รวมมิตรเกมน่าสนใจในงาน E3 2018 ของ Nintendo ที่น่าเล่นที่สุด

Playulti 15 Jun 2018, 12:48:19
ข่าวเกม PC

undefined

หลังจากผ่านพ้นคืนที่ผ่านมาในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ที่ค่ายเกมต่างก็ขนเกมดังๆ ออกมาเปิดตัวกันเพียบ แถมแต่ละเกมล้วนน่าเล่นทั้งนั้นเลยค่ะ สำหรับ Nintendo ใช้วิธีการนำเสนอที่ต่างจากค่ายอื่นคือ การถ่ายทอดด้วยตนเองผ่านทาง Nintendo Direct พร้อมเปิดตัวเอาใจแฟนเกม Nintendo อยู่พอสมควร แต่รู้สึกคราวนี้เหมือนเน้นไปที่ Super Smash Bros. Ultimate ซะส่วนใหญ่นะคะ เอาล่ะ ข้าจะพาเพื่อนๆ ไปดูกันดีกว่าค่ะว่าปีนี้ Nintendo เปิดตัวเกมอะไรกันบ้าง ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ


รวมมิตรเกมน่าสนใจในงาน E3 2018 ของ Nintendo ที่น่าเล่นที่สุด


Super Smash Bros. Ultimate เกมซีรี่ส์ประจำค่ายที่ปีนี้มีอายุครบรอบ 20 ปีพอดี เป็นเกมแนว Action Fighting ในมุมมอง 2.5 มิติ ที่จับเอาตัวละครยอดฮิตทั้งค่ายตนเองและค่ายอื่นๆ กว่า 60 ตัวละครมาประชันฝีมือ แล้วซัดให้ตกจากเวที พร้อมอัพเกรดทั้งกราฟิกและเกมเพลย์ใหม่ด้วย ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 7 ธันวาคมปีนี้ บน Nintendo Switch เท่านั้น 

รวมมิตรเกมน่าสนใจในงาน E3 2018 ของ Nintendo ที่น่าเล่นที่สุด


Super Mario Party เกมซีรี่ส์ประจำค่ายอีกเช่นเคย เป็นเกมแนวกึ่งๆ บอร์ดเกมที่มีมินิเกมให้เล่นกับเพื่อนๆ ถึง 80 เกมด้วยกัน สามารถเชื่อมต่อออนไลน์ในวง Lan ได้สูงสุดถึง 4 คน (ใช้ Nintendo Switch 2 เครื่อง 4 จอย) และมีฟีเจอร์พิเศษสำหรับ Nintendo Switch คือการนำเครื่องเกมสองเครื่องมาวางติดกัน แล้วจะเล่นแบบข้ามหน้าจอได้ค่ะ ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 5 ตุลาคมปีนี้ บน Nintendo Switch เท่านั้น

รวมมิตรเกมน่าสนใจในงาน E3 2018 ของ Nintendo ที่น่าเล่นที่สุด


Xenoblade Chronicles 2: Torna~ The Golden Country เป็นเนื้อหาเสริม [DLC] ของเกม Xenoblade Chronicles 2 ที่จะเล่าเรื่องราวการผจญภัยก่อนเหตุการณ์ในภาคหลักเป็นเวลา 500 ปีก่อน เพื่อให้เราอินกับเนื้อเรื่องมากยิ่งขึ้นค่ะ พร้อมกับแผนที่ใหม่และระบบการต่อสู้ที่มีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 21 กันยายนปีนี้ บน Nintendo Switch เท่านั้น

รวมมิตรเกมน่าสนใจในงาน E3 2018 ของ Nintendo ที่น่าเล่นที่สุด


Splatoon 2: Octo Expansion เป็นเนื้อหาเสริม [DLC] ของเกม Splatoon 2 ที่จะเล่าเรื่องราวของ Agent 8 ตัวละครใหม่ที่อยู่ดีๆ ก็พบว่าตนถูกจับมาอยู่ชั้นใต้ดินลึกลับแห่งหนึ่ง จึงออกค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับตน ตัวเกมจะเพิ่มด่านใหม่มาให้เล่นถึง 80 ด่านด้วยกันค่ะ ตัวเกมวางจำหน่ายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch เท่านั้น

รวมมิตรเกมน่าสนใจในงาน E3 2018 ของ Nintendo ที่น่าเล่นที่สุด


Sushi Striker: The Way of Sushido เป็นเกมแนว Puzzle ที่ผสม Action ลงไปด้วยการใช้ไหวพริบเพื่อจับคู่จานซูชิที่หมุนอยู่ แล้วขว้างใส่ศัตรูในการทำ Damage ค่ะ เรื่องราวภานในเกมเราจะรับบทเป็นหนุ่มน้อยคนหนึ่งที่ต้องปราบเหล่าวายร้ายที่พยายามจะทำร้ายบ้านเกิดของเขาให้สิ้นซาก ตัวเกมวางจำหน่ายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch และ Nintendo 3DS

รวมมิตรเกมน่าสนใจในงาน E3 2018 ของ Nintendo ที่น่าเล่นที่สุด


Mario + Rabbids Kingdom Battle: Donkey Kong Adventure เป็นเนื้อหาเสริม [DLC] ของเกมภาคหลัก คราวนี้จับเอา Donkey Kong เข้ามาร่วมแจมด้วยค่ะ โดยรูปแบบการเล่นได้เพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เสริมเข้ามาสำหรับ Donkey Kong โดยเฉพาะ ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 26 มิถุนายนปีนี้ บน Nintendo Switch เท่านั้น

รวมมิตรเกมน่าสนใจในงาน E3 2018 ของ Nintendo ที่น่าเล่นที่สุด


Ninjala เป็นเกมแนว Battle Royale ในธีมนินจาสไตล์งานภาพ Splatoon สามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 8 คน ซึ่งจุดเด่นของตัวเกมอยู่ตรงที่หมากฝรั่ง การใช้หมากฝรั่งจะมีลูกเล่นซ่อนไว้มากมาย เช่น ใช้เป็นเกราะป้องกัน ใช้จับผู้เล่นคนอื่น เป็นต้น ตัวเกมวางจำหน่ายในปี 2019 ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม) บน Nintendo Switch เท่านั้น


รวมมิตรเกมน่าสนใจในงาน E3 2018 ของ Nintendo ที่น่าเล่นที่สุด


Dragon Ball FighterZ เป็นเกมแนว Fighting ในมุมมอง 2.5 มิติ ที่ออกแบบท่าทางการต่อสู้รวดเร็วทันใจและกราฟิกที่ทำออกมาได้เหมือนการ์ตูนจริงๆ หลังวางจำหน่ายบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One แล้วถึงคราววางจำหน่ายบน Nintendo Switch บ้างค่ะ ตัวเกมวางจำหน่ายในปีนี้แน่นอนนะจ๊ะ

undefined


Crash Bandicoot N. Sane Trilogy เกมหัวร้อนสุดคลาสสิคสมัย PlayStation 1 นำมาปัดฝุ่นใหม่พร้อมรีมาสเตอร์กราฟิกให้สวยงามตามยุคสมัย หลังวางจำหน่ายบน PlayStation 4 และ Xbox One พร้อมเวอร์ชั่น PC [Steam] ที่ใกล้จะมาแล้วถึงคราววางจำหน่ายบน Nintendo Switch บ้างค่ะ ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 26 มิถุนายนปีนี้

undefined


FIFA 19 เกมกีฬาฟุตบอลประจำที่นอกจากลงบน PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One แล้ววางจำหน่ายลงบน Nintendo Switch ด้วยนะคะ โดยภาคนี้ตัวเอนจิ้นที่จะใช้จะมีกราฟิก, ระบบฟิสิกส์และการเคลื่อนไหวของนักเตะที่ดูดีกว่าภาคก่อน ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 28 กันยายนปีนี้

undefined


Fornite เป็นเกมแนว Battle Royale ที่กำลังนิยมเล่นกันอยู่ในขณะนี้ ได้ประกาศวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ด้วย ซึ่งน่าจะช่วยให้ยอดผู้เล่นขยับขึ้นไปอีก แต่น่าเสียดายที่ทาง Sony ไม่อนุญาตให้ผู้เล่น PS4 ข้ามไปเล่นบน Nintendo Switch ได้ หากจะเล่นจะต้องสมัครแอคเคาท์ขึ้นมาใหม่ ตัวเกมเปิดให้เล่นฟรีแล้ววันนี้

undefined


SNK Heroines: Tag Team Frenzy เป็นเกมแนว Fighting ที่จับเอาตัวละครรวมดาวสาวค่าย SNK มาจับคู่แท็กทีมมาสู้กันและยังมาพร้อมกับชุดตัวละครที่ดูเน้นความน่ารักและเซ็กซี่เป็นหลักอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังถ่ายภาพตัวละครโพสท่าได้หลายแบบนะจ๊ะ ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 7 กันยายนปีนี้ บน Nintendo Switch และ PlayStation 4

undefined


Captain Toad: Treasure Tracker เป็นเกมแนว Adventure Puzzle ในมุมมองสูง (Isometric) ในแต่ละด่านจะถูกออกแบบในลักษณะแนวดิ่ง ซึ่งมีเส้นทางให้สำรวจมากมายพร้อมศัตรูที่หลากหลายให้ท้าทาย ได้มีการเพิ่มด่านใหม่จากเกม Super Mario Odyssey และโหมด Co-Op ด้วยนะคะ ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 13 กรกฎาคมปีนี้ บน Nintendo Switch และ Nintendo 3DS

undefined


Mario Tennis Aces เป็นเกมแนวกีฬาเทนนิสที่ใช้ธีมของ Mario มาเป็นจุดขาย ระบบการเล่นก็เหมือนกับเกมตีเทนนิสทั่วไป แต่เพิ่มความแฟนตาซีด้วยสกิลพิเศษของแต่ละตัวละครที่นำมาใช้พลิกสถานการณ์ได้นะจ๊ะ ใครที่เป็นแฟนลุงหนวด Mario ไม่ควรพลาดเกมนี้ค่ะ ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายนปีนี้ บน Nintendo Switch เท่านั้น

undefined


Fire Emblem: Three Houses เป็นเกมซีรี่ส์ระดับตำนานที่ทิ้งช่วงหายไปนานพอสมควร เป็นแนววางแผน JRPG แบบ Turn-Based ที่เดินเป็นช่องๆ แล้วใส่คำสั่ง ในภาคนี้เราจะได้ต่อสู้กันเป็นกองทัพจริงๆ โดยระหว่างต่อสู้จะไม่มีการตัดเข้าฉากต่อสู้แบบเดิมๆ แต่จะเข้าต่อสู้ ณ เวลานั้นทันที ตัวเกมวางจำหน่ายในปี 2019 ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม) บน Nintendo Switch เท่านั้น

undefined


Octopath Traveler เป็นเกมแนว JRPG กราฟิกสไตล์ 16 Bit ที่ชวนให้นึกถึงเกม JRPG สมัยก่อนเลยล่ะคะ เราสามารถเล่นตัวละครได้สูงสุดถึง 8 คนพร้อมกันสลับไปมา แต่ละคนจะมีความสามารถแตกต่างกันไป บางคนจะเก่งด้านต่อสู้ ในขณะที่อีกคนจะเก่งด้านเจรจา เป็นต้น ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 13 กรกฎาคมปีนี้ บน Nintendo Switch เท่านั้น แต่วันนี้ทีมผู้พัฒนาปล่อยตัว Demo มาให้ลองเล่นแล้ว ยังสามารถนำข้อมูล Save จาก Demo มาเล่นต่อในตัวเกมเต็มได้จ้ะ

undefined


Daemon X Machina เป็นเกมแนวหุ่นยนต์ต่อสู้ยิงแหลกจากทีมผู้สร้างเกมหุ่นยนต์ระดับตำนานอย่าง Armored Core โดยเราต้องคอยกำจัดหุ่นรบต่างๆ เพื่อนำชิ้นส่วนที่ดรอปจากศัตรูมาอัพเกรดหุ่นของเราให้มีความสามารถมากขึ้นได้และกราฟิกที่เน้นความเป็นอนิเมะแบบจัดจ้าน ตัวเกมวางจำหน่ายปี 2019 บน Nintendo Switch เท่านั้น

ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเกมที่น่าสนใจของ Nintendo ค่ะ ยังไงก็แล้วแต่เพื่อน ๆ สนใจเกมไหนก็เตรียมตัวบริหารเงินกันให้ดีๆ นะจ๊ะ เพราะบอกเลยว่าแต่ละเกมจัดหนักพร้อมถล่มกระเป๋าเงินเพื่อนๆ จนหมดตัวแน่นอนค่ะ

undefined
undefined
undefined

ที่มาภาพ : https://www.nintendo.co.uk/Games/E3/
https://www.smashbros.com/en_GB/
http://mariotennis.nintendo.com/aces/
https://e3.nintendo.com/games/xenoblade-chronicles-2-torna-the-golden-country-switch/
https://dxm.marv.jp/en.html

กำลังโหลด...