พามาดูอนิเมชั่นฝีมือคนไทยที่น่าจับตามองฉลองปีใหม่ กับ 9 ศาสตรา!

Playulti 11 Jan 2018, 09:36:14
ข่าวเกม PC

เกมเมอร์อย่างเราๆก็ต้องมีเวลาพักผ่อนกันบ้าง และแน่นอนหากพูดถึงสิ่งที่อยู่คู่กันมานานก็ต้องเป็นภาพยนตร์นั่นเอง หลายคนเมื่อเอ่ยถึงภาพยนตร์หรืออนิเมชั่นฝีมือคนไทยก็อาจจะยี้กันไปบ้าง แต่วันนี้เรามีภาพยนตร์แอนิเมชั่นฝีมือคนไทยที่น่าจับตามองกันตั้งแต่ต้นปีมาฝากกันครับ นั่นคือ 9 ศาสตรานั่นเอง สิ่งที่น่าสนใจอย่างแรกเลยคือภาพของตัวหนังที่ออกแบบมาดูดีมากตั้งแต่ Artwork ยันภาพในหนังเลยทีเดียว



9 ศาสตรา คือเรื่องราวการผจญภัยของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ชะตาถูกกำหนดมาให้กอบกู้อาณาจักรรามเทพนคร แผ่นดินบ้านเกิดของเขาให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของทมิฬยักษา ผู้สร้างความเดือดร้อนให้เหล่าประชาชนไปอย่างทั่วแผ่นดิน การเดินทางของเด็กหนุ่มคนนั้นต้องอาศัยทั้งโชคชะตา และวิชายุทธอย่างมีคุณธรรม "อ๊อด" ชายหนุ่มแห่งโพ้นทะเลคือผู้ถูกลิขิตให้มารับภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้ พร้อมกับพลพรรคพวกพ้องที่มีทั้งอาวุธ ศิลปะการต่อสู้ตามวิถีตะวันออก ทั้ง "เสี่ยวหลาน" โจรสลัดอากาศชาวจีน สาวงามนักแม่นปืนจากกองเรือเหาะทะยานเมฆ ที่มาพร้อมกับเจ้าลิงทโมนสุดกวนนาม "วาตะ" และ "อสูรสีชาด" ยักษ์แดงร่างใหญ่ใจดี ส่วนอ๊อดนั่นที่มีติดตัวมาด้วยก็คือศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทย ที่เคยหายสาบสูญจากครูมวยอันดับหนึ่งของแผ่นดิน และได้ฝึกฝนเคี่ยวกรำอย่างหนักมาตลอด เพื่อเตรียมต่อสู้กับเหล่าอธรรม




นับว่านานมากแล้วครับที่เราไม่ได้เห็นผลงานฝีมือคนไทยแล้วตื่นเต้นจนอยากดูขนาดนี้ สำหรับอนิเมชั่นที่ครองใจคนไทยย้อนไปนานหน่อยก็คงจะเป็นก้านกล้วยนั่นแหละ ซึ่งเรื่องราวก็อาจจะเหมาะกับเด็กๆไปหน่อย แต่สำหรับ 9 ศาสตราถือว่านำเสนอได้ครอบคลุมกลุ่มคนดูมาก เพราะออกแนวจะขายความเป็นแอ็คชั่นและแฟนตาซีหน่อยๆ เรียกได้ว่าขายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไปในคราวเดียวกันเลย ที่สำคัญ เพลงประกอบของภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้วงดนตรีระดับมืออาชีพอย่าง Slot Matchine มาร้องให้ด้วย นั่นคือเพลง "ท้า" นั่นเอง

แฟนๆเกมเมอร์และคอหนังชาวไทยห้ามพลาดเชียวกับอนิเมชั่นที่น่าจับตามองที่สุดในช่วงต้นปีนี้ สำหรับ 9 ศาสตรามีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 11 มกราคมนี้ครับ เดี๋ยวผู้เขียนขอโดดไปจองตั๋วล่วงหน้าก่อนนะ !



กำลังโหลด...