พามารู้จัก Cold Comfort เกมแบบเคาน์เตอร์ แต่ฝั่งโจรจะเป็นหนู แพร่เชื่อให้ NPC เป็นซอมบี้ไล่ฆ่าตำรวจ!!!

Siryee 20 Apr 2021, 00:51:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

Cold Comfort เกมออนไลน์ Tactical FPS รูปแบบ 5vs5 คล้ายเกม Counter Strike หรือ Rainbow Six: Siege แต่เกมๆ นี้มีจุดเด่นคือมาในธีมแบ่งฝั่งมนุษย์เอาชีวิตรอด Vs. เหล่าหนูบ้านตัวน้อยๆ ที่ต้องไปแพร่เชื้อเหล่าชาวเมือง NPC ตามสถานที่ต่างๆ "ให้กลายเป็นซอมบี้" ไปไล่กัดฝั่งมนุษย์ รวมทั้งก็เล่นเป็นซอมบี้เองในเวอร์ชั่นโหดกว่าได้อีก! ซึ่งถือเป็นไอเดียที่แหวกมากๆ มาทำความรู้จักเอาไว้กันเถอะ
คลิปตัวอย่างเกม (ช่วงไม่เสร็จสมบูรณ์)



สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • Cold Comfort เป็นเกมที่ฝั่งมนุษย์แต่ละคนจะเลือก "ตัวละคร" ที่มีอาวุธ, สกิล และอุปกรณ์พิเศษแตกต่างกันได้ (ตอนนี้มีให้เลือก 5 ตัวละคร) โดยเป้าหมายที่จะชนะได้คือ : อพยพ NPC ทุกคนภายในแผนที่ออกไปให้ได้ทั้งหมด หรือกำจัดซอมบี้ + สิ่งแพร่เชื้อทุกชนิดสำเร็จ

  • ฝั่งมนุษย์ยังสามารถแต่งปืนได้ด้วย และก็มีให้ปลดล็อกสกินปืนเพื่ออยากกลับมาเล่นเกมซ้ำๆ เรื่อยๆ
  • ส่วนฝั่งหนูจะต้องไปไล่กัดเหล่า NPC หรือศพให้กลายเป็น "ซอมบี้" มาไล่ฆ่าเหล่าผู้เล่นฝั่งมนุษย์ แต่ถ้าหากกัดซอมบี้ก็จะส่งผลให้เราได้เล่นเป็นซอมบี้ตัวนั้น!
  • เมื่อผู้เล่นกลายเป็นซอมบี้ จะส่งผลให้เลือกได้ว่าจะเปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์กลายพันธ์มีสกิลแบบไหน โดยเกมจะมีให้เลือก 5 แบบตามรูปด้านล่างนี้

  • หากผู้เล่นตายตอนเป็นซอมบี้หรือมนุษย์กลายพันธ์ จะส่งผลให้ได้กลับมาเล่นเป็นหนูอีกครั้ง จนกว่าจะไม่มีซอมบี้หรือ NPC ภายในแผนที่ แต่อย่าลืมว่าเป้าหมายที่จะชนะได้คือ : ทำให้ผู้เล่นฝั่งมนุษย์ตายทั้งหมด
  • การเล่นเป็นหนูนั้นจะยังมีลูกเล่นเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการมุดท่อขึ้นที่สูง หรือปีนสายไฟข้ามไปที่อีกตึกแห่งหนึ่ง
  • ฝั่งมนุษย์วางลวดหนาม & กับดักได้ แต่ลวดหนามโดนทำลายทิ้งได้, มีระบบกลางวัน & กลางคืน โดยมนุษย์กลายพันธ์จะโหดตอนกลางคืนมาก, แผนที่ในเกมที่ใหญ่ และ NPC รอบนึงเจอได้หลายคน, NPC จะมีความฉลาดเป็นผลดีต่อทั้ง 2 ฝั่งแน่นอน
เกม Cold Comfort ยังไม่มีแผนจะเปิดให้เล่นในตอนนี้ แต่ใครสนใจก็สามารถติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti กันได้เลย!

อ้างอิง: steam

กำลังโหลด...