พบเกมเมอร์สุดจีเนียส สร้าง PC สำหรับสะพายกระเป๋าเล่นเกม VR ขึ้นมาเอง เพื่อทำให้หมดปัญหาด้านสายไฟ และพื้นที่

Playulti 26 Apr 2020, 14:32:49
ข่าวเกม PC

หากจะพูดถึงการเล่นเกมแบบ Virtual Reality หรือ VR ในปัจจุบัน หลายคนก็น่าจะเห็นภาพกันแล้วว่านี่คือการเล่นเกมแบบที่ต้องใส่แว่นตาพิเศษ เพื่อทำให้เรามองเห็นภาพภายในเกมที่เสมือนจริงกว่าเดิม แถมเมื่อผู้เล่นทำการหันหัวไปทางไหน ภาพในเกมก็จะหันหัวตามไปให้สมจริงมากๆ อีกต่างหาก ซึ่งนี่ถือเป็นมิติใหม่ของการเล่นเกมที่น่าสนใจ รวมทั้งในตอนนี้ก็มีเกมให้เล่นหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นเกมแนวต่อสู้, ยิงปืน หรือเกมสยองขวัญที่จะให้ประสบการณ์ผู้เล่นเหมือนเข้าไปอยู่ในโลกนั้นกันจริงๆ แต่ก็ยังอาจมีความไม่สมจริงเพียงตรงต้องขยับด้วยจอยสำหรับเล่นทั้งสองมือเท่านั้น

ล่าสุดนี้ บนเว็บไซต์ Reddit ก็ได้มีเกมเมอร์ท่านหนึ่งในชื่อ davegus91 ตั้งกระทู้ภายในหมวดเกี่ยวกับเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมเผยภาพเครื่อง PC ฉบับสะพายหลังที่เขาออกแบบขึ้นมาเองโดยเฉพาะเพื่อการเล่นเกมแบบ VR ออกมาให้รับชมกัน ซึ่งกระทู้ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากชาว Reddit มากเลยทีเดียว เนื่องจากตัวเครื่อง PC นั้นดีไซน์มาได้น่าสนใจมาก แถมนี่ก็เป็นการแก้ปัญหาด้านสายไฟ และความจำกัดพื้นที่ในตอนเล่นเกม VR ได้เป็นอย่างดี

สำหรับเหตุผลที่ว่าทำไมการใช้ PC สะพายหลังเล่นเกมแบบ VR จะทำให้หมดปัญหาด้านสายไฟ หรือพื้นที่จำกัดนี้ นั้นก็เป็นเพราะว่าหากเราทำการเล่นเกม VR แบบปกติ สายไฟที่เชื่อมอยู่กับแว่นตา และเครื่องคอมพิวเตอร์จะมีระยะที่ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเดินไปได้ไกลมาก แถมการหันตัวเองในบ้างครั้งก็จะส่งผลให้เกิดความเกะกะอยู่พอสมควร ส่งผลให้เมื่อใช้ PC สะพายกระเป๋าหลังแบบนี้ ผู้เล่นก็จะหมดปัญหาด้านสายไฟและสามารถเดินไปเล่นส่วนไหนของบ้านก็ได้นั่นเอง (แต่ก็อาจเป็นเหตุผลให้เผลอเดินไปชนกำแพงมากกว่าเดิม!)

ส่วนเครื่อง PC สะพายหลังของ davegus91 นี้ ก็ได้ใช้เคสเครื่องแบบอลูมิเนียม, CPU ระดับ i7 9700K 4.7GHZ, การ์ดจอ GTX 1070 ซึ่งจะมีจอเล็กๆ 5 นิ้วติดอยู่กับตัวเครื่องเพื่อให้สามารถเข้าสู่ Windows 10 แล้วเปิดเกมเล่นได้ และแน่นอนว่าเขาได้ใช้แบตเตอรี่ขนาด 24 volt เพื่อส่งผลให้เครื่อง PC มีไฟเลี้ยงในการเล่นเกมได้โดยไม่ต้องไปเสียบปลั้กแบบโน๊ตบุ๊คนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม davegus91 นั้นก็ไม่ได้ถือว่าเขาเป็นคนแรกที่สร้าง PC สะพายกระเป๋าขึ้นมาแต่อย่างใด เพราะทางค่าย Alienware ก็เคยสร้างอะไรแบบนี้ขึ้นมาก่อนหน้าแล้วในชื่อ VR Backpack (แต่ก็มีราคาที่แพงเอาเรื่องมากๆ) ส่งผลให้ผู้คนส่วนใหญ่ยังประทับใจที่ davegus91 สามารถ DIY สร้าง PC สะพายกระเป๋าขึ้นมาได้เองกันอยู่ดี

>>> สามารถรับชมกระทู้ Reddit ได้ที่นี่ <<<

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Google Photos,

กำลังโหลด...