ยืนยัน! Crimson Desert จะเป็นเกม Action MMORPG ที่เน้นเนื้อเรื่องแบบ PvE Co-Op

Playulti 30 Nov 2019, 10:58:34
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เปิดตัวมาอย่างฮือฮาและสร้างความประหลาดใจให้กับผู้เล่นทั่วทั้งโลกมากๆ กันในงานเกมที่ยิ่งใหญ่ในทวีปเอเชียอย่าง G-Star 2019 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Pearl Abyss ทีมผู้พัฒนาสุดโด่งดังที่เคยฝากผลงานขึ้นหิ้งระดับโลกอย่าง Black Desert [และเวอร์ชั่น Mobile] เผยโฉมโปรเจกต์เกมต่างๆ โดยหนึ่งในนั้นก็คือ Crimson Desert เกมออนไลน์ Action MMORPG Open World ที่พามาย้อนรอยต้นกำเนิดของ Black Desert เพื่อขยายจักรวาลของเกมซีรีส์ไปให้ไกลกว่าเดิม สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ 

ล่าสุด Kai Powell จากสื่อสำนักข่าว Wccftech ได้ปล่อยปล่อยรายละเอียดเพิ่มเติมของ Crimson Desert ผ่านทางบทสัมภาษณ์ Jason Jung หัวหน้าฝ่ายโปรดิวเซอร์เกม ณ งาน G-Star 2019 ในวันแรกที่เปิดตัว ซึ่งเท่าที่ทราบมันจะเป็นเกมที่เน้นโหมดเนื้อเรื่องแบบ PvE ประมาณลงพื้นที่ / ลงดันเจี้ยนปราบศัตรูและบอสในภารกิจเควสต่างๆ อีกทั้งทุกการกระทำของเราสามารถส่งผลต่อการดำเนินเรื่องได้หลากหลายเส้นทางไม่ซ้ำกัน เพียงแต่ในตรงส่วนนี้ทางผู้พัฒนาขอเก็บเป็นความลับเอาไว้ก่อนแล้วกันนะคะ และสุดท้ายมันเปิดโอกาสให้เลือกด้วยว่าจะเล่นแบบโซโล่เดี่ยวๆ หรือ Co-Op ร่วมกับผู้เล่นคนอื่น (แต่ไม่รู้บ้างระบบนี้รองรับกี่คน) 


ถึงกระนั้นตัวเกมก็ยังไม่ได้ทิ้งโหมด PvP เชื่อมต่อออนไลน์เพื่อวัดฝีมือความเป็นหนึ่ง โดยที่เล็งเอาไว้คงทำตามสไตล์ PvPvE ปะทะกับผู้เล่นคนอื่น พร้อมกับมีฝูงมอนสเตอร์กระจายไปตามบริเวณพื้นที่ต่างๆ เพียงแต่ขอโฟกัสคอนเทนต์ PvE เป็นอันดับแรก มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับสิ่งที่ต้องการสื่่อออกไปเสียก่อน รวมไปถึงยังคงกลิ่นอายของเกมแนว MMORPG ที่จัดเต็มทุกองค์ประกอบอยู่เช่นเคย อย่างเช่น การค้าขายสินค้า - ไอเทม, การพูดคุยปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นทุกคน และการรวมตัวเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ เอาไว้เตรียมตัวทำศึกสงคราม เขาหวังว่ามันช่วยยกระดับมาตรฐานของเกมประเภทนี้ให้สูงขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

และแน่นอนทุกคนสังเกตเห็น Crimson Desert ถูกรังสรรค์พัฒนาด้วยเอนจิ้นใหม่ของพวกเขานั่นเอง สำหรับเอนจิ้นดังกล่าวถือเป็นการอัพเกรดจากของเดิมที่ใช้พัฒนา Black Desert มาอยู่แล้ว รายละเอียดบางส่วนเลยอาจไม่ค่อยเห็นความแตกต่างมากนัก แต่รู้หรือไม่ว่ามันก็มาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่เอาไว้เช่นกัน อาทิ ฟีเจอร์ HDR, TAA, SSAO และ Ray Tracing ช่วยทำให้ฉากแสงเงาสะท้อนให้ละเอียดสมจริงขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมสนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PC กับเครื่องคอนโซลเต็มรูปแบบ (PlayStation 4 มาอยู่แล้ว แต่ Xbox One เนี่ยสิ) บวกกับมีแนวโน้มพอร์ตลงเครื่องคอนโซลยุคใหม่ คือ PlayStation 5 กับ Xbox Project Scarlett 

ในอนาคตตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายทั้งบนแพลตฟอร์มเครื่องเกมคอนโซล กับ PC แต่ยังไม่รู้ว่ามีการแยกเซิร์ฟเวอร์ หรือใช้เซิร์ฟเวอร์แบบ Global ? ที่สำคัญพอถึงช่วงมหกรรมงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2020 พวกเขาจะทำการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมให้ทราบกัน เอาเป็นว่าหากมีการอัพเดทเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที (สำหรับใครที่อยากติดตาม เว็บไซต์หลัก เข้าไปดูเลย)


ที่มาข่าว : Massively OP, Wccftech
ที่มาภาพ : YouTube

กำลังโหลด...