รัฐบาลโปแลนด์ทุ่มงบกว่า 7 ล้านดอลลาร์ ให้ CD Projekt RED ในการพัฒนาเกม

Playulti 20 Dec 2016, 12:00:34
ข่าวเกม PC


   CD Projekt RED ค่ายพัฒนามือเทพจากประเทศโปแลนด์ ผู้ฝากผลงานซีรี่ย์ชื่อก้องอย่าง The Witcher จนกระหน่ำทั้งยอดขาย ยอดวิจารณ์มาแล้วทั่วโลก ยิ่งในภาคสุดท้าย The Witcher 3: Wild Hunt ที่ยกระดับซีรี่ยืให้เป็นหนึ่งในสุดยอดเกมที่ต้องเล่น ด้วยกราฟฟิคสวยสดงดงาม เนื้อเรื่องน่าติดตามแม้กระทั่งภารกิจเสริมที่โดดเด่นไม่แพ้เนื้อเรื่องหลัก มินิเกมอย่าง Gwant ที่เจ๋งจนแฟนเกมเรียกร้องให้มีเกมอยากทำออกมา The Witcher 3 เป็นเกมโลกเปิดอย่างแท้จริงอย่างที่ไม่มีใครปฏิเสธได้ จนคว้ารางวัล Game of The Year 2015 ไปอย่างสวยงาม  


   หลังจากความสำเร็จของ The Witcher ค่ายพัฒนาก็ยังคงขมักเขม่นทำผลงานอย่างต่อเนื่อง โดยเกมล่าสุดที่ CD Projekt RED กำลังพัฒนาอยู่ตอนนี้ก็คือ Cyberpunk 2077 เกมแอคชั่นโลกเปิดที่จะว่าด้วยโลกยุคอนาคต ซึ่งดูแล้วอนาคตของเกมนี้น่าจะเป็นตำนานอีกหนึ่งเกมของ CD Projekt RED และล่าสุดรัฐบาลโปแลนด์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเกมดังกล่าวทุ่มงบกว่า 7ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 250 ล้านบาท) เพื่อเป็นทุนในการวิจัยพัฒนาเกมในระบบต่างๆ ดังนี้

   City Creation การจัดการและสร้างสรร "ชีวิต" ในรูปแบบเรียลไทม์ การสร้างเมืองขนาดใหญ่ให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมจริง โดยจำลองสร้างความมีชีวิตให้เหล่า AI, Seamless Multiplayer ระบบผู้เล่นหลายคนอย่างไร้รอยต่อที่จะทำให้มีความสมบูรณ์แบบของการเล่นมัลติเพลย์หลากหลาย โดยผู้ที่เข้าไปเล่นจะดำรงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของตนเองได้ การค้นหาเพลยเยอร์อื่นๆอย่างสมบูรณ์แบบ การจำลองวัตถุและโหมดที่ผู้เล่นสร้างขึ้นเอง , Animation Excellence และ Cinematic Feel คือการพัฒนาแอนิเมชั่นให้สวยงดงามยิ่งๆขึ้นโดยทำให้ผู้เล่นมีความ "รู้สึกร่วม" ไปกับเกมยิ่งๆขึ้นอีก 


  แท้จริงแล้วงบทั้งหมดนั้นรัฐบาลโปแลนด์ให้ไว้สูงถึง 27 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย CD Projekt RED เป็นเพียงหนึ่งในทีมพัฒนารายหนึ่งเท่านั้น งบที่เหลือนั้นได้แจกจ่ายให้กับเหล่านักพัฒนารายย่อยอื่นๆอีกมากมาย เหตุผลที่รัฐบาลกล้าหยิบเงินจำนวนนี้เป็นเพราะว่าเขาได้เห็นแล้วว่าเกมของพวกเขาสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลกลับมาหมุนเวียนให้ประเทสได้ เชื่อหรือไม่ว่าปัจจุบันนี้ The Witcher กลายเป็นสัญลักษณ์หนึ่งหากคุณจะพูดถึงประเทศโปแลนด์ไปเสียแล้ว เชื่อว่าการทุ่มงบครั้งนี้จะไม่มีคำว่าเสียเปล่าเป็นแน่แท้

undefined

undefined

undefined

http://www.gamezone.com/news/cd-projekt-red-just-got-7-million-in-government-funding-to-research-seamless-multiplayer-and-city-creation-presumably-for-cyberpunk-2077-3446552

กำลังโหลด...