ย้อนความหลังกับ Henry Stickmin อีกหนึ่งเกม Flash ที่เกมเมอร์ยุคเก่าเคยเล่นกันมาไม่มากก็น้อย

Playulti 13 Aug 2020, 10:10:52
ข่าวเกม PC


สืบเนื่องจากทาง Adobe กำลังจะหยุดสนับสนุนปลั๊กอิน Flash Player เว็บเบราว์เซอร์อย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นปี 2020 และนั่นทำให้เกม Flash บนเว็บเบราว์เซอร์ทุกเจ้าก็พร้อมใจกันเตรียมหายไปจากเว็บไซต์ต่างๆ ที่ให้บริการเกมเหล่านี้ เพื่อเป็นการระลึกถึงความหลัง ทามาโมะจังกับทีมงาน PlayUlti เลยขอมาย้อนรำลึกถึงหนึ่งในเกม Flash ที่เกมเมอร์ยุคเก่าต่างก็เคยแอบเล่นในห้องคอม (วิชาคอมพิวเตอร์) หรือไม่ก็เล่นในร้านเกมแถวบ้านกันบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งเกมนั้นก็คือ.... Henry Stickmin ที่เปิดโอกาสให้เราได้สวมบทบาทเป็นเจ้าสติ๊กแมนสุดเกรียนที่ต้องรับทำภารกิจต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการหลบหนีออกจากคุก, การขโมยเพรชล้ำค่า, ปราบเหล่าวายร้าย และอีกมากมายสารพัด

ซึ่งวิธีการเล่นก็แสนจะง่ายมากๆ เพียงแค่กดปุ่มไอคอนหรือสัญลักษณ์ต่างๆ ตามแบบฉบับของ Point & Click ที่การเลือกแต่ละอย่างก็จะตัดเข้าสู่ฉากอนิเมชั่น, ฉาก Fail และฉากจบหลากหลายรูปแบบที่ไม่ซ้ำกัน ตามมาด้วยระบบ Quick-Time Events ให้กดในบางช่วงจังหวะของตัวเกม ทว่าสิ่งที่ทำให้เกมนี้ต่างจากเกมแนวเดียวกันทั่วๆ ไป คือ "พยายามอย่าใช้สมอง / ความคิดฉลาดๆ ให้มากนัก" เพราะบางตัวเลือกจะออกๆ แนวกวนประสาท และแทบไม่มีความสมเหตุสมผลสักนิวเดียว (ฮา) ดังนั้นเวลาเลือกอะไรก็จงเลือกอันที่ดูเป็นไปไม่ได้เป็นการที่สุดนะเออ


ซึ่งหากเพื่อนๆ สนใจ + คิดถึงล่ะก็...สามารถเข้าไปเล่นบนเว็บไซต์ Stickgames กันได้ฟรีๆ นะจ๊ะ แต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่าทีมพัฒนา PuffballsUnited ได้ทำการวางจำหน่าย The Henry Stickmin Collection ที่รวบรวมทุกภาคของเกมซีรีส์ดังกล่าวมายกเครื่องใหม่ในฉบับรีมาสเตอร์ (Remastered) เพื่ออัพเกรดความคมชัดให้กับงานภาพที่ดูเหมาะสมในสภาพปัจจุบัน พร้อมเพิ่มภาคใหม่สุดพิเศษที่สามารถเข้าไปเล่นได้เฉพาะเวอร์ชั่นนี้นะจ๊ะ ซึ่งมันเพิ่งจะเปิดให้เล่นกันแบบสดๆ ร้อนๆ บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 239 บาทเท่านั้น

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม กดเข้าไปดูได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...