พามารู้จัก Icarus เกมออนไลน์แนว Co-Op Survival Open World จากผู้ให้กำเนิด DayZ

Playulti 14 Jun 2020, 12:36:34
ข่าวเกม PC


เพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ PC Gaming Show 2020 ที่จัดขึ้นโดยสื่อสำนักข่าวชื่อดังอย่าง PC Gamer (เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน เวลา 01.00 น.) ซึ่งเปิดตัวเกมใหม่ออกมายั่วเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และหนึ่งในนั้นก็คือ Icarus เกมออนไลน์แนว Co-Op Survival ในธีมไซไฟบุกโลกต่างดาวแบบ Open World ผลงานจากทีมพัฒนา RocketWerkz ที่ได้ไปเชิญชวนคุณ Dean Hall ผู้ให้กำเนิดเกมเอาตัวรอดชื่อดังอย่าง DayZ มานั่งแท่นคุมพัฒนาโปรเจกต์ดังกล่าวกันเลยทีเดียว ส่วนรายละเอียดของตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น ติดตามอ่านกันได้เลย!!!

คอนเซ็ปต์ที่อยากจะนำเสนอ


ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ได้สวมบทบาทเป็นนักบินอวกาศที่ถูกส่งให้มาสำรวจดวงดาวแห่งหนึ่งที่มีพื้นที่อันแสนกว้างใหญ่สุดลุกหูลูกตา สภาพภูมิประเทศที่หลากหลายรูปแบบ แถมยังรายล้อมไปด้วยสิงมีชีวิตสุดแปลกประหลาดและทรัพยากรทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์  พร้อมเก็บตัวอย่างเพื่อนำไปศึกษาวิจัยกันต่อที่สถานีอวกาศ ทางด้านคุณ Dean Hall กล่าวเอาไว้ว่าระดับเลเวลของตัวละครนั้นยิ่งสูงมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งพบเจอกับสถานที่ใหม่ๆ ที่แฝงความท้าทายมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง รวมถึงระบบเวลากลางวันกลางคืนที่ส่งผลต่อสภาพแวดล้อมโดยรวมอยู่ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ


ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


วิธีการเอาชีวิตรอดยังคงสูตรสำเร็จตามเดิม ไม่ว่าจะเป็นการออกล่าสิ่งมีชีวิตเพื่อนำมาแปรรุูปเป็นอาหาร, เดินทางค้นหาพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อค้นหาแหล่งทรัพยากรอันมีค่า, ขุดเจาะสำรวจแร่ต่างๆ เพื่อเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลต่อการวิจัย แล้วงจากนั้นก็นำมาสร้างเป็นอาวุธและอุปกรณ์มากมาย, ออกแบบก่อสร้างบ้าน / ที่พักอาศัย แล้วก็หมั่นตรวจเช็คค่าสถานะของตัวละครให้พร้อมทุกช่วงเวลา อาทิ ค่าออกซิเจน - ค่าพลังงาน - ค่าน้ำในร่างกาย โดยเฉพาะออกซิเจนที่หากใกล้หมดขึ้นมาล่ะก็ รีบกลับไปขึ้นยานสำรวจเพื่อออกจากดาวดวงนี้ในทันที ไม่อย่างงั้นจะต้องเริ่มต้นตั้งแต่หนึ่งใหม่ทั้งหมด

สิ่งที่สำคัญที่ขาดไปเสียไม่ได้ก็คือ "ความสามัคคี" ของกลุ่มผู้เล่นที่เชื่อมต่อแบบ Online Co-Op (ยังไม่ทราบว่าจำกัดจำนวนกี่คน) ต้องคอยสนับสนุน แลกเปลี่ยนข้อมูล ช่วยเหลือในยามลำบาก และร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าฟันอุปสรรคให้จงได้ ส่วนข้อมูลที่เหลือจะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง Icarus จะเป็นเกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แต่ยังไม่สามารถกำหนดวันวางจำหน่ายได้ เนื่องจากตัวเกมกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลอัพเดทเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที 


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : PC Gamer, Steam


กำลังโหลด...