พามารู้จัก TGRP เกมออนไลน์แบบ SCUM แต่ต้องรับมือ "สภาพแวดล้อม" เปลี่ยนทันทีเมือ...!!!

Siryee 13 Apr 2021, 00:02:00
บทความแนะนำเกม


The Gold River Project (TGRP) เกมออนไลน์แนว Survival ที่ให้มาติดเกาะ, หาอาหาร และสร้างบ้านได้เช่นเคย แต่มีจุดเด่นคือเกาะแห่งนี้มี "กำแพงยักษ์ลึกลับ" ที่แบ่งพื้นที่เอาไว้ และต้องหาทางทำลายเพื่อไปสำรวจพื้นที่ใหม่ๆ ได้ แต่เมื่อมันถูกทำลายจะทำให้ "สภาพแวดล้อม + ฤดูกาล" เปลี่ยนทันทีด้วย ซึ่งหากกลายเป็น "หิมะตก" ก็อาจทำให้หาอาหารยากกว่าเดิม หรือหนาวตาย แถมมีแผนจะเปิดให้เล่นในอนาคตบน PC โปรแกรม Steam!!! มาทำความรู้จักไว้กันเถอะ

คลิปตัวอย่างเกม


สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้

  • TGRP เป็นเกมที่สามารถเล่นคนเดียว และ Coop กับเพื่อนได้สูงสุดเป็น 4 คน แต่ยังสามารถตั้งโหมด Free For All ให้เพื่อนทรยศฆ่ากันได้ด้วย


  • เกมเล่าว่าคุณกับเพื่อนๆ ได้หลงมาบนเกาะที่นักวิทยาศาสตร์กำลังวิจัย "การปรับตัวของสิ่งมีชีวิตตามฤดูกาล" ซึ่งบนเกาะยังมีเหล่าสัตว์ และมีมนุษย์ที่เผลอหลงเข้ามาก่อนด้วย
  • จุดเด่นแรกคือเนื่องจากผู้เล่นหลงมาผ่านเรือพาย จึงส่งผลให้เราพายเรือไปพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว


  • จุดเด่นสองคือเหล่ามนุษย์ที่เผลอหลงเข้ามาก่อน จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ฝ่าย ประกอบไปด้วย 1. ฝ่ายพร้อมช่วยเหลือเรา 2. ฝ่ายที่ต้องการปกป้องแคมป์ 3. ฝ่ายที่อยากฆ่าเรา ซึ่งแต่ละฝ่ายให้แยกแยะด้วยการดูจาก "สีที่ทาตรงหน้า" ตามภาพด้านล่าง


  • จุดเด่นสามคือ "กำแพงยักษ์ลึกลับ" เป็นสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์สร้างขึ้นมา และถ้าผู้เล่นอยากปิดเพื่อไปสำรวจพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อหาทางหลบหนี ก็จะต้อง "เข้าไปปิดการทำงานของมันในโรงงานวิจัย" แต่ระวังเหล่าศัตรูลึกลับที่เฝ้าอยู่ด้วย!



  • เมื่อปิด "กำแพงลึกลับ" เกมจะสุ่มเปลี่ยนฤดูกาล + สภาพแวดล้อมทันที ซึ่งการเล่น 1 รอบจะได้เจอสุ่มฤดูปกติ, ฤดูร้อน, ฤดูฝนตกบ่อย และฤดูหนาว ซึ่งการเปลี่ยนจะทำให้ผู้เล่นต้องรับมืออย่างหนัก เพราะสัตว์บางชนิดอาจหายไป, พืชที่ปลูกอาจตายได้ รวมทั้งเหล่ามนุษย์ที่เผลอหลงเข้ามาก่อน อาจเปลี่ยนพฤติกรรม!


  • คุณต้องหาทางบุกไปโรงงานวิจัยใหญ่สุดให้สำเร็จ เพื่อใช้ยานพาหนะในการหลบหนีออกจากเกาะแห่งนึ้ จึงจะเป็นอันจบเกม 1 รอบ แต่โรงงานเล็กก็มีไอเทมดีๆ เป็นรางวัล
  • อย่างไรก็ตาม เกมก็เน้นให้ผู้เล่นกลับมาเล่นใหม่ได้เรื่อยๆ เพราะผู้สร้างเผยว่าการเล่น 1 รอบ จะให้ประสบการณ์สุ่มแตกต่างกันตลอดเวลา
  • มียานพาหนะใช้เดินทางหลายแบบ, ระบบคราฟไอเทม, ทำอาหาร และปริศนาสุดท้าทาย

ใครสนใจเกม TGRP ก็รอเล่นในอนาคต และติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti กันได้เลย


อ้างอิง: steam

กำลังโหลด...