในชื่อ ATV แล้วเดินทางไปไหนด้วยกันก็ได้นั่นเอง

ภายในคลิปดังกล่าว จะเห็นว่าผู้ที่ขับขี่ ATV อยู่นั้น ได้พบกับเพื่อนร่วมทีมที่ยืน AFK นิ่งๆ อย่างเห็นได้ชัด ทำให้ผู้ขับขี่ได้ขับรถหันกลับหัว แล้วขับถอยหลังไปชนผู้เล่น AFK แต่ก็กลายเป็นว่าผู้เล่นที่ AFK กลับถูกกระโดดขึ้นมายืนอยู่บนรถทันที ซึ่งนี่ก็เพราะตัวเกมไม่ได้มีระบบ Friendly Fire ให้เพื่อนร่วมทีมสามารถทำพลังโจมตีใส่กันเองได้ด้วย จึงทำให้ผู้เล่นที่ AFK ไม่ได้รับความเสียหายจากการโดนชน

แล้วสิ่งที่ทำให้ใครหลายๆ คนต้องจดจำวิธีนี้เพื่อนำไปใช้ พร้อมกับเงิบไปตามๆ กัน ก็คือเมื่อผู้ขับขี่ ATV ได้ขับวิ่งไปข้างหน้า ผู้เล่นที่ AFK ก็ไม่ได้หล่นลงมาสู่พื้นแต่อย่างใดเลย หากแต่เขานั้นก็ยืนอยู่บนรถ ATV ปกติ ไม่ต่างกับการนั่งอยู่เบาะหลังคนขับอย่างใด ทำให้นี่น่าจะเป็นวิธีรับมือเพื่อนร่วมทีม AFK แบบมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย แถมประหลาดซะไม่มี

>>> สามารถเข้าไปดูกระทู้ Reddit ได้ที่นี่ <<<

เกม Call of Duty: Modern Warfare วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC, PlayStation 4 และ XBOX One โดยโหมดอื่นๆ ของเกมจะต้องทำการซื้อก่อนเข้าเล่น ยกเว้นโหมด Warzone เท่านั้น

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Callofduty

กำลังโหลด...