มัดรวมมาให้แล้ว! 3 เหตุผลที่คุณควรเล่น Fall Guys เกมแบทเทิลรอยัลที่กระแสมาแรงในตอนนี้

Playulti 15 Aug 2020, 20:35:48
ข่าวเกม PC


ณ เวลานี้คงไม่มีเกมเมอร์คนไหนที่ไม่คุ้นหูและเกมไหนที่จะมาแรงเท่ากับ Fall Guys: Ultimate Knockout เกมออนไลน์แนวปาร์ตี้ Battle Royale สไตล์รายการเกมโชว์ของญี่ปุ่นในชื่อว่า "โหด มัน ฮา" ที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่เลยจริงๆ แถมยังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนยอดผู้เล่นทะยานพุ่งกระฉูดอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งนับว่าเป็นผลงานจากทีมพัฒนาอินดี้ Mediatonic ที่ไม่คาดฝันว่าจะสามารถเทียบเคียงเกมดังๆ อย่าง PUBG, Fortnite หรือ Apex Legends ได้เลยทีเดียวเชียว และในวันนี้ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะมาบอกเล่าอะไรดีๆ ให้ฟังว่าทำไมเพื่อนๆ ถึงควรต้องหาเกมนี้มาเล่นกันโดยด่วนก่อนที่ความนิยมจะตกลง ซึ่งมีทั้งหมดดังต่อไปนี้

1. Battle Royal ในแบบฉบับรายการวาไรตี้สุดท้าทาย


Fall Guys: Ultimate Knockout แตกต่างจากเกมแนวแบทเทิลรอยัลทั่วๆ ไปตรงที่เอาผู้เล่นทั้งหมด 60 คนมารวมตัวกันเพื่อฝ่าฟันเหล่ามินิเกมในแต่ละด่านเพื่อเพื่อไปให้ถึงเส้นชัย ส่วนผู้ที่แพ้ก็ต้องถูกคัดออกจากการแข่งขันไปโดยปริยาย ฟังแบบนี้แล้วเหมือนจะง่ายมากๆ แต่ความเป็นจริงนั้นกลับเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายที่คอยกลั่นแกล้งเราไม่ให้ไปเส้นชัย ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้หลายๆ คนถึงกับหัวร้อนลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน เรียกได้ว่ามันเป็นเกมเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายสุดแหวกแนวที่หาจากเกมอื่นๆ ไม่ได้เลยทีเดียว



2. เกมเพลย์ที่เรียบง่าย แต่ต้องพึ่งสกิลเพลย์ (และดวง) เอามากๆ 


Fall Guys: Ultimate Knockout จัดว่าเป็นหนึ่งในเกมแบทเทิลรอยัลที่ระบบเกมเพลย์มีความเรียบง่าย เพราะใช้เพียงแค่ไม่กี่ปุ่มในการเคลื่อนไหวตัวละครเท่านั้น อาทิ เดิน, วิ่ง, กระโดด แล้วก็การจับตัวผู้เล่นคนอื่นๆ เป็นต้น แต่หารู้ไม่ว่ามันกลับต้องพึ่งสกิลเพลย์สูงมากๆ ยกตัวอย่างเช่นต้องเอาตัวรอดจากผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เข้ามาขัดขวางเราไม่ให้เข้าเส้นชัย หรือไม่ก็เผชิญหน้ากับอุปสรรคในด่านต่างๆ ที่ยิ่งเล่นก็ยิ่งเพิ่มความท้าทายขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังต้องเจอกับระบบการคัดเลือกผู้เล่นไปแข่งขันต่อ + ระบบสุ่มด่านที่บางครั้งก็ต้องพึ่งดวงเป็นอย่างมาก เพราะวันดีคืนดีก็ทำให้เราตกรอบแบบงงๆ ได้เช่นกัน [ถึงแม้ว่าตัวแปรสำคัญที่ทำให้แพ้ก็คืออุปสรรคในแต่ละด่านก็ตาม]

3. ตัวเกมเข้าถึงง่าย ลูกเล่นไม่ซับซ้อน และไร้ซึ่งความรุนแรง


ต้องยอมรับเลยว่าการนำเสนอของ Fall Guys: Ultimate Knockout นั้นเป็นอะไรที่เป็นเอกลักษณ์สุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการตัวละครที่มีรูปร่างคล้ายกับเยลลี่, ภาพกราฟิกที่มีโทนสีฉูดฉาดและน่ารักสดใส รวมถึงการแข่งขันสไตล์เฮฮาปาร์ตี้ที่ไร้ซึ่งความรุนแรง ส่งผลให้ตัวเกมเข้าถึงผู้เล่นได้แทบทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญยังเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สามารถแคปหน้าจอไปอวดโฉมเพื่อนๆ ทางโซเชียลมีเดียได้ทุกช่องทางอีกด้วย



ด้วยเหตุผล 3 ข้อนี้จึงไม่แปลกที่มันจะได้รับความสนใจจากบรรดาเกมเมอร์ / ยูทูปเบอร์ / สตรีมเมอร์ทั่วโลกต่างก็พากันมาเล่นเกมนี้อย่างถล่มทลาย ถึงอย่างนั้นทางทีมพัฒนาไม่ได้คาดคิดว่าตัวเกมจะมีจำนวนผู้เล่นมากถึงขนาดนี้ เลยทำให้มีปัญหาที่จำเป็นต้องรีบแก้ไขในทันที เช่น เซิร์ฟเวอร์ที่ไม่มีเสถียรภาพ, เซิร์ฟเวอร์ปรับปรุงบ่อย, ยังไม่มีเซิร์ฟเวอร์เอเชีย, ปัญหาการหาห้องที่เร็วบ้างช้าบ้าง และปัญหาการโกงที่ไม่มีใครคาดคิดว่าเกมแบบนี้ก็ยังต้องโกงอีก แต่ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ก็อย่ารอช้า รีบไปซื้อมาเล่นได้แล้วทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋า 289 บาท และบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 [กำลังแจกฟรีให้กับผู้ที่เป็นสมาชิก PlayStation Plus]

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม กดเข้าไปดูได้ที่นี่




กำลังโหลด...