มาทำความรู้จักกับ Rings of Elysium (RoE) สมรภูมิเอาตัวรอดแห่งใหม่จาก Garena

Playulti 05 Mar 2018, 15:43:53
ข่าวเกม PC

หลายคนอาจจะเห็นเกมใหม่จาก Garena ที่ชื่อว่า Rings of Elysium (RoE) เปิดตัวแฟนเพจและรู้แล้วว่าบ้านเรากำลังจะได้เล่นเกมนี้กันแน่นอนแล้ว ซึ่งแนวเกมมันก็คือ Battle Royale + Survival เอาชีวิตรอดและอยู่รอดให้ได้เป็นคนสุดท้ายเหมือนๆกับ PUBG นั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักเกมนี้เพิ่มกันอีกนิดหน่อย เนื่องจากตัวเกมปล่อยข้อมูลมาเป็นคลิปสั้นๆเพียงคลิปเดียวเท่านั้น หลายคนอาจจะอยากรู้ว่าจริงๆแล้วมันเป็นเกมอะไรกันแน่

Rings of Elysium (RoE) จริงๆแล้วเป็นชื่อใหม่ที่ทาง Garena ได้ตั้งขึ้นมา แต่เกมต้นฉบับของจริงนั้นชื่อเกมว่า Europa ครับ ซึ่งเป็นเกมจาก Tencent ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ชื่อดังของจีนที่เราคุ้นเคยกันดีจากเกม MOBA ชื่อดังอย่าง RoV นั่นเอง และอย่างที่บอกว่าตอนนี้เกมมีข้อมูลเพียงคลิปตัวอย่างคลิปเดียวเท่านั้น เราเห็นอะไรบ้างจากคลิปนี้ ? 

ก่อนอื่นคือคลิปนี้เป็นคลิปที่เป็นเกมเพลย์อัลฟ่า หรือเป็นเกมเพลย์คลิปที่อัดมาระหว่างช่วงการพัฒนา แน่นอนว่าของจริงอาจจะถูกขัดเกลาให้ดูดีขึ้น อย่างที่บอกว่าตัวเกมเป็นแนว Battle Royale Survival ซึ่งอารมณ์คล้ายๆจะกับเกมชื่อดังอย่าง PUBG นั่นล่ะครับ โดยเล่นบนแพลตฟอร์ม PC เหมือนกัน ไม่ใช่เกมมือถือแต่อย่างใดแต่เกมนี้มันมีความโดดเด่นที่พิเศษยิ่งกว่าเกมอื่นๆคือ เกมนี้เป็นเกมที่จะเปิดให้เล่นกันฟรีๆบน PC ด้วย ไม่ต้องเสียเงินซื้อ ส่วนระบบเกมนั้น มีความแตกต่างอยู่กับเกมอย่าง PUBG มากมายเช่น การทำลายสภาพแวดล้อมรอบข้าง ระบบสภาพฝนฟ้าอากาศที่แปรปรวนตลอดเวลา

การทำลายสิ่งของต่างๆรอบตัวได้ของเกมนี้ทำให้เราสามารถวางกลยุทธ์ในการสังหารศัตรูได้โดยไม่จำเป็นต้องยิงให้ตายโดยตรง จากตัวอย่างคุณอาจจะเห็นได้ทั้งการยิงท่อเหล็กที่แขวนอยู่บนอากาศให้หล่นลงมาทับศัตรู การยิงถังน้ำมันใกล้ๆให้ระเบิดโดนศัตรูตาย หรือแม้แต่หากศัตรูหลบอยู่หลังกำแพงเราก็ขับรถอัดชนเข้าไปได้เลย ซึ่งมันจะดูแตกต่างกว่า PUBG ที่เน้นการยิงกันตรงๆมากกว่า RoE ที่เน้นใส่ความเป็นแอ็คชั่นอยู่มากกว่า

นอกจากนั้นสิ่งที่แตกต่างไปกว่าเกมอื่นคือสภาพบรรยากาศภายในเกมที่ดูมีชีวิตชีวามากกว่า และมีความไดนามิกเปลี่ยนแปลงมากกว่า นั่นคือผู้เล่นจะพบกับสภาพอากาศที่แตกต่างไม่ว่าจะเป็นฝนถล่ม แดดออก ร่มรื่น และอื่นๆอีกมากมาย ทำให้ผู้เล่นสามารถวางกลยุทธ์ในการเล่นได้มากกว่า รวมไปถึงหากมีการเล่นเป็นทีม จะทำให้สนุกในการวางแผนจัดการเก็บศัตรูกันมากกว่าด้วย 


สำหรับ RoE : Rings of Elysium ตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วนะครับ โดยกดได้ที่ ลิงค์นี้ ได้เลยจ้า และถ้าสนใจเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยเพื่อสอบถาม และพูดคุยก็สามารถกดเข้าร่วมได้โดยกดที่รูปภาพด้านล่างนี้เลย เอาไว้เกมเปิดแล้วมาจับทีมลุยกันได้ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ!

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทย กดที่ภาพเลยครับ

กำลังโหลด...