มีคนพบช่องโหว่ของ Switch แล้วแต่ไม่ใช่การที่เราจะสามารถเล่นเกมเถื่อนได้

Playulti 15 Mar 2017, 15:30:30
ข่าวเกม Console
มีคนพบช่องโหว่ของ Switch แล้วแต่ไม่ใช่การที่เราจะสามารถเล่นเกมเถื่อนได้
ช่วงนี้มีข่าว Nintendo Switch เรื่อยๆ ไล่ตั้งแต่เริ่มวางขายก็พบ ปัญหาเรื่องสัญญาณของจอย, ปัญหาของ Dock ที่ทำให้หน้าจอ Switch เป็นรอยจนต้องเรียกเก็บคืนหรือจะเป็นการทดสอบตกพื้น 11 ครั้งแต่ก็ยังยิ้มๆ อยู่ (แต่คนดูสะเทือนใจมากจิตใจคนทดสอบทำด้วยอะไร) ล่าสุดมีข่าวที่จะทำให้ Nintendo ต้องหน้าสั่น เพราะมีแฮกเกอร์ออกมาประกาศว่าพบช่องโหว่ของเครื่อง Nintendo Switch แล้วแถมโพสภาพให้ดูด้วยว่า สำเร็จแล้วนะจ๊ะ เขาผู้นั้นคือ qwertyoruiopz ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เคย Jailbreak iOS 9.3 โดยเขาได้แฮกผ่านช่องโหว่ของ WebKit และได้รับการยืนยันการ POC (Proof of Concept คือ การทดลองสามารถทำงานได้จริงหรือไม่) จากแฮกเกอร์ชื่อ LiveOverFlow พร้อมกับทำคลิปที่ทำให้เราเข้าใจง่ายขึ้น (เหรอ??)

ซึ่งช่องโหว่ที่ได้พบเป็นจุดเดียวกันที่เคยพบใน iOS 9.3 และเป็นจุดเริ่มต้นของการ Jailbreak iOS ในเวลาต่อมา แต่คุณ qwertyoruiop ออกมาบอกทาง Twitter ของเขาว่าเขาไม่ได้ Jailbreak นะแค่โชว์หลักฐานให้ดูว่าเขาเจาะจากจุดนี้ได้ และเราต้องเข้าใจว่านี่ยังไม่ใช่จุดที่เราจะสามารถเล่นเกมเถื่อนได้แล้วเหมือนเครื่อง Console ที่ผ่านมา ถ้าทาง Nintendo อัพเดทระบบอยู่ตลอดปัญหานี้ก็อาจจะหายไปคล้ายการ Jailbreak มือถือนั้นแหละ โปรดใจเย็นแล้วเล่นเกมต่อ หากมีข้อมูลน่าสนใจเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน
ที่มา: techcrunch.com
มีคนพบช่องโหว่ของ Switch แล้วแต่ไม่ใช่การที่เราจะสามารถเล่นเกมเถื่อนได้มีคนพบช่องโหว่ของ Switch แล้วแต่ไม่ใช่การที่เราจะสามารถเล่นเกมเถื่อนได้undefined

กำลังโหลด...