พามารู้จัก Longvinter เกมออนไลน์แบบ Animal Crossing แต่มีให้บุกเกาะฆ่าปล้นผู้เล่นอื่น!!!

Siryee 06 Jul 2021, 00:30:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมออนไลน์


Longvinter เกมออนไลน์แนว Life Simulation คล้ายๆ เกมชื่อดัง Animal Crossing หรือเกมที่ให้เรามาอยู่บนเกาะร้างแห่งหนึ่ง แล้วต้องสร้างบ้าน, ทำให้เกาะสวยงาม, มีให้ตกปลากับจับแมลง, คราฟไอเทมเจ๋งๆ และชวนเพื่อนมาทำกิจกรรมร่วมกัน โดยที่ Longvinter ก็ยังมีภาพคล้ายๆ เกมดังกล่าวด้วย แต่มีจุดเด่นคือเกมนี้จะยังผสมกับแนว PvP Survival ส่งผลให้ผู้เล่นต้องหาอาหารกินตอนหิว รวมทั้งเจ๋งสุดๆ คือการบุกไปเยี่ยมเกาะผู้เล่นอื่นเพื่อ "ไล่ฆ่า + ปล้นอาหารได้"!!! มาทำความรู้จักเกมนี้เพิ่มเติมไว้กันเถอะ



สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้

  • Longvinter เป็นเกมที่จะเริ่มมาโดยการให้เลือกเกาะร้างไปอยู่แบบ Animal Crossing โดยตัวเกาะจะมีการสุ่มขนาดพื้นที่ และอะไรต่างๆ ทำให้การเล่นใหม่หลังตายทุกครั้งไม่ซ้ำซาก
  • เกมจะให้ผู้เล่น 1 คนมี 1 เกาะเป็นของตัวเอง โดยเราก็จะต้องสร้างบ้าน, เก็บผลไม้เอาไว้กิน, ตกปลา, ทำฟาร์ม และคราฟไอเทมเจ๋งๆ ยกตัวอย่าง "ปืน" ไว้ใช้ป้องกันตัว หรือฆ่าผู้เล่นอื่น!
  • เมื่อเราตั้งตัวกับเพื่อนๆ ได้แล้ว ก็จะถึงเวลาสร้างเรือไปบุกเกาะ PvP ผู้เล่นอื่น เพื่อจะได้ปล้นไอเทมดีๆ นำกลับมาใช้งาน แต่ผู้เล่นอื่นก็สามารถบุกมาที่เกาะเราได้ด้วย ส่งผลให้ต้องระวังตัวดีๆ เพราะถ้าตายแล้วต้องเริ่มเล่นใหม่ & อยู่เกาะใหม่!
  • อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่จำเป็นต้องไล่ฆ่าปล้นผู้เล่นอื่นทุกคน และไปตีซี้เป็นมิตรกันก็ได้ โดยเกมยังมีระบบ "แลกเปลี่ยนไอเทม" เพื่อค้าขายกัน
  • แม้จะเป็นเกมมี PvP แต่เราก็มีกิจกรรมให้สร้างเกาะสวยงาม + จับปลา และแมลงหายากมาเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่น!
  • ยังไม่ยืนยันว่าจะมีระบบ "NPC มนุษย์สัตว์" เป็นเพื่อนบ้านบนเกาะเราไหม แต่ผู้เขียนคิดว่าน่าจะมี เพราะเกมนี้มันสร้างมาล้อเลียน Animal Crossing ชัดๆ!
  • ผู้สร้างยืนยันว่าเกมนี้จะมีอัปเดตฟรียาวๆ หลังเปิดให้เล่น แต่ตอนนี้ยังยืนยันแค่ว่าจะลงบน PC โปรแกรม Steam แพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง Nintendo Switch ต้องรอฟังข่าวก่อน

ใครสนใจเกม Longvinter ก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti เอาไว้ได้เลย! (เปิดให้เล่นในช่วงปี 2022)

อ้างอิง: steam

กำลังโหลด...