มารู้จักเกมมือถือ Heir of Light เกมกู้โลกสายดาร์คๆ!

Playulti 04 Apr 2018, 16:14:21
ข่าวเกมมือถือ

บรรดาคอเกม RPG ฮาร์ดคอร์ ทั้งหลาย! ใครที่กำลังมองหาเกมแนว RPG ใหม่ๆ ไว้เล่นยาวๆ อยู่ละก็ วันนี้เรามีเกมดี ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวสด ๆ ร้อน ๆ มาแนะนำให้รู้จักกัน นั่นก็คือ เกม Heir of Light จากค่าย Gamevil ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเกมนี้จัดว่าเป็นเกมแนว collective rpg ที่มาพร้อมกับจุดกำเนิดเรื่องราวที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นเรื่องราวของฮีโร่ที่อยู่ ณ จุดศูนย์กลางของดินแดน แล้วค่อย ๆ ต่อสู้ขยายอาณานิคมออกไปเรื่อยๆ


ทางด้านตัวละคร ของ Heir of light ทำออกมาได้น่าประทับใจทีเดียว ทั้งภาพที่มีความสมจริงและมีรายละเอียดแน่นตั้งแต่ใบหน้าไปจนถึงลวดลายของเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ภาพรวมของเกมให้บรรยากาศธีมแบบโกธิค เข้ากับแก่นเรื่องราวที่เล่นกับความมืดมนและความสิ้นหวังได้เป็นอย่างดี

เริ่มเรื่อง เราจะลืมตาขึ้นมาในฐานะ “ทายาทแห่งแสงคนสุดท้าย” เราคือความหวังเดียว และเป็นแสงริบหรี่ดวงสุดท้าย ที่คอยกั้นไม่ให้โลกทั้งใบจมลงสู่ความมืด ในช่วงเริ่มต้นนี้ เราจะได้เรียนรู้วิธีการเล่นและเรื่องราวพื้นหลังของตัวเอกผ่านการเล่าเรื่องของ ฟลินน์ ศาสตราจารย์กำมะลอ และ เฮย์เลล เซนต์นักดาบที่เข้ามาช่วยชีวิตเราในวินาทีสุดท้าย สำหรับฉากเปิดตัวนั้น ขอบอกเลยว่าทั้งสนุก ตื่นเต้น และน่าติดตามสุด ๆ แนะนำว่าช่วงนี้อย่ากด skip เด็ดขาด เชื่อว่าสำหรับใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะผู้เล่นสายเสพเนื้อเรื่องอย่างเรา ๆ แล้ว นี่เป็นจุดที่วางมือถือกันไม่ลงเลยทีเดียว

เกมนี้มี ระบบ Auto ที่ทีมของเราจะสู้และใช้สกิลให้เราเอง แต่เราสามารถ “เลือก” สกิลที่อยากจะใช้ได้โดยการกดสกิลที่ต้องการ ยิ่งไปกว่านั้น เราสามารถกดทีละหลาย ๆ สกิลเพื่อเรียงลำดับการใช้งานได้ด้วย โดยส่วนใหญ่ AI ของเกมนี้จะมีความฉลาดพอสมควร (ตัวแทงค์กับตัวฮีลมักจะรู้งานดี) แต่ก็มีด่านยาก ๆ อยู่บางด่านเหมือนกัน ที่เราอาจจะต้องเข้าไปกดช่วยเป็นระยะ ๆ

Heir of Light ผสมผสานการออโต้และการควบคุมเองไว้ได้อย่างลงตัว เวลาไหนอยากนั่งดูเราก็ปล่อยมันออโต้ไป หรือถ้าอยากเข้าไปมีส่วนร่วมกับการต่อสู้เมื่อไรก็ทำได้ทันที สำหรับการควบคุมโดยรวมนั้น เกมนี้มีเสน่ห์ที่พบได้ไม่บ่อยนักใน rpg มือถือ คือ การควบคุมแบบเรียลไทม์ที่ลื่นไหล สิ่งที่มักจะเป็นปัญหาของเกมมือถืออย่างการล็อกเป้าหมายยากเอย การใช้สกิลให้ถูกจังหวะเอย สำหรับเกมนี้บอกได้ว่าไม่มีเลย

ข้อดีอีกข้อ ที่หลายคนน่าจะชอบก็คือ เกมนี้ไม่ได้เน้นที่ความเยอะของการต่อสู้ และไม่ได้เน้นปล่อยศัตรูมาเป็นฝูง แต่จำกัดขอบเขตการต่อสู้ให้เล็กและดูง่าย โดยทีมฝั่งเราจะมีแค่สี่ตัว และฝั่งตรงข้ามมีแค่สองตัว ทำให้เราสามารถตามติดสถานการณ์การต่อสู้ได้ไม่ยาก พอนำจุดนี้มาบวกกับกราฟิคและอนิเมชันที่สมจริงแล้ว สิ่งที่ได้คือฉากต่อสู้ที่ดูมีความอลังการ แต่ไม่รกหน้าจอ

อีกจุดเด่น ที่น่าสนใจคือบทบาทตัวละครที่แบ่งไว้ได้ชัดเจนมาก โดยตัวละครจะแบ่งเป็นห้าสาย คือ ตัวดาเมจใกล้-ไกล แทงค์ ซัพพอร์ต และตัวฮีล สำหรับทีมแบบมาตรฐานนั้น ถ้าคิดอะไรไม่ออกก็ให้จัดเป็น แทงค์หนึ่งตัว ตัวฮีลหนึ่งตัว ส่วนที่เหลือเป็นตัวดาเมจกับตัวอะไรก็ได้ นอกจากนี้ อีกปัจจัยสำคัญที่ควรคำนึงถึงคือสัญลักษณ์ (mark) ของตัวละคร เพราะมันจะเป็นตัวที่ทำให้เราใช้สกิลคอมโบได้ เรื่องสกิลคอมโบนี่ขอบอกเลยว่ายาก และอาจจะต้องใช้เวลานานซักหน่อยกว่าจะได้ทีมที่ลงตัว แต่เมื่อไรที่ใช้คอมโบเจ๋ง ๆ ติดขึ้นมานะ โหยยย เป็นความรู้สึกสะใจที่บรรยายไม่ถูกเลยทีเดียว

โดยรวม Heir of Light ถือว่าเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องและกราฟิคน่าดึงดูด พร้อมการต่อสู้ที่ลื่นไหลเกินคาด มีหลายองค์ประกอบที่ชี้ชัดว่า นี่เป็นเกมที่เน้นหนักไปทางการวางแผน อย่างไรก็ตาม แม้จะมีหลายมิติที่ผ่านการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน แต่ด้วยความซับซ้อนและความยากในช่วงต้น ทำให้ต้องใช้เวลาซักพัก กว่าผู้เล่นจะไปถึงปลายทางที่ต้องการ

โหลดเกมได้ที่นี่เลย

 
เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...