ย้อนความหลัง Sony ประกาศวางขาย PLAYSTATION CLASSIC !!

Playulti 19 Sep 2018, 15:38:45
ข่าวเกม Console

Sony ประกาศวางจำหน่าย PlayStation Classic เครื่องเกมคอนโซลขนาดเล็กที่สะท้อนภาพลักษณ์ของเครื่องเกมคอนโซล PlayStation รุ่นออริจินัล ที่มาพร้อมเกมอันโด่งดังในอดีตจำนวน 20 เกม ราคาและวันวางจำหน่ายในประเทศไทยจะประกาศให้ทราบในภายหลัง

เครื่องเกมคอนโซล PlayStation เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2537 ด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่น เช่น การแสดงผลในรูปแบบ 3DCG แบบเรียลไทม์ และการเล่นด้วยแผ่น CD-ROMs ทำให้เป็นที่สนใจในอุตสาหกรรมเกมอย่างมากในช่วงปี 1990 เป็นต้นไป

การออกแบบเครื่องเกม PlayStationClassic มีความคล้ายคลึงกับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation ในอดีต รวมไปถึงรูปแบบของปุ่มกด คอนโทรลเลอร์ และรูปลักษณ์ภายนอกของเครื่อง แต่มีขนาดเล็กกว่าถึง 80% และบางกว่า 45% เมื่อเทียบกับเครื่องเกมคอนโซลในอดีต มาพร้อมเกมจำนวน 20 เกม เช่น Final Fantasy VII (SQUARE ENIX Co., LTD.), Jumping Flash! (SIE), R4 RIDGE RACER TYPE 4, Tekken 3 (BANDAI NAMCO Entertainment Inc.) และ Wild Arms (SIE)

เครื่องเกมคอนโซล PlayStationClassic เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับทุกคน รวมไปถึงแฟนๆ ของ PlayStation ที่จะได้ย้อนวัยและเพลิดเพลินไปกับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation รุ่นแรก และเกมเมอร์หน้าใหม่ของ PlayStation ที่ต้องการสัมผัสเกมสุดคลาสสิคของเครื่อง PlayStation ช่วงยุค 90

เครื่องเกมคอนโซล PlayStationClassic มีสาย HDMI สำหรับเชื่อมต่อกับจอแสดงผลภายนอก เช่น โทรทัศน์ และจอมอนิเตอร์ มาพร้อมกับสาย USB สำหรับเชื่อมต่อกับอะแดปเตอร์ USB AC ที่ใช้กันในปัจจุบัน เพื่อจ่ายไฟ สำหรับเกมที่คัดสรรมาพร้อมตัวเครื่องผู้เล่นสามารถเล่นด้วยกัน หรือแข่งกับเพื่อนๆ โดยใช้คอนโทรลเลอร์สองตัวที่ให้มาพร้อมกับเครื่องเกมคอนโซลได้

กำลังโหลด...