มาแรงจริงๆ!!! World of Warcraft: Classic ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของ Twitch

Playulti 28 Aug 2019, 13:00:30
ข่าวเกม PC


นอกจากกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ถึงขั้นต้องต่อคิวเล่นกันแน่นยาวเอี๊ยด 30,000 กว่าคนพร้อมปาดเวลาชีวิตกันไปหลายสิบชั่วโมงแล้ว ดูท่าทางว่าการย้อนเวลากลับไปสู่จุดเริ่มต้นของเกม World of Warcraft: Classic ต้นตำรับเกมแนว MMORPG จะส่งผลดีกับทางค่าย Blizzard Entertainment มากขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เมื่อทางสำนักข่าวสื่อ PCGamesN ได้ออกมารายงานว่าตัวเกมกำลังไต่อันดับต้นๆ ของกลุ่มผู้ชมที่ดูเกมดังกล่าวผ่านแพลตฟอร์ม Twitch ขึ้นไปอย่างรวดเร็วในขณะนี้

ปัจจุบันขึ้นมาเป็นเกมที่มียอดวิวจากคนดูในอันดับที่หนึ่ง โดยยอดวิวทะลุเกิน 1,100,000 เข้าไปแล้วล่ะคะ พร้อมกับจำนวนช่องที่กำลังไลฟ์สตรีม (Live Stream) ตัวเกม ณ ตอนนี้ อยู่ประมาณ 7,500 Channel ซึ่งหากจับมาเทียบกับ Grand Theft Auto Online, Minecraft และ Fortnite ทำยอดคนดูเหนือกว่าหลายเท่าตัวเลยทีเดียว จึงมีการวิเคราะห์คาดเดากันว่าจากกระแสดังกล่าวอาจช่วยดึงผู้เล่นหน้าใหม่ / ผู้เล่นหน้าเก่า หันไปเล่น World of Warcraft: Classic กันมากขึ้นก็เป็นได้นะคะ


สำหรับ World of Warcraft: Classic คงเนื้อหาจนถึงช่วงอัพเดทแพทช์ 1.12 - Drums of War ไว้อยู่เหมือนเดิม แล้วยังเพิ่มของใหม่ๆ เข้าไปอีกด้วย อาทิ ระบบเซิร์ฟเวอร์แบบใหม่, 'Social Tab' ช่องทางการสื่อสารใหม่จาก Battle.net และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น พร้อมกับจัดเต็มฟีเจอร์เด็ดมาสร้างความสนุกมากมาย ถึงแม้จะมีเรื่องตลกอยู่ครั้งหนึ่งว่าผู้เล่นเข้าใจผิด นึกว่าเป็นบัคของตัวเกมแล้วไปแจ้งผ่านทาง Blog Post ก็ตาม เพื่อสัมผัสถึงความเป็นต้นตำรับโดยเฉพาะ ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ค่ะ

● Hitbox ตัวละครชนเผ่าของ Tauren และระยะการโจมตีแบบประชิดนั้นจะใหญ่กว่าชนเผ่าอื่นในเกมเป็นอย่างมาก

● อาการติดขัดระหว่างลุกขึ้นยืนหรือตอนนั่ง ไม่ได้ส่งผลให้ทักษะสกิล เช่น Enrage, Blood Craze และ Reckoning ใช้งานไม่ได้

● ระบบติดตามเควสอัตโนมัติจะไม่ติดตามเควสที่เพิ่งรับเข้ามาใหม่ หรือก็คือมันจะยังติดตามเควสเก่าที่กดติดตามอยู่เช่นเดิม

● ค่าการฟื้นพลังชีวิตของคลาสอาชีพ Warrior นั้นอยู่เกณฑ์ที่กำหนดการคาดการณ์เอาไว้แล้วนั่นเอง

● ผู้เล่นหรือ NPC ที่ตกอยู่ภายในสถานะตื่นกลัว / ตื่นตระหนนกจะวิ่งได้เร็วกว่าปกติ

● การยืนอยู่ด้านบนของผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ขวางทางอยู่ในขณะนั้น เมื่อหันหน้าเข้าหากัน จะเปิดให้ใช้งานคาถาหรือโจมตีใส่กันได้เลย


● อัตราการเกิดของสัตว์ประหลาดในตัวเกมจะต่ำกว่าในเนื้อหา [Expansion] ของ Battle For Azeroth อย่างมาก

● เป้าหมายของเควสและจุดมาร์คต่างๆ ภายในเกมจะไม่ปรากฏขึ้นมาบนแผนที่หรือ Mini-map แม้แต่น้อย

● เควสที่เราสำเร็จเรียบร้อยแล้วจะถูกแสดงจุดมาร์คในแผ่นที่ด้วยสัญลักษณ์ " . " ไม่ใช่สัญลักษณ์ " ? "

● เควสที่ผู้เล่นนั้รมีเลเวลต่ำเกินกว่าจะทำได้จะไม่แสดงผลเป็นสัญลักษณ์ " ! " ในโลกของเกม

● เควสที่มีให้เราทำนั้นจะไม่แสดงสัญลักษณ์ " ! " ในแผนที่หรือ Mini-map แม้แต่น้อย

● NPC ที่มอบเควสให้ผู้เล่นได้ทำหลายอัน สามารถแสดงผลในแผนที่ด้วยสัญลักษณ์ " . " หรือ " ! " ในรายชื่อเควสได้ ซึ่งทำให้เกิดความไม่แน่นอนในเกมเวอร์ชั่น 1.12 และทีมผู้พัฒนาก็ตัดสินใจนำสิ่งนี้กลับเข้ามาในเกมแล้วด้วย


● เมื่อเลเวลของเราเพิ่มขึ้น กล่องข้อความ “Your skill in Protection increased to 15” ที่ปรากฏอยู่ในแพทช์ 1.12 - Drums of War นั้นจะยังคงอยู่เหมือนเดิม

● นอกเหนือจากนี้ทีมผู้พัฒนาจะปล่อยแพทช์อัพเดทให้กับ World of Warcraft: Classic หลังเปิดให้บริการถึง 6 ช่วงด้วยกันค่ะ

โดยหากเราเป็นสมาชิกไว้เล่น World of Warcraft เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สามารถเข้าไปเล่นได้แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ง่ายๆ เพียงแค่เปิดโปรแกรม Battle.net - เลือกช่องแท็ป World of Warcraft แล้วคลิ๊ก "World of Warcraft: Classic" ก็จะ Install ตัวเกมได้เลยทันที จากนั้นก็สร้างตัวละครใหม่พร้อมเล่นได้ทันทีค่ะ แต่ทว่าใครที่ไม่เคยเล่น + เป็นสมาชิกมาก่อน สามารถไปสมัครรายเดือน [Subscription] ได้ตามที่ คลิ๊กที่นี่ นะคะ


ที่มาข่าว : PCGamesN, Forbes
ที่มาภาพ : World of WarcraftBattle.net

กำลังโหลด...