รับชมคลิปสัมภาษณ์ Studio Kun ทีมงานคนไทยที่ร่วมพัฒนาเกมฟอร์มยักษ์ Kena: Bridge of Spirits

Playulti 20 Jun 2020, 12:28:54
ข่าวเกม PC


Kena: Bridge of Spirits ถือเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่น่าจับตามองมากๆ ของทีมพัฒนา Ember Lab ที่รังสรรค์ขึ้นมาด้วยภาพกราฟิกสไตล์การ์ตูนน่ารัก แต่แอบแฝงความความเป็นดาร์กแฟนตาซีแบบสุดๆ หลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่และเป็นที่ฮือฮาให้กับผู้เล่นทั่วทั้งโลกมากๆ กันในงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ PS5 The Future of Gaming ที่จัดขึ้นโดยค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Sony Interactive Entertainment (เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 03.00 น.) แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าตัวเกมยังมี "ทีมงานเบื้องหลัง" อีกทีมหนึ่งเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันตัวเกมให้น่าสนใจอีกด้วย นั่นก็คือ Studio Kun ทีมงานคนไทยที่ได้มีส่วนร่วมในด้านงานออกแบบ Concept Art / Visual ที่ถ่ายทอดเรื่องราวและอารมณ์ต่างๆ ออกมาได้อย่างลึกซึ้ง โดยใช้ระยะเวลาในการพัฒนายาวนานถึง 8 ปีเลยทีเดียว 

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ทางนักวาดภาพประกอบของวงการการ์ตูนไทยในอันดับต้นๆ ที่มีนามปากกาว่า Asuka111 หรือ “อัส-ปฏิพัทธ์ อัศวเสนา” ได้เข้าไปสัมภาษณ์คุณ Wanchana Intrasombat หรือที่รู้จักกันในนาม Kun Vic แห่ง Studio Kun ผู้สร้างผลงาน Digital Art ทั้งเบื้องหลังและเบื้องหน้าให้กับอนิเมชั่นต่างประเทศมากมาย ซึ่งเราจะได้ฟังแนวคิดของเขาว่ามีแนวทางและสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเกมอย่างไรกันบ้าง สามารถเข้าไปรับชมคลิปสัมภาษณ์ได้ที่ใต้ด้านล่างนี้เลยนะจ๊ะ [ผู้เขียนจะหยิบเนื้อหาส่วนหนึ่งมาให้ทุกคนอ่านกัน]


ทางคุณ Wanchana Intrasombat ได้กล่าวไว้ว่าชื่นชอบการ์ตูน Ghibli, การ์ตูน Pixar และการ์ตูน Disney เป็นอย่างมาก เขาจึงประชุมกับทีมงานว่าจะเอาความเป็นตัวของตัวเอง + กลิ่นอายของการ์ตูนทั้งสามค่ายมาผสมผสานในปริมาณที่เท่าๆ กัน มันน่าจะได้ภาพ Visual ที่แปลกใหม่และไม่เหมือนใคร มิหนำซ้ำยังนำวัฒนธรรมเอเชียจากหลายๆ แห่งมาใช้ด้วยเช่นกัน อย่างพวกเครื่องสางหรือการเย็บผ้าที่มีลวดลายไม่เป็นสากล จนกลายมาเป็น Kena: Bridge of Spirits แบบที่เราได้เห็นในตัวอย่างเปิดตัวไปนั่นเอง ซึ่งมันตรงตามที่ทีมงานต้องการแทบทุกประการ

ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณทางทีมพัฒนา Ember Lab ที่เคยร่วมงานกับแบรนด์ดังมากมายเพื่อสร้างสรรค์อนิเมชั่นที่เป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น Coca-Cola, Major League Baseball และ Hisense นอกจากนี้ยังเคยสร้างวิดีโอ Fan-Film สำหรับเกม The Legend of Zelda: Majora's Mask จนมีผู้เข้าชมบน YouTube กว่า 20 ล้านครั้งเลยทีเดียว ตรงจุดนี้ทางคุณ Wanchana Intrasombat ได้เล่าว่าหนึ่งในทีมพัฒนา Ember Lab ชื่นชอบเกมซีรีส์ The Legend of Zelda เอามากๆ ตัวเกมเลยมีกลิ่นอายของเกมซีรีส์ดังกล่าวอยู่พอสมควร เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์แห่งปี 2020 ที่เกมเมอร์ชาวไทยไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง



เนื้อเรื่องภายในเกม Kena: Bridge of Spirits เราจะได้สวมบทบาทเป็น Kena ผู้นำวิญญาณสาวที่เดินทางไปยังหมู่บ้านโบราณรกร้างเพื่อค้นหาศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์บนภูเขา และพร้อมเปิดเผยความลับของดินแดนที่ถูกลืมแห่งนี้ ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในป่าใหญ่และเต็มไปด้วยวิญญาณเร่ร่อนที่ถูกกักขัง ทางด้านระบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Action-Adventure ที่มีระบบต่อสู้สุดตื่นเต้น รวดเร็ว และท้าทาย จากนั้นก็คอยหมั่นศึกษาทิศทาง / รูปแบบการโจมตีของศัตรู พร้อมใช้ระบบปัดป้อง (Parry) + กลิ้งตัวหลบการจู่โจมเพื่อหาทางกำจัดพวกมันให้จงได้

คทาวิเศษของเธอเป็นอาวุธที่สามารถสลับเปลี่ยนรูปแบบการจู่โจมจากระยะประชิด - ระยะไกลได้อย่างอิสระเสรี รวมถึงอัญเชิญคู่หูคู่ใจ "Rot" วิญญาณจอมขี้กลัวที่คอยรักษาสมดุลโดยการย่อยสลายคนตายและทำให้พลังธาตุเน่าเปื่อย เราต้องออกค้นหา / รวบรวม Rot ที่กระจายอยู่ทั่วป่า เพื่อเพิ่มความสามารถที่ทรงพลัง ทำการค้นหาสิ่งต่างๆ แล้วก็เปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมเอาไว้สำหรับการแก้ไขปริศนาตามรายทาง 

นอกเหนือไปกว่านั้น TheophanyRemix ได้ปล่อยเพลงประกอบบางส่วนของตัวเกมให้ฟังกันแล้ว (คลิ๊กที่นี่) ขอบอกเลยว่าทำนองไทยจ๋ามากๆ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้ ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Epic Games Store], PlayStation 5 และ PlayStation 4 


ที่มาข่าว : Asuka111 Art
ที่มาภาพ : Epic Games Store

กำลังโหลด...