พบคลิปผู้เล่นเกม Phasmophobia เจอผีมีชื่อสุดยาวว่า "D*ckglobber Werbenjagermanjensen"

Playulti 28 Nov 2020, 02:36:26
ข่าวเกม PC

Phasmophobia เกมออนไลน์ชื่อดัง Horror Coop 4 คน ที่ให้ผู้เล่นไปทำภารกิจตามหาผีในสถานที่ต่างๆ เพื่อดูว่าผีนั้นจะจัดอยู่ในชนิดไหน และในบางครั้งก็อาจต้องถ่ายรูปให้ติดผี หรือให้เขาแสดงอิทธิฤทธิ์ โดยผู้เล่นก็อาจจะไปทำให้ผีโกรธจนโดนหักตายทีละคนก็เป็นได้ ซึ่งเกมก็ได้เปิดให้ไปเล่นกับเพื่อนๆ แล้วเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2020 และหลายคนก็คงทราบแล้วว่าเกมจะสุ่มชื่อผีที่ให้เราเจอในด่านต่างๆ ตลอดเวลา ยกตัวอย่างบางครั้งอาจมาในชื่อว่า Adam Smith หรือ Joe Smith แล้วเราก็ต้องใช้อุปกรณ์ Spirit Box เรียกชื่อคุยกับเขานั่นเอง

คลิปตัวอย่างเกม


อย่างไรก็ตาม บนเว็บไซต์ Reddit ก็ได้มีผู้ใช้งานนาม duckdouglas ตั้งกระทู้ในหมวดเกม Phasmophobia และโชว์คลิปที่ตอนแรกไม่รู้ว่านี่คือบั๊ก หรือผู้สร้างจงใจใส่เข้ามาในเกมจริงๆ เพราะในคลิปแสดงให้เห็นว่าคุณ duckdouglas และเพื่อนๆ เจอผีมีชื่อว่า "D*ckglobber Werbenjagermanjensen" เขียนแปะเอาไว้ตรงกระดานมอบภารกิจเสียอย่างงั้น! โดยคำว่า D*ckglobber มันมีความหมายเกี่ยวกับการอมอวัยวะเพศชาย ส่วน Werbenjagermanjensen ก็คือนามสกุลของตัวละคร Smitty ในการ์ฺตูนเรื่อง SpongeBob SquarePants ถือเป็นชื่อที่เหนื่อยต่อการเรียกผีมากจริงๆ นะเนี่ย!

>>> รับชมคลิปบนกระทู้ Reddit ได้ที่นี่ <<< 

แต่แล้วในที่สุด กระทู้ดังกล่าวบนเว็บไซต์ Reddit ก็มีผู้ใช้งานบางคนออกมาบอกว่าได้เจอผีมีชื่อนี้เหมือนกันด้วย! ก่อนที่เขาจะพบว่ามันน่าเป็นเพราะเผลอเข้าไปเล่นในห้องมี "คนใช้โปรแกรมโกง" นั่นเอง เนื่องจากเขายังได้เจอผีมากกว่า 1 คน และมีอะไรอีกหลายอย่างที่ไม่ชอบพามากลสุดๆ ส่งผลให้เห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่ชื่อที่ผู้สร้างเกมจงใจใส่มาแน่นอน รวมทั้งที่ PlayUlti ได้หยิบเรื่องนี้มานำเสนอ ก็เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ว่าเกม PvE อย่าง Phasmophobia ก็มีคนอยากใช้โปรแกรมโกงเช่นกัน ทำให้ถ้าจะเล่นกับคนแปลกหน้าก็ควรระมัดระวังกันไว้นะ!

ส่วนใครที่สนใจเกม Phasmophobia ก็สามารถชวนเพื่อนๆ เข้าไปซื้อเล่นได้บนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ตามลิงก์เว็บไซต์ด้านล่างนี้เลย!

ที่มาภาพเพิ่มเติม: steam


กำลังโหลด...