รวม 5 สิ่งที่จะทำให้คุณอยากเล่น Diablo 2 Resurrected ตำนานเกมออนไลน์ RPG ฉบับยกเครื่องใหม่!!!

Siryee 20 Feb 2021, 13:33:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม


Diablo 2 Resurrected เกมออนไลน์แนว Coop Action RPG ที่ได้นำตำนานเกม Diablo 2 ในปี 2000 มายกเครื่องใหม่เสียที โดยหลายคนก็คงได้ดูการเปิดตัวในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2021 กันไปแล้ว แต่ทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็รวบรวม 5 สิ่งที่จะทำให้คุณอยากเล่นเกมนี้มาให้ชมเรียบร้อยแล้วนะ! ดูได้ที่ด้านล่างเลย

อัปเดต 14/6/2021

ผู้สร้างเผยแล้วว่าจะ "เปิดให้เล่น" ในวันที่ 23 กันยายน 2021!!!

คลิปตัวอย่างเกม Diablo 2 Resurrected



มันคือเกมที่ทำให้โลกนี้มี Path of Exile และ Lost Ark!


  • Diablo 2 ถือเป็นตำนานเกมยุค 2000 ที่ทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้รู้จักกับแนว Isometric Hack & Slash Action RPG หรือเกมที่มีมุมมองด้านบน, กดคลิ๊กให้ตัวละครไปถล่มฝูงมอนสเตอร์, อัปเลเวลมาเลือกสกิลได้หลากหลายแบบ และต้องฟาร์มอาวุธ + ชุดเกราะที่มีระดับสีความแข็งแกร่ง ซึ่งมันทำให้หลายคนยังติดใจแนวเกมนี้มาจนถึงปัจจุบัน และเป็นแรงบันดาลใจให้ค่ายอื่นๆ สร้างเกมอย่าง Path of Exile, Lost Ark, Torchlight หรืออื่นๆ อีกเพียบ! (อ้างอิง)
  • อย่างไรก็ตาม Diablo นั้นก็เป็นเกมที่มีภาคต่ออย่าง Diablo 3 และ Diablo 4 ที่กำลังจะเปิดให้เล่นได้ในเร็วๆ นี้เช่นกัน แต่ทว่าเหล่าแฟนเดนตายก็ได้ "ผิดหวัง" นับตั้งแต่ภาค 3 ที่ระบบการเล่นถูกปรับให้ซับซ้อนน้อยลงเกินไป เพื่อเข้าถึงคนทั่วไปได้มากขึ้น และโหยหาเกมที่ซับซ้อนแบบตอนภาค 2 มาโดยตลอด จึงส่งผลให้ผู้สร้างเลือกหยิบ Diablo 2 มายกเครื่องใหม่เสียเลย! (อ้างอิง)
  • ด้วยเหตุนี้ จึงส่งผลให้เหล่าผู้ที่เคยเล่น & ผู้ไม่เคยเล่นแต่ชอบแนวนี้ ควรจะรอสัมผัส Diablo 2 Resurrected มากๆ เพราะการที่เกมเป็น "ตำนาน" มันก็เพราะระบบการเล่นสนุก + ซับซ้อนได้ใจสุดๆ ด้วยนั่นเอง

อัปเกรดกราฟิกให้งามขึ้น!

ซ้ายเวอร์ชั่นปี 2000 ขวาเวอร์ชั่นยกเครื่องใหม่
  • Diablo 2 Resurrected จะเป็นเกมที่เหมือน Diablo 2 ต้นฉบับในปี 2000 ทุกอย่าง แต่ได้มีการทำให้ภาพกราฟิกสวยงามขึ้น ด้วยเทคโนโลยียุคนี้ + การทำให้แสงดูดี ซึ่งก็ช่วยทำให้เกมดูไม่ตกยุคเอาเรื่อง (ยังรองรับความละเอียด 4K ด้วยนะ!)
  • ทั้งด้านตัวละคร, มอนสเตอร์, ไอเทม และเอฟเฟ็กต์สกิล จะยังมีการปรับแต่งให้ดูดีขึ้นด้วย
  • ฉากภาพยนตร์ Cinematic ภายในเกมจำนวน 27 นาที จะถูกทำใหม่แบบช็อตต่อช็อตอีกด้วย เพื่อให้ผู้เล่นไม่รู้สึกถึงความโบราณของเกมปี 2000

ลุยกับเพื่อนแบบ Coop ได้อย่างลื่นไหล!


  • Diablo 2 Resurrected จะให้ผู้เล่นสูงสุด 8 คน สามารถ Coop ไปผจญภัยตีมอนได้ด้วยกันเช่นเคย แต่ด้วยความที่นี่คือปี 2021 จึงส่งผลให้จะเล่นกับเพื่อนๆ ได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดเสียที รวมทั้งก็สามารถไปเล่นกับคนแปลกหน้าได้สบายๆ
  • ด้วยความที่เกมนั้นยังมีให้เลือกเล่นได้มากถึง 7 อาชีพอีกด้วย จึงส่งผลให้การเล่น Coop 8 คนจะเป็นอะไรที่มันส์มากๆ นั่นเอง (ผู้เล่น 1 คนยังมี NPC ทหารรับจ้างช่วยสู้ได้ทุกคนตอน Coop)

>>> ข้อมูล 7 อาชีพในเกมนี้ (Coming Soon) <<<


ปรับปรุงให้การเล่นไม่น่าหงุดหงิด + ตารางจัดอันดับระดับโลก!


  • Diablo 2 Resurrected ได้รับการยืนยันว่าเกมยังจะมีการปรับปรุงหลักๆ 3 อย่าง โดยสิ่งแรกคือการปรับให้ "คลังสัมบัติ" เก็บไอเทมได้มากยิ่งขึ้นเป็น 10x10 ช่อง และแชร์ไอเทมให้ตัวละครอื่นๆ ในไอดีเดียวกันได้ง่ายกว่าเดิม ไม่น่าปวดหัวเหมือนสมัยนั้นแล้ว!
  • นอกจากนี้ เกมยังมีการปรับ "หน้าเมนู UI" ให้ดูดี และใช้งานง่ายขึ้นอีก อย่างการบอกสเตตัสตัวละครด้านต่างๆ อย่างละเอียด
  • มีการยกเครื่องระบบ "ตารางจัดอันดับผู้เล่นทั่วโลก" ในซีซั่นนั้นๆ ให้การแข่งชิงอันดับ 1 สนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย!
  • ใครที่เล่นหลายแพลตฟอร์ม ทางผู้สร้างเผยว่าได้วางแผนจะทำให้เกมเอาเซฟไปเล่นต่อบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ด้วย (ยกตัวอย่างตอนอยู่บ้านเล่นบน PC แต่ถ้าไปข้างนอกแล้วเล่นบน Nintendo Switch ก็จะเป็นเซฟเดียวกัน)

ไม่ต้องกลัว Microtransaction!


  • หลายคนน่าจะเห็นว่าเกมยกเครื่องใหม่ บางเกมก็ยังจะมาพร้อมระบบ Microtransaction ที่ให้เราต้องเสียเงินซื้ออะไรอื่นๆ เพิ่มเติมนอกเหนือจากเกมอีก (ยกตัวอย่างกาชา, ของแต่งตัวละครสวยๆ, DLC) แต่ Diablo 2 Resurrected ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะไม่มีใส่มาแน่นอน! (อ้างอิง)
  • สุดท้ายนี้ การซื้อเกม Diablo 2 Resurrected จะทำให้ได้รับตัวเกมหลัก + ภาคเสริม Lord of Destruction เลยนั่นเอง!

เกม Diablo 2 Resurrected จะเปิดให้เล่นได้ใน (หรือก่อน) ธันวาคม 2021 ทั้งบน PC, PlayStation, XBOX และ Nintendo Switch ใครที่สนใจก็รอเล่น + ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti กันได้เลย!


อ้างอิง: diablo2

กำลังโหลด...