พามารู้จักกับพาหนะ 2 ประเภทใน Crossout เกมแต่งซิ่งยิงระเบิดสายพันธุ์ใหม่!

Playulti 02 Nov 2017, 08:05:56
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

เกมเมอร์สายแอ็คชั่นแบบแต่งรถไล่ยิง อารมณ์ MAD MAX หรือ Twisted Metal น่าจะทราบกันแล้วนะครับว่า Crossout เกมมัลติเพลเยอร์แอ็คชั่นรูปแบบใหม่ที่น่าจับตามองกำลังจะเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยโดย True Digital Plus กันแล้ว ซึ่งรอบก่อนเราเคยพาไปแนะนำจุดเด่น จุดด้อย รวมไปถึงถามตอบปัญหาที่จำเป็นต้องรู้ วันนี้เรามาเริ่มสตาร์ทไกด์พื้นฐานกันดีกว่า นั่นคือยานพาหนะนั่นเอง ซึ่งเจ้ายานพาหนะเนี่ย ถือเป็นหัวใจสำคัญของเกมเลยทีเดียว เพราะเราต้องสร้างมันขึ้นมาเอง รวมไปถึงปรับแต่ง ติดตั้งอาวุธ และอุปกรณ์เสริมต่างๆอีกด้วย โดยพาหนะภายในเกมนี้จะมีทั้งหมดสองแบบนั่นคือแบบปกติกับ Leviathan นั่นเอง ซึ่งเจ้าสองแบบนี้แตกต่างกันอย่างไรและใช้งานแบบไหนบ้าง วันนี้เรามาทำความรู้จักกันเลยครับ

1. แบบปกติ
สำหรับพาหนะแบบปกตินั้นจะเป็นพาหนะหลักที่เราต้องใช้ไปตลอดเกม ซึ่งเราสามารถสร้างและปรับแต่งเองได้ตามใจชอบทั้งหมดเริ่มตั้งแต่การวางโครงรถ ตัวถังรถ และติดตั้งอุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเป็นอาวุธ รูปแบบของล้อรถ ไปจนถึงอุปกรณ์ตรวจสอบตำแหน่งของศัตรู ซึ่งผู้เล่นสามารถปรับแต่งได้เยอะมากๆโดยจะมีข้อจำกัดอยู่ที่การรับน้ำหนักของตัวรถรวมไปถึงค่าพลังงานที่ใช้ในการติดตั้งต่างๆ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามอาวุธและอุปกรณ์แต่ละชิ้นที่เรานำมาใช้ เมื่อเราปรับแต่งเสร็จแล้วจะมี Power Score ออกมาคร่าวๆ ค่านี้ยิ่งสูงยิ่งเยอะ โดยการแต่งรถประเภทนี้เราต้องพิถีพิถันกันพอสมควรเลยทีเดียวครับ เพราะทุกอย่างละเอียดอ่อน และเป๊ะเวอร์เหมือนกับการแต่งรถจริงๆเลย


แต่งกันตั้งแต่วางโครงยันวิ่งได้!

ซึ่งสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการแต่งรถนี้เราสามารถหาได้จากโหมดการเล่นเกมทั่วไปและโหมดพิเศษต่างๆ โดยจะแบ่งเกรดระดับความหายากตั้งได้ตั้งแต่ Base (สีเทา) Common (สีขาว) Rare (สีฟ้า) Epic (สีม่วง) Legendary (สีส้มอ่อน) และ Relic (สีส้มเข้ม) ยิ่งหายาก ค่าพลังและออพชั่นเสริมของอุปกรณ์ก็ยิ่งเยอะ แต่บางชิ้นก็ใช้พลังงานเยอะมากเช่นกัน

ได้ระดับ Relic มาทีนี่ก็เตรียมเฮกันลั่นบ้าน

โดยหลังจากที่เราแต่งรถของเราจนพร้อมเสร็จสรรพ เรายังสามารถกดปุ่ม Test Drive นำรถของเราไปทดลองวิ่งดูว่าสมดุล เสถียรหรือไม่ และทดสอบอาวุธได้ด้วย ว่ายิงหนัก ยิงเบา หรือยิงช้าแค่ไหน เพื่อให้ผู้เล่นพึงพอใจกับรถของตัวเองมากที่สุด


Test Drive เอารถออกมาทดสอบและดูความเท่ซะหน่อย 

2. ประเภท Leviathan
สำหรับประเภท Leviathan นั้นบอกก่อนว่าเป็นรถที่เราไม่สามารถควบคุมเองได้นะครับ แต่จะมี AI มาควบคุมแทนเรา ซึ่งเราสามารถปลดล็อคการสร้างเจ้ารถประเภท Leviathan นี้ได้ที่เลเวล 17 นั่นเอง โดยจุดเด่นของพาหนะประเภทนี้คือมันจะมีรูปร่างที่ใหญ่มาก มีพลังป้องกัน และพลังชีวิตของพาหนะที่สูงมาก โดยผู้เล่นจะสามารถสร้างพาหนะประเภทนี้ขึ้นมาเองได้ แต่จะควบคุมเองไม่ได้ครับ AI จะเป็นคนคุมให้เราแทน โดยการแต่งรถประเภทนี้ก็ยังคงต้องอาศัยความละเอียดอ่อน และการทดลองขับดูก่อนเหมือนกันครับ เพราะถึงแม้ AI จะเป็นคนควบคุม แต่ถ้าเราแต่งออกมาไม่ดี มันก็สิทธิ์ระเบิดบึ้มกันไปได้ง่ายๆเหมือนกัน



การแต่งรถประเภท Leviathan ก็ต้องพิถีพิถันไม่แพ้กัน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับพาหนะสองแบบของเกม Crossout ที่เราพามารู้จักกันวันนี้ นี่แค่ระบบแต่งรถยังต้องล้ำลึกละเอียดขนาดนี้แล้ว ต้องบอกว่าเกมนี้ให้เรากลายเป็นนักสร้างสรรค์อย่างแท้จริงเลยทีเดียว ซึ่งการแต่งรถเนี่ยนอกจากจะต้องคำนึงถึงการติดตั้งชิ้นส่วนต่างๆยังต้องดูเรื่องความแรง น้ำหนัก และอื่นๆอีกมาก ซึ่งเราจะมาอธิบายกันอย่างละเอียดอีกครั้งในภายหลังนะครับสำหรับวันนี้ใครที่รอเล่นอยู่ก็อดใจรออีกนิด ไม่นานเซิร์ฟเวอร์ไทยมาแน่นอนครับ ใครที่สนใจก็สามารถกดเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ เพื่อเข้าไปพูดคุย หรือหาปาร์ตี้รอเกมเปิดแล้วไปออกซิ่งพร้อมๆกันนะ!

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้โดยกดที่ภาพเลยจ้า!

กำลังโหลด...