รีวิว SAMURAI SHODOWN: ตำนานซามูไร เกมมือถือน้ำดีแนวแอคชั่น ที่เล่นมันส์จนลืมเวลา!

Playulti 30 Aug 2020, 10:00:55
Review Game Mobile

SAMURAI SHODOWN เป็นหนึ่งในซีรีส์เกมในตำนานที่เพื่อน ๆ ชาว Playulti หลายท่านน่าจะรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีตั้งแต่สมัยเกมตู้มาจนถึงเกมคอนโซลและมือถือในยุคปัจจุบัน วันนี้ผมจะมาแนะนำเกม SAMURAI SHODOWN: ตำนานซามูไร บนมือถือที่มีระบบการเล่นและการต่อสู้ที่คล้ายกับการเล่นบนเกมตู้เลย ขอบอกเลยว่าบู๊มันส์แบบยับ ๆ อย่างกับเล่นบนเครื่องคอนโซลเลยล่ะ!!

ดาวน์โหลดเกม SAMURAI SHODOWN: ตำนานซามูไร ได้ที่นี่

iOS Store / Android Store


Introduction

SAMURAI SHODOWN: ตำนานซามูไร ให้บริการโดยค่าย VNG Corporation เป็นเกมแนว Action RPG ที่มีกลิ่นอายความเป็น MMORPG ผสมรวมอยู่ด้วย กราฟฟิกเป็นภาพแนวอนิเมะสามมิติสุดเท่ ที่เราจะได้รับบทบาทเป็นเหล่านักรบหลากอาชีพแห่งโลก SAMURAI SHODOWN ออกเดินทางเพื่อกำจัดเหล่าปีศาจและคนชั่วที่คิดจะครองโลก เราจะได้พบกับเหล่าฮีโร่มากมายไม่ว่าจะเป็น นาโครูรู, ริมูรูรู, อุเคียว, ฮาโอมารุ, กัลฟอร์ด และฮีโร่อีกมากมายที่พร้อมจะเข้ามาร่วมผจญภัยไปกับเรา!!



Gameplay

เกมเพลย์พื้นฐานของเกมนี้คือการทำเควส เก็บเลเวล และตะลุยดันเจี้ยนเพื่อฟาร์มของมาอัเกรดตัวละคร แต่จุดเด่นของเกมนี้จริง ๆ แล้วคือระบบการต่อสู้ เพราะเราสามารถคิดลำดับการใช้สกิลด้วยตนเองเพื่อสร้างคอมโบเฉพาะตัวของเราที่ไม่เหมือนใครได้!! อารมณ์เหมือนเวลาเราเล่นเกม SAMURAI SHODOWN หน้าตู้เกมแล้วต้องกดปุ่มต่าง ๆ เพื่อใช้คอมโบให้ติดนั่นแหละครับ แค่เปลี่ยนจากปุ่มเป็นสกิลต่าง ๆ สุดอลังการเท่านั้นเอง บอกเลยว่าถูกใจสายคิดคอมโบอย่างแน่นอน!!


ตัวละครในปัจจุบันจะมีทั้งหมด 4 อาชีพคือ Samurai, Witch, Ranger และ Ninja แต่ละอาชีพมีรูปแบบการเล่นและสกิลที่ไม่เหมือนกัน แต่ละอาชีพจะสามารถเปลี่ยนคลาสไปเป็นอาชีพที่เทพขึ้นได้อีก เช่น Samurai สามารถเปลี่ยนเป็น Swordman ผู้ใช้เพลงดาบอันแสนว่องไว, Warrior ผู้ใช้เพลงดาบอันแสนรุนแรง และ Berserker ผู้ใช้เพลงดาบอันแสนบ้าคลั่งได้ แล้วหลังจากเปลี่ยนอาชีพแล้วเรายังสามารถปลุกพลังเพื่อใช้สกิลประจำอาชีพสุดแจ่มได้อีกด้วยนะ!!


ก่อนเปลี่ยนอาชีพ ตัวเกมจะมีดันเจี้ยนให้เราลงไปลองสกิลของทุกอาชีพที่จะเปลี่ยนได้อย่างอิสระ! พูดง่าย ๆ คือลองไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหาอาชีพที่ใช่จึงค่อยเปลี่ยน นั่นแหละครับ แต่ถ้าเลือกไปแล้วจู่ ๆ เบื่ออยากเปลี่ยนไปเล่นอีกอาชีพ ก็สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ตอนเลเวล 20 ซึ่งการเปลี่ยนคลาสครั้งแรกจะ “ไม่เสียทอง” แต่เปลี่ยนครั้งที่ 2 จะเสียทองครั้งละ 10,000 จ้า


ในการอัสกิลนั้นไม่ต้องมานั่งวางแผนให้เสียเวลา อัสกิลที่อยากใช้ตามใจปรารถนาได้เลย แล้วถ้าอยากเปลี่ยนหรือลดเลเวลของสกิลเมื่อไร เราก็สามารถมาลดเลเวลเพื่อเอาแต้มไปอัสกิลอื่น ๆ ต่อได้ทันทีโดยไม่ต้องมานั่งใช้ไอเทมรีเซ็ตสกิลใด ๆ นับเป็นอีกหนึ่งความอิสระของตัวเกมที่มีให้กับเราในเรื่องของการจัดเซ็ตสกิลคอมโบครับ

เราสามารถจัดทีมนักรบสุดแกร่งลงไปช่วยรบในดันเจี้ยนได้ โดยนักรบที่จะมาช่วยเราต่อสู้ก็คือเหล่าฮีโร่จากโลก SAMURAI SHODOWN นั่นแหละครับ ไม่ว่าจะเป็น อุเคียว ทาจิบานะ, ฮัตโตริ ฮันโซ, นาโครูรู, ริมูรูรู, ฮาโอมารุ, ชิซูมารุ และนักรบสุดแกร่งอีกมากมายที่รอให้เราไปตามหาพวกเขามาเข้าเป็นพวกอยู่ โดยเราสามารถจัดนักรบลงทีมได้ทั้งหมด 3 คน ในการรบจะออกมาช่วยได้แค่ 1 คนแต่สามารถสลับตัวใช้งานไปมาได้ตลอดเวลาเลย

ซึ่งนักรบเหล่านี้เราสามารถอัเกรดพวกเขาเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งได้อีกด้วย โดยการอัเกรดจะมีอยู่ 2 แบบคือการอัเลเวลของสกิลเพื่อเพิ่มความรุนแรงของสกิลในการต่อสู้ และอัเลเวลของนักรบเพื่อเพิ่มค่าสเตตัสให้สูงขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่มค่าความสนิทสนมกับนักรบเพื่อปลดล็อคชีวประวัติของแต่ละตัวละครมาอ่านได้อีกด้วยนะ

สัตว์ขี่และภูติน้อย

นอกจากเหล่านักรบแล้ว เรายังมีภูติน้อยและสัตว์ขี่มาร่วมเดินทางไปด้วยกัน โดยสัตว์ขี่นั้นจะทำให้เราเคลื่อนที่ไปไหนมาไหนได้อย่าง “รวดเร็ว” มากกว่าการเดิน ส่วนภูติน้อยนั้นจะออกมาเดินอยู่ข้าง ๆ เราพร้อม “เสริมค่าสเตตัส” ให้กับตัวละครของเราเพิ่มขึ้นด้วย มีทั้งนักรบ สัตว์ขี่ และภูติน้อยอยู่ข้างกายแบบนี้ บอกเลยว่าไม่เหงาแน่นอน!!



โหมดต่างๆ ในเกม

ในเกมมีโหมดสุดแสนท้าทายที่รอให้เราเข้าไปเล่นกันอยู่ โดยเริ่มในส่วนของ PvE นั้นจะเน้นไปที่การลงดันเจี้ยนเนื้อเรื่องเพื่อไปฟาร์มของเป็นหลักต่ละดันเจี้ยนจะประกอบไปด้วยความยากหลายระดับให้เราไปทดสอบฝีมือกัน ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องมานั่งผ่านย้อนหลัง เพราะเควสจะบังคับให้เราผ่านก่อนดำเนินเนื้อเรื่องต่อไปอยู่แล้ว นอกจากนี้ก็จะมีในส่วนของดันเจี้ยนท้าสู้ที่มีบอสอันแสนเก่งกาจรอเราอยู่อีกด้วยนะ ใครที่คิดว่าสู้ไหว ก็ลุยบอสกันเลย!

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของภารกิจค่า Active จำนวนมากที่มีให้เราทำเยอะจนแทบไม่มีเบื่อเลย ไม่ว่าจะเป็นแดนฝึกต่าง ๆ ที่มีเอาไว้สำหรับล่าอุปกรณ์สุดเทพ, ด่านเอนมะสุดขั้วเอาไว้ฟาร์มค่าประสบการณ์ และดันเจี้ยนไล่ล่ารางวัลสำหรับตามหาทอง เป็นต้น ถ้าเราสามารถสะสมค่า Active ได้ครบตามที่กำหนด ก็รับของรางวัลไปใช้งานกันเลยแบบฟรี ๆ !! 

  • ของรางวัลที่ได้รับจะเป็น ทอง หินลับเอาไว้ตีบวก ไอสลาตันเอาไว้อัปเกรดดวงดาวในอุปกรณ์ และเซ็ตซูชิเอาไว้เพิ่มพลังงานที่ใช้ลงดันเจี้ยน เป็นต้น


ในส่วนของ PvP นั้นจะเป็นการประลองกับผู้เล่นคนอื่นแบบ 1 ต่อ 1 วัดกันไปเลยว่าใครมีฝีมือในการเล่นมากกว่า สิ่งที่จะวัดผลแพ้ชนะได้คือไอเทมในตัว, การอักรด และเซ็ตสกิลประจำตัว ที่สำคัญคือจะต้องฝึกกดสกิลคอมโบมาให้แม่นเพื่อไม่ให้คู่แข่งได้มีที่ยืนในสนามประลอง!! ถ้ามีเพื่อนก็สามารถเข้าประลองแบบ 3 ต่อ 3 ได้อีกด้วย อยากไฝว้แบบไหนก็เข้ามาได้เลย พร้อมเสมอ!!



ระบบ Guild

อยู่ตัวคนเดียวก็คงเหงาแย่ มาอยู่ในกิลด์ (หรือแคลน) หาเพื่อนเล่นกันดีกว่า! โดยระบบกิลด์นอกจากจะทำให้เราได้พบเพื่อนใหม่แล้ว ยังมีสิทธิพิเศษอีกมากมายที่ทุกคนในกิลด์จะต้องชอบ!! ไม่ว่าจะเป็นร้านค้ากิลด์สำหรับซื้อไอเทมใช้งานต่าง ๆ เควสกิลด์เอาไว้สำหรับทำเควสรับของรางวัลต่าง ๆ ประมูลกิลด์สำหรับทำการประมูลของดรอปสุดหายากจากบอสกิลด์ และที่ผมชอบที่สุดคือระบบขอพรกิลด์ เอาไว้แลกเปลี่ยนชิ้นส่วนไอเทมระดับสีส้มกันในกิลด์ได้อีกด้วย!! มีซ้ำไม่เป็นไรเอามาแลกกันนะครับ


กิจกรรมอื่นๆ ในเกม

หากทำเควสหรือเก็บเลเวลจนเบื่อแล้ว เราสามารถไปทำกิจกรรมทักษะต่าง ๆ แก้เบื่อได้ ไม่ว่าจะเป็นการตามหาวัตถุดิบต่าง ๆ มาผลิตอาหารไว้ใช้งาน การตกปลาสุดเพลินที่มีโอกาสได้พบกับปลาสุดหายากแห่งคามิกิโช การละเล่นไพ่ดอกไม้แบบโบราณที่มีความสนุกและเข้าใจได้ไม่ยาก และออกตามล่าหาสมบัติแสนล้ำค่า บอกเลยว่าผมถูกใจไพ่ดอกไม้มากที่สุด เพราะเล่นเพลินจนลืมเวลาไปเลยล่ะ


กาชา

เกมนี้มีระบบกาชาที่ถูกเรียกว่า "ห้องฮานะ" ในห้องฮานะจะมีกาชาอยู่ 2 แบบคือซูกิและฮานะ ซูกิเราจะสามารถสุ่มกาชาไปได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะพอใจ แต่ในส่วนของฮานะนั้นเราจะสุ่มกาชาได้จนกว่าไอเทมจะหมด เมื่อไอเทมหมดแล้วก็จะต้องรอไอเทมเซ็ตใหม่เข้ามาในร้านเสียก่อนจะมากดใหม่ได้ อยากกดอะไรก็กดได้เลยครับ ขึ้นกับว่าเราอยากได้อะไร แต่ซื้อบัตรกาชาให้ถูกชนิดด้วยนะ!!



Characters & Graphics

ดีไซน์ตัวละครของเกมนี้ถูกถอดแบบออกมาจากเกม SAMURAI SHODOWN ในเวอร์ชั่นของเกมตู้ซึ่งผู้เล่นเกมคอนโซลน่าจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ทำให้เรามีอารมณ์ร่วมในการเล่นเสมือนว่าเราได้เข้าไปอยู่ในจักรวาลของ SAMURAI SHODOWN อยู่เลยจริง ๆ นอกจากนี้เหล่าฮีโร่จาก SAMURAI SHODOWN: ตำนานซามูไร ก็ได้ถูกวาดและออกแบบมาใหม่ให้น่ารักและเท่กว่าเดิมบนพื้นฐานของความคลาสสิคจากเกมตู้ เพื่อน ๆ ชาว Playulti ที่ชอบซีรีส์ SAMURAI SHODOWN จะต้องชอบตัวละครของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ


ภาพในเกมเป็นภาพอนิเมะสามมิติแสนสวยงามแบบไร้ที่ติ รายละเอียดของตัวละครและฮีโร่ต่าง ๆ ทำออกมาได้ดีเพราะภาพกราฟฟิกได้ถูกปรับปรุงใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น ดูแวบเดียวก็รู้แล้วว่ามาในธีมของโลกแห่งซามูไร การเคลื่อนที่ของตัวละครลื่นไหลและสง่างามทั้งการโจมตีปกติและใช้สกิล อินเตอร์เฟซและไอคอนต่าง ๆ ดูง่ายและสื่อความหมายได้ดีเลยทีเดียว


Languages

ภาษาภายในเกมนี้เป็นภาษาไทยที่แปลออกมาลื่นไหล ไม่มีปัญหาสระลอย จึงทำให้เราอ่านเมนูต่าง ๆ ได้ง่ายและสบายตา ขนาดตัวอักษรและชนิดของฟอนต์เลือกมาได้เหมาะกับธีมของตัวเกม และสิ่งที่น่าจะถูกใจเกมเมอร์สายคอนโซลมากที่สุดคือเสียงพากย์ญี่ปุ่นครับ! เราสามารถอ่านซับไทยพร้อมฟังเสียงตัวละครแบบญี่ปุ่นได้อย่างสบาย ๆ เลยล่ะ อินสุดๆ ไปเลย



สรุป

ด้วยระบบการต่อสู้ที่เน้นการกดสกิลให้ติดเป็นคอมโบเพื่อโจมตีศัตรู อีกทั้งเรายังมีอิสระในการคิดค้นคอมโบต่าง ๆ ในแบบของตนเองที่ไม่เหมือนใครได้อีกด้วย เกม SAMURAI SHODOWN: ตำนานซามูไร จึงเหมาะกับเพื่อน ๆ ชาว Playulti มากเลยล่ะครับ โดยเฉพาะสายคอมโบกับแฟน ๆ ซีรีส์เกม SAMURAI SHODOWN นี่จะต้องชอบอย่างแน่นอนเลย ส่วนตัวหลังจากที่ผมได้ลองเล่นเกมนี้แล้ว ต้องบอกเลยว่าสนุกและเล่นเพลินเกินคาดมากๆ บวกกับภาพกราฟิกตัวละครและเสียงบรรยายภาษาญี่ปุ่น ทำให้เราอินไปกับเกมที่เป็นธีมซามูไรจนลืมเวลาไปเลย เอาเป็นว่า SAMURAI SHODOWN: ตำนานซามูไร เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมอยากให้ทุกคนไปลองเล่นกันดูนะครับ สามารถติดตามข่าวเกี่ยวกับเกมนี้ได้ทาง Fanpage หรือ Official Group หรือทางเว็บไซต์ทางการ กันได้เลยนะครับ แล้วไปโหลดมามันส์กัน!

.

เพื่อน ๆ สามารถรับไอเทมโค้ดฟรีเลยที่นี่ >คลิก<

วิธีเติมโค้ดไอเทม >คลิก<

ดาวน์โหลดเกม SAMURAI SHODOWN: ตำนานซามูไร ได้ที่นี่

iOS Store / Android Store

กำลังโหลด...