มาดู 10 อันดับอะนิเมะที่ชาวญี่ปุ่นอยากให้ทำเป็นเกมมากที่สุดกัน !

Playulti 01 May 2016, 14:30:09
Review Games PC Online


   แต่น แตน แต๊น ! สาวก อะนิเมะ และชาว เกมเมอร์ ทั้งหลายเชิญทางนี้เลยจ้า หัวข้อที่จะมานำเสนอวันนี้รับรองได้เลยว่าจะต้องถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอนค่ะ เพราะว่าวันนี้เราจะมาดู 10 อันดับ อะนิเมะยอดฮิตที่ชาวเกมเมอร์ญี่ปุ่นอยากให้ทำเป็นเกมมากที่สุดกัน ผลสำรวจอันนี้เป็นของเว็บเกมชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Gamewith ซึ่งเน้นอะนิเมะที่ฉายใน ฤดูหนาว ปี 2016 ที่ผ่านมา จะมีเรื่องอะไรบ้างไปชมกันได้เลยจ้า ! 


อันดับที่หนึ่ง : Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! 


   อะนิเมะที่มีผลโหวตเป็นอันดับหนึ่งมาแรงแซงทางโค้งก็คือ Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! หรือในชื่อลิขสิทธิ์ไทยว่า ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! เป็นอะนิเมะทีเดิมสร้างมาจากนิยายชื่อดังของ อาจารย์ นัทสึเมะ อาคาสึกิ ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับการ ผจญภัย ของเด็กหนุ่มบ้าเกมที่ตายด้วยอุบัติเหตุบางอย่างและลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกแฟนตาซีที่มีทั้งผู้กล้า จอมเวทย์ เทพธิดาหรือแม้กระทั่งจอมมาร ! ใครที่ชอบอะนิเมะแนวตะลุย โลกแฟนตาซี เรียกได้ว่าห้ามพลาดเรื่องนี้เลยทีเดียว 

   ที่สำคัญคือเกมที่ทำจากเรื่องนี้นั้นมีออกมาให้เล่นแล้วด้วยในชื่อKono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! in the life แต่น่าเสียดายที่เป็นแค่รูปแบบของเกม PC Offline พัฒนาโดยบริษัทเกม KADOKAWA ซึ่งเป็นเกมที่ให้สำหรับคนที่ซื้อแผ่น Blu-ray แผ่นที่ 1 แบบลิมิเตตเท่านั้นใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ เลยค่ะ แต่ไม่แน่ว่าบางทีอาจจะมีเกมมือถือหรือเกมรูปแบบอื่นมาให้เราสนุกก็ได้ ยังไงก็ต้องรอชมกันต่อไปนะจ๊ะ ! 


อันดับที่สอง : Haikyuu!!


   รับรองได้เลยว่าสาวกอะนิเมะแนว กีฬา ไม่มีใครที่ไม่รู้จักชื่อของอะนิเมะเรื่องนี้อย่างแน่นอน อะนิเมะที่ได้ลำดับสองรองลงมาก็คือ Haikyuu!! หรือในชื่อไทยคือ ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน นั่นเอง อะนิเมะนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่ชื่อ ฮินาตะ โชโยและทีมวอลเลย์บอลของเขา ซึ่งในเรื่องก็มีทั้งดราม่า สนุกและตลกปนกันไป เรียกได้ว่าเป็นอีกเรื่องที่อยากจะแนะนำให้คออะนิเมะกีฬาได้ดูกัน 

   เมื่อไม่นานมานี้ด้วยความอยากจะสนองความต้องการของชาวญี่ปุ่นทางบริษัทเกมชื่อดังอย่าง BANDAI NAMCO ก็ได้ออกมาประกาศทำเกมจากอะนิเมะเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว ในชื่อHaikyuu !! DONPISHAMATCH !! (ハイキュー!!ドンピシャマッチ!!) แถมตอนนี้ก็ได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วด้วย ใครสนใจสามารถกดเข้าไปที่อีกาน้อยฮินาตะด้านล่างนี้ได้เลยจ๊ะ ตัวเกมจะมีกำหนดเปิดบริการในปี 2016 นี้ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่) สำหรับใครที่อยากจะติดตามข่าวสารเกมเข้าไปได้ที่ Official นะจ๊ะ !



อันดับที่สาม : Himouto! Umaru-chan


   อะนิเมะที่ได้อันดับที่สามนี้เป็นอะนิเมะสายแบ๊วน่ารักที่ทำมาจากการ์ตูนมังงะจากนิตยสาร Weekly Young Jump ชื่อของอะนิเมะเรื่องนี้ก็คือ Himouto! Umaru-chan หรือในชื่อไทย ตัวแสบแอบเกรียน! อุมารุจัง เป็นเรื่องราวสุดฮาของพี่ชายและน้องสาวจอมขี้เกียจที่รับรองได้เลยว่าไม่ว่าใครดูเรื่องนี้จะต้องตกหลุมรักความน่ารักน่าชังของตัวละครในเรื่องอย่างแน่นอน 

   ข่าวดีสำหรับคนที่ชอบเรื่องนี้คืออะนิเมะเรื่องนี้ทำออกมาในรูปแบบเกม PSVITA ที่พัฒนาโดยบริษัท FURYU ซึ่งวางขายกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปลายปี 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมแนวจำลองสถานการณ์ที่เน้นเรื่องราวของสองพี่น้องคู่นี้เช่นเดิมจ้า (ใครสนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่นี่ค่ะ) 


อันดับที่สี่ : Kangoku Gakuen


   อะนิเมะอันดับที่สี่ที่มีคะแนนสูสีกับอันดับที่สามมากนั่นก็คือ Kangoku Gakuen หรืออาจจะรู้จักกันในชื่อ Prison School เป็นอะนิเมะที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มห้าคนที่อยู่ในโรงเรียนที่มีแต่ผู้หญิงและวันหนึ่งพวกเขาก็โดนบทลงโทษสุดโหดที่จะต้องใช้ชีวิตราวกับเป็นนักโทษในเรือนจำ ด้วยความฮาเกรียนขี้แตกและเนื้อเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่อะนิเมะเรื่องนี้จะติดอันดับต้นๆ แต่ยังคงไม่มีประกาศใดๆ เกี่ยวกับเกมจากเรื่องนี้ ต้องรอติดตามชมกันต่อไปนะจ๊ะ ! 


อันดับที่ห้า : Kekkai Sensen


   อะนิเมะเรื่องที่ได้อันดับที่ห้าไปครองก็คือ Kekkai Sensen หรือในชื่อลิขสิทธิ์ไทยว่า สมรภูมิ เขตป้องกันโลหิต เป็นอะนิเมะที่เน้นการต่อสู้แอคชันสุดมันส์ แต่แฝงไปด้วยความตลกอยู่เช่นกัน เป็นเรื่องราวการต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตประหลาดที่เข้ามาบุกเมืองโดยจะมีที่มีฉากของเรื่องเป็นมหานคร New York เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจและอยากจะแนะนำให้สำหรับคนที่ชื่นชอบอะนิเมะได้ดูกัน แต่ก็ยังไม่มีข่าวใดเกี่ยวกับการทำเกมที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาเลย แต่อาจจะมีออกมาก็เป็นได้นะ ต้องรอชมกันต่อไป !


อันดับที่ห้า (2) : Boku no Hero Akademia


   เฉือนกันไม่ลงจริงๆ กับคะแนนผลการโหวตซึ่งขอยกเกมนี้เป็นอันดับที่ห้าร่วมเพราะว่าคะแนนนั้นเท่ากันเป๊ะ ไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว อะนิเมะที่ได้อันดับห้าร่วมนี้ก็คือ Boku no Hero Akademia หรือในชื่อลิขสิทธิ์ไทย มายฮีโร่ อคาเดเมีย เป็นเรื่องราวสุดมันส์เกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันจะเป็นฮีโร่ เนื้อเรื่องมีหลากหลายอารมณ์มากทั้งตลกไปจนดราม่าตับแตก ซึ่งมีเนื้อหาที่ค่อนข้างสนุกจึงไม่แปลกเลยที่จะทำให้อะนิเมะเรื่องนี้ติดอันดับเช่นกัน 

   พลาดไม่ได้ ! สำหรับคออะนิเมะนี้จะพลาดข่าวนี้ไม่ได้เด็ดขาดค่ะ เพราะเกมที่ทำมาจากเรื่องนี้ได้ประกาศมีกำหนดวางขายในวันที่ 19/5/2559 ที่จะถึงนี้แล้ว ! เป็นเกมแนวฮีโร่แอคชันบนเครื่องเกม Nintendo 3DS ใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ Official เลยจ๊ะ !


อันดับที่เจ็ด : Heavy Object


   เนื่องจากมีที่ห้าร่วมกันจึงขอเขียนมาเป็นอันดับเจ็ดเลยแล้วกันจ้า อะนิเมะที่ได้อันดับที่เจ็ดไปครองก็คือ Heavy Object หรือชื่อในลิขสิทธิ์ไทยว่า ยุทธการ อาวุธมหาประลัย มีเนื้อเรื่องไปในแนวแอคชัน Sci-Fi เกี่ยวกับสงครามในโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยอาวุธและเครื่องจักรที่มีอนุภาคร้ายแรง ใครที่ชอบแนวต่อสู้ไซไฟห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

   สำหรับตัวเกมที่ทำจากเรื่องนี้ยังไม่มีออกมาให้ได้เล่นกัน ต้องรอติดตามกันต่อไปแต่ถึงอย่างนั้นก็มีตัวละครจากเรื่องนี้เข้าไปอยู่ในรูปแบบเกมเช่นกันแต่เป็นเกมแบบ Arcade (เกมตู้) ชื่อดังอย่าง Dengeki Bunko: Fighting Climax ที่พัฒนาโดยบริษัท Ecole ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่นำตัวละครจากในอะนิเมะชือดังมาทำเป็นเกมตู้ต่อสู้แบบสองมิติ 


อันดับที่แปด : Boku Dake ga Inai Machi


   มาสู่อันดับที่แปด คราวนี้เป็นอะนิเมะแนวย้อนอดีตกันบ้าง Boku Dake ga Inai Machi หรือในชื่อลิขสิทธิ์ไทย รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา เป็นอะนิเมะที่สร้างจากการ์ตูนอีกเช่นกัน เป็นเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่มีพลังในการย้อนอดีตในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งสุดท้ายเขาก็ต้องเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรม เนื้อเรื่องของอะนิเมะเรื่องนี้ค่อนข้างน่าสนใจแต่เนื้อหาก็หนักไปที่ดราม่าซะเยอะ เห็นได้อันดับแปดแบบนี้แต่ก็ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมายเลยนะ แถมยังมีฉบับคนแสดงอีกด้วย ! โอ้โห เรียกได้ว่าเป็นอะนิเมะที่ได้รับ ความสนใจ เป็นอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ แต่การส่วนตัวคิดว่าการทำเกมจากอะนิเมะแนวนี้มันค่อนข้างจะยากอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะมีผลงานเกมออกมาให้เราชมกันก็ได้นะ ก็ต้องติดตามกันต่อไปอีกเช่นกันจ้า 


อันดับที่เก้า : Dagashi Kashi


   อะนิเมะแนวแอคชันก็ติดอันดับกันไปมากแล้ว คราวนี้ถึงตาอะนิเมะแนวตลก โรแมนติก กันบ้าง Dagashi Kashi เป็นอะนิเมะดูแล้วรู้สึกหิวขึ้นมาทันที เพราะเป็นอะนิเมะที่มีเนื้อหาเน้นเรื่องราวเกี่ยวกับขนม ที่สำคัญคือนางเอกของเรื่องนี้อึ๋ม เซ็กซี่ มากค่ะ (เกี่ยวไหม) เอาเป็นว่าเรื่องนี้ก็เป็นอะนิเมะอีกเรื่องที่สนุกไม่น้อยเช่นกันจ้า แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีเกมอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาเลย ใครที่สนใจก็ต้องติดตามกันต่อไปเนอะ 


อันดับที่สิบ : Free!!


   มาสู่ อันดับสุดท้าย กันแล้ว ! แต่บอกไว้ก่อนว่าที่เลือกภาพนี้ไม่ได้เซอร์วิสสาวๆ แต่อย่างใด (จริงๆ นะ) ด้วยเรื่องราวที่สนุกปนเศร้าของหนุ่มหล่อ นักว่ายน้ำ ทำให้บรรดาแม่ยกสาวน้อยในญี่ปุ่นกรีดกร๊าดกันได้อย่างไม่ขาดสาย เป็นอะนิเมะอีกเรื่องที่ยอดขายถล่มทลายสะเทือนวงการอะนิเมะกันไปเลยทีเดียว นั่นก็คืออะนิเมะกีฬาเรื่อง Free! นั่นเองจ้า แต่ถึงว่ายังไม่มีเกมจากเรื่องนี้แต่ส่วนตัวคิดว่ามีเปอร์เซ็นต์ที่จะทำออกมาเป็นเกมสูงอยู่เหมือนกัน (ก็ทั้งไฮคิวทั้งคุโรโกะก็ทำออกมาแล้วนี่นา) 


   หวังว่าจะมีเกมและข่าวสารที่ถูกใจหลายคนนะคะ เกมที่น่าสนใจก็ยังมีอยู่อีกเยอะแยะมากมาย ใครที่ต้องการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเกมทั้งหลาย สามารถเข้ามาชมในเว็บ Mustplayได้เลยนะ แล้วพบกันโอกาสหน้าจ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : gamewith.jp


ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

วิธีสมัคร Apple ID ประเทศญี่ปุ่น คลิก!! // บริการสมัคร Apple ID ประเทศต่าง ๆ คลิก!!
วิธีเปลี่ยนประเทศของ Google Store คลิก!! // QooApp โปรแกรมดาวน์โหลด Apk สำหรับ Android คลิก!!

กำลังโหลด...