ย้อนวัยเด็กกับ Monster Farm เกมเก่าสุดคลาสสิค เตรียมขายอีกรอบในปี 2019 !!!

Playulti 27 Jul 2019, 12:14:15
ข่าวเกม PC


พอมานึกย้อนดูแล้วรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วจังเลยแฮะ เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคมที่ผ่านมานั้นเป็นวันเฉลิมฉลอง Monster Farm (หรือ Monster Rancher) เกมซีรีส์แนว RPG สุดคลาสสิคระดับตำนานของค่าย Koei Tecmo เนื่องในโอกาสครบรอบ 22 ปี จึงทำให้ทางค่ายเกิดไอเดียหนึ่งขึ้นมา นั้นก็คือ ประกาศเปิดตัว Official Website และ Twitter ของตัวเกม พร้อมเตรียมแผนการนำ Monster Farm ภาคแรก กลับมาวางขายใหม่อีกครั้งในปี 2019 (ตอนนี้เฉพาะประเทศญี่ปุ่นก่อนเท่านั้น) โดยที่ยังไม่ทราบว่ามีอะไรเปลี่ยนไปจากตัวเกมต้นฉบับ หรือจะลงให้กับแพลตฟอร์มไหนบ้าง เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 

Monster Farm (หรือ Monster Rancher) เป็นเกมที่มีคอนเซ็ปต์สุดแหวกแนวด้วยการให้เรารับบทเป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงมอนสเตอร์ ทำหน้าที่จัดตารางเวลาฝึกฝน ให้อาหาร ส่งไปรับงานกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาค่าพลังเรียนรู้สกิล แล้วจากนั้นก็เข้าร่วมงานประลองต่อสู้ยกระดับสร้างชื่อให้กับฟาร์มของตนเอง แต่สิ่งที่โดดเด่นไปกว่านั้นก็คือ สามารถนำแผ่น CD อะไรก็ได้ในโลกจริงใส่ลงเครื่อง PlayStation เพื่ออ่านข้อมูลแล้วสร้างเป็นมอนสเตอร์หลากหลายสายพันธุ์ ตอนนั้นทำเอาใครหลายคนลุ้นกันเลยว่าแผ่น CD แผ่นนี้จะมีมอนสเตอร์ตัวไหนออกมาบ้าง

ซึ่งตรงจุดนี้ก็ทำให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกสงสัยว่าจะปรับแต่งระบบให้เข้ากับยุคสมัยที่นิยมการเล่นผ่านดาว์นโหลดออนไลน์มากกว่าแผ่น CD ได้อย่างไรกัน นอกเหนือจากนี้ตัวเกมก็มีภาคต่อตามออกมามากมายแยกกันลงหลายเครื่องหลายแพลตฟอร์ม อีกทั้ง Monster Farm ยังถูกทำเป็นการ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่นฉายตามโทรทัศน์จำนวน 73 ในช่วงปี 1999 – 2001 แถมยังเคยเข้ามาฉายในประเทศไทยอีกด้วย [ปัจจุบันไม่รู้จะหาดุได้อีกไหม]


ที่มาข่าว : https://gematsu.com/2019/07/monster-rancher-1-port-due-out-in-2019-in-japan
ที่มาภาพ : https://twitter.com/MonsterFarm_KT/media

กำลังโหลด...