รวมจุดเด่นที่น่าสนใจของเกม Black Desert เกมออนไลน์ที่ถูกจับตามองในขณะนี้

Playulti 04 Aug 2017, 14:00:58
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว PlayUlti กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย วันนี้มาพบกับบทความพิเศษที่จะพูดถึงจุดเด่นที่น่าสนใจของ Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์จากทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss ที่ตอนนี้กำลังเป็นกระแสอย่างมากในวงการเกมบ้านเรา เพราะทีมผู้พัฒนาเองได้เปิดหน้าแฟนเพจของเซิร์ฟเวอร์ Thai และ SEA ให้เกมเมอร์ได้ติดตามข่าวสาร รวมไปถึงยังประกาศเตรียมเปิดทดสอบ Closed Beta ในเร็วๆ นี้อีกด้วย งานนี้อาเจ๊นัทก็เลยขอหยิบจุดเด่นของเกมนี้มาพูดให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเกมนี้มากยิ่งขึ้นค่ะ

  

กราฟฟิคสวยสะดุดตาที่หาเกมออนไลน์ใดมาสู้ได้!!!

อย่างแรกที่อาเจ๊นัทขอยกมาพูดเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นรายละเอียดกราฟฟิคของเกม Black Desert ตัวอาเจ๊นัทเองได้ทดสอบตัวเกมตั้งแต่ Closed Beta รอบแรกของเซิร์ฟเวอร์เกาหลี ต้องขอพูดเลยว่าเกม Black Desert เป็นเกมออนไลน์ที่กราฟฟิคสวยที่สุดตั้งแต่เล่นมาเลยก็ว่าได้ เรียกว่าตอนนี้ยังหาเกมที่จะมาสูสีเทียบเท่าเกมนี้ในเรื่องกราฟฟิคไม่ได้เลยจริงๆ กราฟฟิคของเกมนี้ไม่ได้สวยแค่บรรยากาศภายในเกมเท่านั้น Effect การโจมตีของแต่ละอาชีพก็ทำออกมาได้อลังการงานสร้างสุดๆ ไปเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่าไม้ตายของแต่ละอาชีพ



เกมเพลย์ที่แอ็คชั่นเต็มรูปแบบที่สุดเท่าที่เกมออนไลน์ควรจะมีในตอนนี้!!!

จุดเด่นต่อมาที่ต้องพูดถึงก็คือระบบเกมเพลย์ เพราะตัวเกม Black Desert เป็นแนว Action เต็มรูปแบบ ทุกๆ สกิลของแต่ละอาชีพจะบอกวิธีใช้งานอย่างชัดเจน ผู้เล่นไม่จำเป็นที่จะต้องลากสกิลมาที่ช่องแล้วกดใช้งาน ( จะมีก็แค่บางทักษะเท่านั้น ) ทำให้ตรงนี้ผู้เล่นสามารถที่จะประยุทธรูปแบบเกมเพลย์ของตัวละครได้อย่างอิสระ ถ้านึกไม่ออกก็ให้นึกถึงเกมเพลย์ Dynasty Warriors เลยก็ได้ค่ะ แต่เกมนี้จะมีความรวดเร็วและสวยงามมากกว่านั้นเอง





สายอาชีพภายในเกมที่ดูเหมือนกัน แต่แท้จริงแล้วแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ในช่วงแรกตัวเกม Black Desert มีกระแสตีกลับไปเรื่องสายอาชีพที่มีให้เลือกเล่นน้อย และ มีข้อจำกัดว่าอาชีพนี้มีเฉพาะเพศนี้เท่านั้น ในภายหลังทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ได้มีการอัพเดทเพิ่มสายอาชีพใหม่ รวมไปถึงสายอาชีพเดิมแต่เป็นเพศตรงข้าม เข้ามาให้เราได้เล่นกันบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีบางอาชีพที่ทีมผู้พัฒนาบอกว่า “จะมีเฉพาะแค่เพศนี้เท่านั้น” ซึ่งอาเจ๊นัทก็หวังเหลือเกินว่า 4 อาชีพหลักๆ ที่มาตั้งแต่แรกเริ่มอย่าง Warrior, Ranger, Sorceress และ Berserker จะมีการเพิ่มเพศให้เราได้เล่นกันในอนาคตหรือเปล่า

ส่วนอาชีพใหม่ที่มีให้เลือกเล่นทั้งเพศชายและเพศหญิง แต่ทักษธการโจมตีต่างๆ ไม่มีความเหมือนกันแม้แต่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้เล่นสามารถปลดล็อคอาวุธเสริม Awakening Weapon System ได้สำเร็จตอนเลเวล 56 รูปแบบเกมเพลย์จะแตกต่างไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด เพราะอาวุธเสริมของแต่ละอาชีพจะไม่เหมือนกัน ทำให้ตรงจุดนี้คือว่าเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจของเกมนี้เลยก็ว่าได้



ระบบเกมที่ดูหลากหลาย มีกิจกรรมให้ทำไม่รู้จบ!!!

มาถึงระบบที่เรียกว่าเป็นตัวชูโรงให้เกมนี้ดูน่าสนใจมากกว่าเกมออนไลน์ตัวอื่นๆ นั้นก็คือระบบเกมต่างๆ ภายในเกม ตัวเกม Black Desert มีระบบมากมาย ที่จะให้คุณได้ใช้เวลาแทบทั้งวันอยู่ภายในเกมนี้ อาทิเช่น

- การทำฟาร์มเพื่อเก็บวัตถุดิบเพื่อนำมามาสร้างไอเท็ม
- การเดินทางภายในเกมจะต้องอาศัยพาหนะเท่านั้น ไม่มีระบบวาร์ปไปตามจุดที่ต้องการเหมือนเกมอื่นๆ ได้
- ม้าเป็นพาหนะหลักภายในเกมที่ได้จากการจับ แล้วนำมาผสมพันธุ์ให้กลายเป็นม้าพันธุ์หายากที่มีทักษะพิเศษ เช่น วิ่งเร็วมากกว่าม้าปกติ หรือ สามารถเหาะมาจากที่สูงได้ เป็นต้น
- การขนส่งสินค้าทางบน ที่ผู้เล่นจะต้องขนส่งสินค้าด้วยรูปแบบม้า
- การขนส่งสินค้าทางน้ำ ที่ผู้เล่นจะต้องขนส่งสินค้าด้วยรูปแบบเรือ
- ระบบสร้างบ้าน [Housing] ที่ผู้เล่นสามารถไปจับจองห้อง หรือ บ้านต่างๆ ที่มีอยู่ภายในเมือง หรือ หมู่บ้านได้ แถมยังตกแต่งห้องได้ในแบบที่เราต้องการ การตกแต่งห้องยังช่วยเพิ่มสเตตัสตัวละครด้วยนะ
- ระบบกิลด์วอ [Guild War] ที่ผู้เล่นสามารถทำสงครามกับกิลด์อื่นๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
- ระบบสงคราม [Castle War] ที่ผู้เล่นสามารถยกกิลด์ของตัวเองเข้าแย่งชิงพื้นที่กับกิลด์อื่นๆ ซึ่งพื้นที่ภายในเกมมีหลายประเภทตั้งแต่ปราสาทขนาดใหญ่ ไปจนถึงแคมป์เล็กๆ เป็นต้น
- ระบบสังหารผู้เล่นคนอื่น [Free PK] เมื่อผู้เล่นได้ทำการฆ่าผู้เล่นคนอื่นมันจะส่งผลร้ายแรงตามมา เพราะระบบเซิร์ฟเวอร์จะประกาศให้ผู้เล่นทั้งเซิร์ฟเวอร์รู้ เมื่อผู้เล่นคนใดที่สามารถฆ่าผู้เล่นหัวแดง ( คนที่ไปฆ่าคนอื่น ) ไอเท็มที่อัพเกรดจะถูกลดลง รวมไปถึงค่าประสบการณ์ [EXP] จะลดลงอย่างมหาศาล เพราะในช่วงท้ายเกมการเก็บเลเวลให้ได้ 1 เปอร์มันยากเย็นจริงๆ รวมไปถึงไอเท็มที่ใช้แลกเปลี่ยนเทรดรันจะดรอปด้วยนะ
- ระบบล่าสัตว์ [Hunting] ผู้เล่นสามารถที่จะล่าสัตว์ สัตว์ภายในเกมมีหลากหลายชนิดตั้งแต่จระเข้ยักษ์ ไปจนถึงปลาวาฬตัวโตในมหาสมุทร
- ระบบบอสใหญ่ [World Boss] ผู้เล่นจะพบกับการปรากฏตัวของบอสโลกที่ดรอปไอเท็มชุดเกราะและอาวุธระดับสูง แต่การจะจัดการไม่สามารถทำได้ด้วยเพียงลำพัง จำเป็นต้องอาศัยผู้เล่นจำนวนมากในการปราบ




นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ที่อาเจ๊นัทหยิบยกมาพูดให้เข้าใจว่าเกม Black Desert มีจุดเด่นอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากจะสัมผัสตัวเกมก่อนที่จะได้เล่นในเวอร์ชั่นภาษาไทยเต็มรูปแบบ ก็สามารถไปเล่นกับเพื่อนๆ คนไทยได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ สำหรับวันนี้อาเจ๊นัทขอตัวลาไปก่อนค่ะ แล้วเจอกันใหม่จ้า

ติดตามข่าวสารเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์เกาหลีได้ที่ ► คลิ๊กที่นี่
Guild คนไทยที่เล่นเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์เกาหลี ► คลิ๊กที่นี่ และ คลิ๊กที่นี่








กำลังโหลด...