ยืนยันแล้ว! Project Resistance มันคือโหมดออนไลน์ 4 Vs. 1 ของ Resident Evil 3 Remake

Playulti 11 Dec 2019, 14:14:48
ข่าวเกม PC


เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นทาง Capcom ได้เปิดตัวเกมภาคสปินออฟของซีรีส์ Resident Evil ที่มาในรูปแบบของเกมแนว Team-Based Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Project Resistance" หรือ "Resident Evil Resistance" สร้างความประหลาดใจจนได้รับคำวิจารณ์ที่เสียงแตกเป็นสองฝั่งจากแฟนเกมเป็นจำนวนมาก ซึ่งถึงแม้ว่าจะประกาศออกมาในภายหลังว่าตัวเกมจะมีโหมดเนื้อเรื่อง [Offline Campaign] ด้วยก็ตาม แต่มันไม่สามารถกู้ความมั่นใจให้กับบรรดาแฟนคลับเดนตายได้เลยสักนิดเดียว

แต่แล้วเรื่องราวกลับพลิกผันอย่างคาดไม่ถึง เพราะปรากฏว่าโหมดเนื้อเรื่อง [Offline Campaign] ดังกล่าวที่พูดถึงไม่เมื่อสักครู่ จริงๆ แล้วมันก็คือ Resident Evil 3 Remake นั่นเอง!!! โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันมาจาก Official YouTube ในคลิปวิดีโอ 'Resident Evil 3 Special Developer Message' ประกอบไปด้วยผู้กำกับทั้งสองคนออกมาพูดถึงเกี่ยวกับ Resident Evil Resistance ว่าเป็นโหมดออนไลน์ที่ควบคู่กับ Resident Evil 3 Remake พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 3 เมษายน ปี 2020 ลงบนทุกๆ แพลตฟอร์ม


เพียงเท่านี้ก็มั่นใจแล้วว่า Capcom ยังไม่ทิ้งฐานแฟนคลับที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน พร้อมกับไม่ซ้ำรอยเดิมกับความผิดพลาดในอดีตอีกครั้ง แค่ต้องมาดูกันอีกทีว่า Resident Evil Resistance จะทำออกมาได้น่าพอใจสำหรับแฟนเกมซีรีส์นี้หรือไม่? หากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที ส่วนใครที่ไม่ทราบเกี่ยวกับตัวเกมดังกล่าว มันเป็นเกมที่รองรับจำนวนผู้เล่นได้สูงสุดถึง 5 คน [แบ่งเป็น 4 Vs. 1] โดย 4 คนดังกล่าวจะเป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นห้องแล็บขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง พร้อมเปิดโอกาสให้เราตัดสินใจว่าจะร่วมมือกันเอาตัวรอด หรือว่าทำร้าย / ทรยศคนอื่นๆ เพื่อเอาตัวรอดเพียงคนเดียว แบ่งตัวละครดังต่อไปนี้

  • Tyrone - ตัวละครสายแทงค์ ออกไปลุยเป็นแนวหน้าแทนคนอื่น แถมยังได้รับความเสียหายน้อยกว่าคนอื่นๆ เป็นเท่าตัว
  • Valerie - ตัวละครสายซัพพอร์ต คอยรักษาและฟื้นฟูค่าพลังชีวิต [HP] ของผู้เล่นอื่นๆ รวมไปถึงตนเองด้วย
  • Samuel - ตัวละครสายดาเมจ ถนัดการใช้อาวุธโจมตีระยะประชิด ซึ่งสร้างความเสียหายสูงเป็นเท่าตัว
  • January - ตัวละครสายแฮ็คเกอร์ สามารถทำลายกล้องติดปืนกลหนัก เพื่อลกอุปสรรคที่ทำให้คนอื่นบาดเจ็บหนัก


ส่วนอีก 1 คนที่เป็นตัวการที่อยู่เบื้องหลังในคราวนี้ "The Mastermind" จะต้องคอยยับยั้งไม่ให้กลุ่มเด็กวัยรุ่นเหล่านี้หนีออกไปอย่างเด็ดขาด โดยมาในรูปแบบมุมกล้องตรวจตราดูในแต่ละสถานที่ พร้อมกับลูกเล่นไว้คอยก่อกวนผู้รอดชีวิตมากมาย ได้แก่ การวางแผนปล่อยซอมบี้และอาวุธชีวภาพตามจุดที่เราต้องการ (ดูเหมือนจำกัดจำนวนด้วย), ปิดไฟในสถานที่นั้นๆ, วางกับดักเล่นงานทีเผลอ, ล็อคประตูได้อัตโนมัติ, ใช้กล้องติดปืนกลหนักคอยไล่ยิงผู้เล่น, การสวมร่างซอมบี้เพื่อจู่โจมด้วยตนเอง และการสวมร่างเป็น Tyrant หนึ่งในอาวุธชีวภาพที่ทั้งอีด ทั้งทน ทั้งแข็งแกร่งที่ขนาด 4 คนรุมแล้วก็ไม่สะสกสะท้าน อีกทั้งยังจำกัดเวลาสูงสุดแค่ 5 นาที Resident Evil Resistance วางจำหน่ายพร้อมกับ Resident Evil 3 Remake ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


ที่มาข่าว : YouTube
ที่มาภาพ : Resident Evil Resistance

กำลังโหลด...