รีวิวเกม A3: Still Alive เกมมือถือน้ำดีสุดมันส์ที่มี 2 แนวเกมในหนึ่งเดียว!!

Playulti 12 Nov 2020, 09:45:28
Review Game Mobile

ยุคสมัยที่เกมมือถือเปิดให้บริการกันยิ่งกว่าดอกเห็ด เกมมือถือที่จะอยู่รอดคือเกมที่มีจุดเด่นและจุดขายของตัวเองอย่างชัดเจน วันนี้ผมขอเสนอเกมมือถือที่มีระบบการเล่น 2 แนวใน 1 เดียวที่มีชื่อว่า A3: Still Alive บอกเลยว่าไม่ได้มีดีแค่ภาพสวย แต่ระบบก็ดีด้วย จะดีแค่ไหน ไปดู!!


A3: Still Alive ให้บริการโดยค่าย Netmarble เป็นเกมแนว MMORPG ภาพสามมิติสุดตระการตาที่มีระบบการเล่นแบบ Battle Royale ในตัว!! รูปแบบการเล่นหลัก ๆ คือปั้นตัวละครให้เทพ ออกล่าบอสหาของมาใส่ PvP ในช่วงดวลเดือดเพื่อเก็บแต้ม และฝึกเล่นทุกตัวละครเพื่อเตรียมไปลุยในโหมด Battle Royale เป้าหมายคือเป็นที่หนึ่งของเซิร์ฟเวอร์ให้ได้!! 


Characters
เริ่มต้นมาเราจะต้องสร้างตัวละครซะก่อน ซึ่งเกมนี้จะมีอาชีพให้เราเลือกเล่นทั้งหมด 5 อาชีพคือ เบอร์เซอร์เกอร์, เทมพลาร์ (Templar), วิซาร์ด (Wizard), แอสซาซิน (Assassin) และ อาร์เชอร์ (Archer) แต่ละอาชีพมีจุดเด่นและแนวทางการเล่นไม่เหมือนกัน แต่ไม่ต้องคิดเยอะ เพราะเราสามารถสร้างตัวละครได้แค่อาชีพละ 1 ตัวเท่านั้น อยากลองเล่นอาชีพไหนก็ลองไปเลย ไม่ถูกใจค่อยมาเปลี่ยนใหม่ทีหลังได้

เลือกอาชีพเสร็จแล้วก็ต้องแต่งตัวละครให้หล่อ สวย และเท่ด้วยระบบแต่งตัวละครซะก่อน เราสามารถแต่งได้หมดไม่ว่าจะเป็นในส่วนของใบหน้า สีผิว ความเงา ตำแหน่งคิ้ว รูปแบบดวงตา จมูก ปาก ทรงผม และสีผมต่าง ๆ ถ้าเพื่อน ๆ เป็นสายแต่งตัวละคร ให้เผื่อเวลาเอาไว้เลยซักชั่วโมงนึงกับระบบนี้ แต่ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมากก็สามารถเลือกที่ระบบ Preset เอาไว้ให้เลยก็ได้ เน้นเล่นไวไม่เน้นสวย


Gameplay - MMORPG
เรามาเจาะลึกทีละแนวการเล่นกันดีกว่า เริ่มต้นที่แนวการเล่นแบบ MMORPG ก่อน แนวการเล่นของแนวนี้คือเก็บเลเวล ทำเควส ลงดันเจี้ยน หาของมาอัปเกรดอุปกรณ์ อัปเลเวลสกิล สะสมการ์ดมอนสเตอร์ ล่าบอส ลุยกิลด์วอร์ และ PvP ตามสไตล์เกมแนว MMORPG ทั่วไป ความสนุกของเกมนี้คือเนื้อเรื่องน่าสนใจมาก แถมแต่ละช่วงจะมี CG ให้เราดูเป็นระยะด้วย ใครเป็นสายเสพเนื้อเรื่องจะต้องถูกใจแน่นอน  

จุดเด่นของการเล่นแบบ MMORPG อยู่ที่การ PvP อย่างอิสระที่มีชื่อเรียกว่า อุบัติเงามืด โดยเมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาจันทร์แดง ตัวละครของทั้งเกมจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายสามารถเข้าห้ำหั่นกันได้อย่างอิสระ โดยฝ่ายที่มีตัวละครเก่ง เทพ และมีฝีมือมากที่สุดเท่านั้นถึงจะอยู่รอด การ PvP นี้ไม่ได้เอามันส์อย่างเดียว เพราะเราสามารถสะสมแต้มไปแลกรางวัลได้อีกด้วยนะ


Gameplay - Battle Royale
ในส่วนของระบบการเล่นแบบ Battle Royale นั้นจะแยกออกไปต่างหากเลย โดยเราจะต้องเข้าไปที่ล็อบบี้ของโหมด Battle Royale เพื่อเตรียมตัว โดยทุกสิ่งทุกอย่างที่เราฟาร์มมาในการเล่นแบบ MMORPG จะไม่สามารถนำมาใช้ในโหมดนี้ได้ เราจะได้เลือกอาวุธที่อยากเล่นและเข้าไปเริ่มใหม่กับเพื่อน ๆ ทุกคนในสนามรบแห่งความมืดมิด สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับโหมดนี้คือ "ฝีมือ" ของเพื่อน ๆ เองนั่นแหละครับ!!

เมื่อเล่นจบแต่ละรอบเราจะได้รับ "ผลึกแห่งไฮเรน" มา เราสามารถนำผลึกนี้มาซื้อของในร้านค้าแบทเทิลรอยัลได้ ซึ่งของเหล่านี้มีประโยชน์กับตัวละครของเราในการเล่นแบบ MMORPG มาก ไม่ว่าจะเป็นหินอัปเกรดอาวุธ หินอัปเกรดเครื่องประดับ กล่องกินอัปเกรดสกิลทั้งแอคทีฟและแพสซีฟ กล่องโทปาซ โกลด์ และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายที่จะปลดล็อคตามเลเวลของตัวละครเรา จุดสำคัญคือซื้อได้ทุกวัน!! ถ้าซื้อครบหมดนี่บอกเลยตัวละครเราเทพขิง ๆ แน่นอน


โซลลิงเกอร์ - คู่หูแห่งจิตวิญญานสุดเทพ
โซลลิงเกอร์ คือ ระบบคู่หูแห่งจิตวิญญานที่จะช่วยทำให้การผจญภัยของเราง่ายขึ้นและไม่เหงาอีกต่อไป โดยโซลลิงเกอร์เหล่านี้จะออกมาช่วยเรารบและเพิ่มค่าสเตตัสจำนวนมากให้กับตัวละครของเรา ที่สำคัญคือ เราสามารถอัปเลเวลและพัฒนาโซลลิงเกอร์ให้เทพขึ้นได้ และถ้าหากได้โซลลิงเกอร์ที่ไม่ใช้ก็สามารถเอามารวมให้ได้เป็นโซลลิงเกอร์ตัวใหม่ที่มีระดับความแรร์มากขึ้นได้ด้วยนะ

โซลลิงเกอร์เหล่านี้เราสามารถหาได้จากการทำเควสเนื้อเรื่องและระบบกาชา ซึ่งทุกคนในเกมจะได้รับเพชรมาจำนวนหนึ่งซึ่งพอสำหรับการเปิดกาชาโซลลิงเกอร์ 1 ครั้งอยู่แล้ว สามารถลุ้นได้เลยว่าจะได้ของดีหรือเปล่า ถ้าโชคดีอาจจะได้โซลลิงเกอร์ระดับ 5 ดาวสุดล้ำค่ามาใช้งานก็ได้นะ


สมุดมอนสเตอร์ - สะสมชิ้นส่วนแลกรับค่าสเตตัส!
อีกหนึ่งระบบที่น่าจะถูกใจสายสะสม คือ ระบบสมุดมอนสเตอร์ โดยทุกครั้งที่เรากำจัดมอนสเตอร์ จะมีโอกาสที่มอนสเตอร์ตัวนั้นจะดรอปการ์ดประจำตัวของมันมา เราสามารถทำมาสะสมเพื่อปลดล็อคค่าสเตตัสต่าง ๆ ได้ ซึ่งมีตั้งแต่การ์ดหาง่าย ๆ ไปจนถึงการ์ดบอสประจำพื้นที่เลยทีเดียว มันอาจจะดูเล็กน้อยแต่ถ้าเอามารวมกันมันก็เยอะอยู่นะ เพราะฉะนั้นอย่าดูถูกค่าสเตตัสจากสมุดมอนสเตอร์เชียว!!



ชุดแฟชั่น - นอกจากสวยแล้วยังทำให้เทพขึ้นด้วย!!

เกมแนว MMORPG จะขาดสิ่งที่เรียกว่าแฟชั่นไปไม่ได้ มีทั้งชุดสุดสวยงามและอาวุธสุดเท่ให้เลือกซื้อกัน ความพิเศษคือแต่ละชุดจะมีเอฟเฟกต์ถือครองที่ช่วยเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครเราอีกด้วย ใส่แล้วสวยแถมเทพขึ้นแบบนี้ ยังไงก็คุ้มที่จะเปย์!!



สรุปเกม A3: Still Alive ยังสนุกยังไง?
  1. มีระบบการเล่นแบบ MMORPG และ Battle Royale อยู่ด้วยกัน ทำให้เราสามารถเล่นเกม 2 เกมได้ในการลงครั้งเดียว!!
  2. มีอาชีพให้เลือกเล่นถึง 5 อาชีพ แต่ละอาชีพสามารถสร้างได้ตัวเดียว จึงไม่มานั่งคิดว่าอยากเล่นอาชีพไหน ลองเล่นมันไปให้หมด แล้วหาอาชีพที่ชอบให้ได้ก็พอ
  3. การเล่นแบบ Battle Royale เราสามารถเลือกเล่นอาวุธไหนก็ได้ไม่อิงกับอาชีพที่เลือกใน MMORPG จึงมีความอิสระในการเล่นสูง
  4. การเล่นแบบ Battle Royale มีความสนุกและท้าทายมาก จะเก็บเวลจนเทพค่อยบวก หรือจะตะบี้ตะบันบวกไม่เลือกหน้าก็ได้ ขอแค่ชนะก็พอ
  5. มีระบบ PvP อิสระ "อุบัติเงามืด" ที่สนุก แถมยังสามารถสะสมแต้มไปแลกของได้ด้วย
  6. โซลลิงเกอร์ มีความหลากหลาย สามารถช่วยเราต่อสู้ และมอบค่าสเตตัสให้กับตัวละครเราได้ จึงถือว่ามีประโยชน์ต่อการเล่นสุด ๆ 
  7. มีระบบอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำให้เราเล่นเกมนี้สนุกกว่าการเก็บเลเวลไปวัน ๆ
จากข้อสรุปจะเห็นนะครับว่า A3: Still Alive เป็นเกมมือถือคุณภาพระดับ AAA ที่ควรค่าแก่การลองเล่นมาก ๆ โดยเฉพาะโหมด Battle Royale นี่สนุกมาก ถ้าฝึกเล่นดี ๆ นี่อาจจะเป็นที่ 1 ได้ไม่ยากเลยล่ะ อ่านจบแล้วจะรอช้าอยู่ทำไมกัน!! ไปโหลดมาเล่นกันเถอะครับ!

ดาวน์โหลดเกม A3: Still Alive ได้ที่นี่

iOS Store / Android Store

กำลังโหลด...