พามารู้จัก AWTBD เกมออนไลน์หนีตายหมอโหด 4vs1 ที่ใครถูกฆ่าจะเป็น "ซอมบี้ + ทรยศเพื่อน"!!!

Siryee 08 Apr 2021, 00:55:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

A Way To Be Dead เกมออนไลน์แนว 4vs1 แบ่งฝั่งระหว่างมนุษย์ต้องมาหนีตายในโรงพยาบาลร้าง และคุณหมอโรคจิตที่อยากฆ่าอีกฝั่งให้สำเร็จ แต่เนื่องจากในโรงพยาบางร้างยังมีเหล่าซอมบี้ จึงส่งผลให้มนุษย์ที่โดนสังหารก็จะ "ติดเชื้อกลายร่าง" แล้วต้องมาช่วยคุณหมอไล่ทรยศฆ่าเพื่อนๆ ฝั่งมนุษย์ทั้งหมดได้อีกด้วย แถมล่าสุดก็จะเปิดให้เล่นภายในเดือน "เมษายน 2021" แล้วนะ!!! มาทำความรู้จักไว้กันเถอะ
คลิปตัวอย่างเกม
คลิปตัวอย่างเกมที่เผยว่า "จะเปิดให้เล่นในเดือนเมษายน 2021"




สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • A Way To Be Dead เป็นเกมที่ฝั่งคุณหมอนั้นสามารถเลือกได้ตั้งแต่ต้นว่าจะเล่นในแบบคนธรรมดาพร้อมอาวุธสังหาร หรือซอมบี้ที่สามารถเข้าไปกินเนื้ออีกฝั่งแล้วกลายเป็นพวกเดียวกันได้ ซึ่งทั้ง 2 แบบก็ส่งผลให้ซอมบี้จะไม่ทำร้ายเลย แต่แบบคนธรรมดาเวลาฆ่าอีกฝั่งจะทำให้เขาไม่เป็นซอมบี้ (ข้อดีคือเข้าโจมตีได้ลื่นไหลกว่า)
  • ส่วนฝั่งมนุษย์นั้นก็จะยังได้สวมบทเป็นตัวละครที่แตกต่างกัน และการติดเชื้อกลายเป็นซอมบี้จะทำให้มีความสามารถต่างกันอีกด้วย!

คลิปโชว์เล่นในมุมมองตอนเป็น "ซอมบี้"


  • ฝั่งมนุษย์นั้นจะต้องพยายามอยู่ด้วยกันตลอด เนื่องจากสามารถหยิบอุปกรณ์เอาชีวิตรอดได้แค่คนละ 1 ชิ้นเท่านั้น และสามารถใช้สิ่งแวดล้อมในฉากสร้างความได้เปรียบ
  • ผู้เล่นสามารถตั้งค่ากำหนดได้ด้วยว่าจะให้มีซอมบี้ในฉากเยอะเท่าไหร่, ใช้เวลากี่นาทีกว่าไฟในสถานที่จะดับ, อัตราไอเทมอุปกรณ์ที่ฝั่งมนุษย์จะพบแล้วเก็บมาใช้งานได้, จำนวนทางหนีตายสำเร็จ และอื่นๆ อีกเพียบ
  • เกมจะมีการสุ่มเส้นทาง และภารกิจให้ทำแตกต่างกันทุกรอบ เพื่อให้ผู้ที่เล่นบ่อยๆ ไม่เก่งมากจนเกินไป
  • เมื่อเล่นจบแมตช์แล้ว ผู้เล่นจะได้รับแต้มมาอัปสกิลพิเศษ
  • ปัจจุบันเกมยังไม่ได้เผยข้อมูลให้ชมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป
เกม A Way To Be Dead ยังไม่มีแผนเปิดให้บริการในตอนนี้ แต่ใครที่สนใจก็สามารถติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti กันได้เลย!
อ้างอิง: steam

กำลังโหลด...