มาแล้ว!! ปู่นินเปิดตัว Nintendo Labo ตัวที่ 3 Vehicle Kit ให้ได้รับชมกัน

Playulti 01 Sep 2018, 14:02:52
ข่าวเกม PC


สิ่งที่ทำให้ Nintendo Switch เป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่เพราะมันคือของใหม่แปลกตา หรือ เป็นเครื่องเล่นเกมที่สามารถเป็นได้ทั้ง Console และ Handle ในเครื่องเดียวกัน แต่มันเป็นเครื่องเล่นที่สามารถประยุกต์เอามาเล่นร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากมาย อย่างเช่นลังกระดาษ ล่าสุดทางปู่นินก็ได้ปล่อย Nintendo Labo ชุดที่ 3 โดยใช้ชื่อว่า "Toy-Con 03 Vehicle Kit" ออกมาให้รับชมกันแล้ว!


สำหรับ Nintendo Labo: Toy-Con 03 Vehicle Kit ( ในญี่ปุ่นจะเรียกว่า Nintendo Labo: Driver Kit ) เป็นอุปกรณ์เสริมที่ทำมาจากลังกระดาษของทาง Nintendo เองเพื่อเอามาเล่นร่วมกับเจ้าตัว Nintendo Switch ซึ่งในเซ็ตที่ 3 ที่เป็นเซ็ตล่าสุดนี้ได้ออกมาเป็นอุปกรณ์บังคับยานพาหนะทั้งใต้น้ำ, บนบก และ อากาศได้ง่ายๆ เพียงแค่หลังประกอบเสร็จ ก็เอา Controller เสียบคันบังคับที่เลือกไว้ตามต้องการเช่น หากเราเอา Controller เสียบที่พวงมาลัยก็จะกลายเป็นรถยนต์ หรือ เปลี่ยนใจมาเสียบคันบังคับเครื่องบินก็จะกลายเป็นเครื่องบินหรือเปลี่ยนมาเสียบคันบังคับเรือดำน้ำก็จะกลายเป็นเรือดำน้ำด้วย


ซึ่งเจ้าตัว Nintendo Labo เซ็ตนี้ก็จะมาพร้อมกับเกมที่ใช้สำหรับเล่นร่วมกับอุปกรณ์แถมมาด้วย ซึ่งมันเป็นเกมแนว Openworld สำหรับโลกกว้างต่างๆ โดยจะมีเควสต์จาก NPC ตามทางหรือในเมือง แถมมี Challenge ท้าทายความสามารถการบังคับเพื่อเก็บแต้มด้วย โดยเราจะมียานพาหนะลำหนึ่งที่สามารถเปลี่ยนสภาพได้ดั่งใจด้วยการเสียบ Controller เข้าคันบังคับต่างๆ มีดังนี้

รถยนต์: รถยนต์นี้เมื่อเราใช้งานมันจะสามารถขับไต่ที่ลาดชันได้ มีความพิเศษคือมีอุปกรณ์ต่างๆ ที่แองจากรถยนต์จริงๆ ให้รู้สึกว่าเหมือนได้ขับรถจริงๆ อย่างเช่นเมื่อเราวิ่งลุยโคลน หน้าจอในเกมจะเลอะโคลน เราจะต้องใช้ที่ปัดน้ำฝนเช็ดออกไป, เกียร์ถอยหลังที่ใช้ในยามหาที่จอดสถานที่แคบหรือแวะเติมน้ำมันให้เข้าล็อค และมีคันเร่ง Speed Boost เพื่อใช้ไต่ขึ้นเนินหรือกระโดดลงเนินได้

เรือดำน้ำ: เมื่อเราเอา Controller เสียบลงไป พาหนะของเราจะกลายเป็นเรือดำน้ำทันที สามารถขับลงสำรวจความงดงามของใต้น้ำได้ การบังคับก็จะมีความยากขึ้นนิดหนึ่ง แน่นอนว่าการเลี้ยว การดำลงใต้น้ำหรือการขึ้นบนผิวน้ำ จะต้องใช้งานพวงมาลัยทั้งสองข้างให้สัมผันกัน และยังสามารถใช้ฉมวกเพื่อจับยึดกรงเหล็กที่มีสมบัติซ่อนอยู่หรือสิ่งกีดขวางเพื่อทำลายได้

เครื่องบิน: พอเราเอา Controller เสียบลงไปในส่วนนี้ จะกลายเป็นเครื่องบินทันที อันนี้จะบังคับง่ายไม่ซับซ้อนมากนัก พร้อมทั้งติดตั้งจรวจไว้สำหรับยิงหรือทำลายสิ่งกีดขวาง แต่ว่าการบังคับเครื่องบินหากยังไม่ชินอาจจะเกิดการมึนก็ได้

นอกจากนี้ทาง Nintendo เคลมว่ายังมีโหมดอื่นๆ มากมายให้ได้เล่นกันทั้งแข่งรถ, เอารถมาสู้กันหรือหากไม่ชอบใจก็สร้างโหมดการเล่นเป็นของตัวเองก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญเลยคือสามารถใช้เล่นร่วมกับเกม Mario Kart ภาคล่าสุดได้ด้วย!! ส่วนเจ้า Nintendo Labo เซ็ต 3 นี้จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 14 กันยายนที่จะถึงนี้ แม้ว่าราคาจะสูงไปนิดแต่รับรองเลยว่าคุ้มค่าแน่นอน!!

Image result for Nintendo Labo
Image result for nintendo labo toy-con 03 vehicle kit
ที่มาข่าวและภาพ: https://www.allgamesdelta.net/2018/08/nintendo-labo-toy-con-03-vehicle-kit.html

กำลังโหลด...