พามารู้จัก The Bus เกมที่จะจำลองให้ขับรถเมล์แบบสมจริงในเยอรมนี และเล่นออนไลน์กับเพื่อนได้!

Playulti 18 Nov 2020, 11:51:25
ข่าวเกม PC

The Bus เกมแนว Simulator ที่จะจำลองให้ผู้เล่นได้ขับรถเมล์เพื่อบริการผู้โดยสารแบบสมจริง และก็มีภาพกราฟิกที่สวยใช้ได้พอสมควร พร้อมต้องบริหารบริษัทรถเมล์ให้ยิ่งใหญ่ ซึ่งทุกวันนี้ถ้าพูดกันตามตรงคือเกมแนวขับรถเมล์นั้นก็มีกันเยอะมากแล้วนะ แต่สำหรับ The Bus ก็จะมีจุดเด่นคือตัวเกมจะให้เราไปขับอยู่ในเมืองหลวงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และสามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อนได้อีกด้วย!!! ส่งผลให้เรามาทำความรู้จักกับเกมนี้ไว้กันดีกว่า

>>> ดูคลิปตัวอย่างเกมได้บนเว็บไซต์ Steam <<<



สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้

  • The Bus เป็นเกมที่จะมีแผนที่ให้ขับรถเมล์ในแผนที่ขนาดใหญ่อย่างมาก และทางผู้สร้างจะอ้างอิงสถานที่ต่างๆ จากเมืองเบอร์ลินในรูปแบบสเกล 1:1 เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าเราจะได้เห็นแลนด์มาร์คสวยๆ แน่นอน
  • การขับในรถเมล์ในเกมนี้คือผู้เล่นต้องไปจอดรับหรือส่งผู้โดยสารตามป้ายต่างๆ และผู้โดยสารจะจ่ายเงินผ่านเครื่องซื้อตั๋วบนรถเมล์ ไม่จำเป็นต้องใช้กระเป๋ารถเมล์เดินเก็บแต่อย่างใด! แต่เราก็ต้องตรวจสอบด้วยว่าผู้โดยสารโกงไหม
  • ตัวเกมไม่ได้จะให้ผู้เล่นได้ขับรถเมล์บริการผู้โดยสารแบบสมจริงเท่านั้น เพราะผู้เล่นยังจะได้สร้างบริษัท, จ้างพนักงาน, เลือกรถเมล์ที่จะซื้อมาใช้, สร้างเส้นทางที่รถเมล์จะวิ่ง 1 รอบ (การสร้างจะมีป้ายให้เลือกจอดมากกว่า 200 จุด) และสร้างช่วงเวลาที่รถเมล์จะออกแต่ละรอบ
  • ผู้เล่นจะไม่ได้แค่ขับรถเมล์เท่านั้น เพราะผู้เล่นยังสามารถเดินได้อย่างอิสระในโลกของเกมนี้ และรวมทั้งการเดินสำรวจบนรถเมล์
  • ตัวเกมมีระบบไฟจราจรที่ซับซ้อน, มี AI จำพวกรถต่างๆ วิ่งบนถนนรวมทั้งรถเมล์บริษัทอื่น, มีระบบกลางวันกลางคืนพร้อมสภาพอากาศกับฤดูกาลที่เปลี่ยนตามเวลา, มีวิทยุให้เปิดฟังเพลินๆ และระบบ NPC ผู้โดยสารที่จะมีบทพูดคุยกับเราเพื่ออะไรบางอย่าง
  • มีระบบการขับทั้งแบบสมจริง และแบบขับง่ายๆ โดยยังใช้คีย์บอร์ดกับเมาส์, จอยพวงมาลัย หรือจอยคอนโซลเล่นได้
  • ผู้สร้างยังไม่ได้เผยว่าโหมดออนไลน์จะให้เล่นกับเพื่อนยังไงบ้าง แต่พวกเขาก็ได้ยืนยันแล้วว่าจะรองรับให้เล่นแบบเปิดบริษัทไปด้วยกันได้ ซึ่งก็น่าจะหมายถึงเรากับเพื่อนจะได้ขับรถเมล์คนละคันเพื่อทำให้บริษัทยิ่งใหญ่นั่นเอง
  • หากเกมประสบความสำเร็จมากๆ ทางผู้สร้างก็อาจจะให้เราไปขับในเมืองอื่นของประเทศเยอรมนีบ้างนั่นเอง

เกม The Bus ยังไม่มีแผนจะเปิดให้เล่นในตอนนี้ แต่หากมีข่าวคราวเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันทันทีเลย!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: steam


กำลังโหลด...