พาดูเกมใหม่ที่เปิดตัวใน PGW 2017 PART 1 !

Playulti 31 Oct 2017, 10:16:10
ข่าวเกม PC

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ทาง SONY ได้มีงานอีเวนท์ของตัวเองสำหรับโชว์เกมใหม่และตัวอย่างเกมอีกมากมายนั่นคืองาน PGW 2017 (Paris Game Week) ซึ่งในคืนที่ผ่านมาก็ต้องบอกว่าสาสมแก่ใจเกมเมอร์ชาว PlayStation เพราะ SONY เขาจัดเต็มปล่อยของกันแบบไม่มีกั๊ก ทั้งเกมฟอร์มเล็ก ฟอร์มใหญ่ เกมทั่วไปรวมไปถึง VR รวมๆแล้วไม่ต่ำกว่า 20 เกม เอาซะเหล่าเกมเมอร์เตรียมเงินในกระเป๋ากันแทบไม่ทันเลยทีเดียว และด้วยความเยอะของมัน เดี๋ยวเรามาดูกันเลยครับว่า Sony เขาขนเกมอะไรมาเปิดตัวกันบ้าง

1.Ghost of Tsushima (ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย) 
ในปี 1274 เหล่าซามูไรผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักรบในตำนานของประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเวลานั้นจักรวรรดิมองโกลบุกขึ้นเกาะสึชิม่าและบุกโจมตีจนผืนแผ่นดินลุกเป็นไฟ คุณในฐานะซามูไรคนสุดท้ายจะต้องลุกขึ้นต่อสู้ แต่การต่อสู้แบบมีเกียรติศักดิ์ศรีไม่อาจใช้ได้กับเหล่าจักรวรรดิมองโกล คุณต้องเลือกเดินไปในเส้นทางที่แตกต่างเพื่อสร้างหนทางการต่อสู้แบบใหม่ขึ้นมา เพื่อปลดปล่อยอิสรภาพคืนสู่ประเทศญี่ปุ่น


2.Onrush (กำหนดวางจำหน่ายฤดูร้อนปี 2018)
เกมซิ่งระห่ำระเบิดจาก Codemaster ที่เน้นความมันส์ไว้ก่อน โดยไม่สนใจกฎเกณฑ์หรือระบบฟิสิกส์ใดๆ คุณจะต้องปรับแต่งรถของคุณให้พร้อมสำหรับการซิ่งแหลกครั้งนี้ พร้อมเบียดคู่แข่งของคุณให้คว่ำ!


3.Concrete Genie (กำหนดวางจำหน่ายในปี 2018)
เรื่องราวของเด็กวัยรุ่นที่ถูกรังแกและไม่มีใครคบชื่อว่า "แอช" เขาหนีปัญหาด้วยการวาดภาพภูมิประเทศและเหล่าสัตว์ที่งดงามขึ้นมาตามใจที่เขาต้องการ เขาจะสามารถเอาชนะปัญหาของเขา รวมไปถึงทำให้ Denska บ้านเกิดของเขากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งได้หรือไม่ ต้องรอชมตอนเกมเปิดกันละ


4. ERICA (ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย)
ใครที่ชอบเกมแนวสร้างสถานการณ์ของตัวเองขึ้นมา ก็มีเกมใหม่ออกมาให้เล่นกันอีกแล้วครับกับเกม ERICA ที่ดูจากตัวอย่างแล้ว แน่นอนว่าเราต้องเจอกับเหตุการณ์ต่างๆที่เราเองจะเป็นคนตัดสินใจให้ตัวละครสร้างเหตุการณ์แบบไหนขึ้นมา สำหรับรายละเอียดตัวเกมยังไม่มีอะไรมากนัก ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ


5.The Hong Kong Massacre (ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย)
เป็นเกมที่ผู้เขียนสนใจเป็นพิเศษมากเลยครับเพราะมันใช้ฉากหลังเป็นประเทศฮ่องกง และมีบรรยากาศคล้ายๆกับมาเฟียอะไรแบบนั้น โดยมุมมองของเกมจะเป็นมุมมองแบบ Bird-Eye View (มองจากด้านบน) และรูปแบบเกมเป็นเกมแอ็คชั่นเดินยิงคล้ายๆกับเกม Hotline Miami โดยเกมได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์แอ็คชั่นของฮ่องกง ให้ผู้เล่นได้ใช้อาวุธอันหลากหลายบุกยิงแหลกไปยังทุกสถานที่ตั้งแต่ภัตตาคารอาหารจีนไปจนถึงตึกใหญ่ของเหล่าเจ้าพ่อกันเลยทีเดียว


6.Oure (วางจำหน่ายแล้ววันนี้)
นับเป็นเซอร์ไพรส์ของงานนี้เลยครับเพราะเปิดตัวมาพร้อมกับวางจำหน่ายเลย ไม่ต้องรอคอยอะไรกันมาก เรื่องราวของเด็กน้อยที่หลุดเข้าไปในโลกแปลกประหลาด และเขาเองพบว่าเขาสามารถเปลี่ยนร่างตัวเองให้เป็นมังกรและทะยานบินข้ามผ่านท้องฟ้าเพื่อค้นหาความหวังและอิสรภาพ โดยธีมเกมยังคงกล่าวถึงเนื้อหาที่ว่าเด็กๆทุกคนล้วนเติบโตขึ้นและพ่อแม่ย่อมต้องปล่อยให้ลูกตัวเองเดินไปตามเส้นทางของตัวเอง ใครที่สนใจตอนนี้ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วนะครับ 


7.Invector (ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย)
หลังจากที่เราเห็นตัวเกมมากว่า 2 ปี ในที่สุดปีนี้ทีมพัฒนาก็ได้บอกว่าพวกเขาพร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวครับ โดยจากตัวอย่างเกมน่าจะเป็นแนวดนตรีกดตามจังหวะ แต่มีจุดเด่นคือ มีการร่วมงานกันกับ AVICII ดีเจชื่อดังระดับโลกด้วย งานนี้สนุกแน่นอนทั้งเพลงและเกม ตอนนี้ตัวเกมยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่าย อดใจรอไปก่อนนะ


8.Guacamelee 2 (ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย)
ผลงานภาคต่อของเกมเมื่อ 4 ปีที่แล้ว นี่คือภาคต่อของเกมสำหรับทุกคนที่ชื่นชอบเกมแนวสไตล์เม็กซิกัน เดินหน้ายิงแบบ Co-op Multiplayer ดูจากเกมเพลย์แล้วทั้งสีสันและความสนุกน่าจะคงไว้ไม่แพ้ภาคแรก แต่จะมีส่วนไหนที่พัฒนาขึน้มาบ้างต้องรอตอนเกมวางจำหน่ายแล้วไปสูจน์กัน


9. Locoroco 2 (วางจำหน่าย 9 ธันวาคม 2017)
เกมเก่าที่เอามารีมาสเตอร์ให้สวยเฉียบบน PS4 อีกครั้ง โดยเกมนี้เคยอยู่บนเครื่อง PSP มาก่อน และวางจำหน่ายมาแล้วกว่า 9 ปี โดยตัวเกมออกแนวน่ารักใสๆ มุมมองแบบ 2D รูปแบบเกมเป็นแอ็คชั่นตะลุยด่าน ซึ่งมีฉากกว่า 40 ฉากให้ผู้เล่นเลือกเล่น โดยการกลับมาใหม่นี้ยังสามารถแสดงผลที่ความละเอียด 4K อีกด้วย


10.The Garden Between (กำหนดวางจำหน่ายปี 2018)
วัยเด็กของใครหลายคนอาจจะเพื่อนคนหนึ่งที่ไม่เคยห่างจากเราไปไหน แน่นอนเกมนี้ก็เช่นกัน เรื่องราวของ Arina และ Frendt สองตัวเอกของเกมนี้ที่แยกออกจากกันไม่ได้ พวกเขาต้องตกไปอยู่ในโลกลึกลับอันสวยงาม การเดินทางของพวกเขาจะเป็นตัวพิสูจน์มิตรภาพในวัยเด็กและปัจจุบันของพวกเขา 



1. Stifled (วางจำหน่าย 31 ตุลาคม 2017)
ตัวเกมจะพาคุณเข้าสู่โลกแห่งความระทึกขวัญที่เสียงเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้คุณมีชีวิตรอด ก้าวเข้าสู่โลกแห่งความเจ็บปวดของ David Ridley ความสูญเสียและเจ็บปวดของเขาค่อยๆเปลี่ยนโลกของเขาเองให้เข้าไปสู่ความมืดมิด และมีเพียงคุณเท่านั้นแหละที่จะช่วยเขาได้


2. Pixel Junk VR : Dead Hungry (วางจำหน่าย 31 ตุลาคม 2017)
เกมนี้ใครสายกินเรียบคงต้องระวังไว้หน่อย เพราะมันคือเกมสู้กับซอมบี้สุดแหวกที่อาวุธของเราจะเป็นพวก Junk Food ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นมันฝรั่ง พิซซ่า แฮมเบอร์เกอร์ เอ่อ.. แค่พูดก็หิวแล้ว โดยตัวเกมได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์สยองขวัญเกรดบี หน้าที่ของเราคือต้องทำให้พวกซอมบี้กลับมาเป็นมนุษย์โดยการยัดอาหารเข้าปากพวกมันนี่ล่ะ แหม เกมอินดี้จริงๆ

กำลังโหลด...