รู้จักกับ High Entropy เกมแนว Adventure FPS ที่เปิดให้เล่นฟรีๆ แล้ววันนี้ แต่ปริศนาน่าปวดหัวเพียบ!

Playulti 19 Sep 2020, 01:29:09
ข่าวเกม PC

High Entropy: Challenges เกมแนว Action Adventure FPS จากค่าย binarynonsense โดยจะเป็นเกมให้ผู้เล่นต้องไปทำภารกิจผ่านด่านต่างๆ ที่มีความท้าทายต้องต่อสู้กับเหล่ามนุษย์หุ่นยนต์กระป๋องด้วยอาวุธหลากหลายชนิด และยังมีปริศนาให้เจอจนน่าปวดหัวเพียบ คล้ายๆ เกมอย่าง Half-Life หรือ Portal แต่สำหรับเกมนี้ก็ยังมีจุดเด่นคือผู้เล่นมักจะต้องแก้ปริศนาผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในเกมเป็นหลักด้วย แถมตัวเกมยังได้นำระบบ Command Line และ GUIs ที่มีบนคอมพิวเตอร์จริงๆ มาให้ผู้เล่นแก้ปริศนาบางส่วนอีกต่างหาก ซึ่งก็ถือเป็นเกมที่น่าสนใจมากๆ เลย แต่รู้กันหรือไม่ว่าเกมดังกล่าวได้เปิดให้บริการเล่นได้ฟรีๆ บนแพลตฟอร์ม PC โปรแกรม Steam นับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะ! มาทำความรู้จักกันเถอะ

สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • High Entropy: Challenge จะเป็นเกมที่เปิดให้เล่นฟรีๆ โดยไม่มีให้ต้องเสียเงินเพิ่มอย่างใดเลย! ซึ่งตัวเกมจะมีให้เล่นมากถึง 15 ด่าน และมีฉากจบถึง 2 แบบ โดยมี 1 ฉากจบ ต้องปลดล็อกด้วยการแก้ปริศนาแต่ละด่านให้ครบ 100%
  • ตัวเกมจะมีจุดแข็งคือด้านปริศนาต่างๆ โดยตัวเต็งสุดคือการที่เราต้องใช้ระบบ Command Line บนคอมพิวเตอร์ แล้วต้องหาวิธีป้อนคำสั่ง และแก้รหัสเพื่อปิดกับดัก หรือเปิดประตูเป็นต้น (อารมณ์คล้ายแฮกเกอร์นิดๆ)
  • ยังมีปริศนาที่ต้องแก้โดยไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์จำนวนมากด้วย ยกตัวอย่างต้องตามหาทางลัดพิเศษ หรือต้องแงะตู้เซฟเพื่อหารหัสลับ
  • บางด่านจะมีเหล่าป้อมปืน หรือมนุษย์หุ่นยนต์คอยเฝ้ายามพื้นที่เพื่อขัดขวางเรา แต่เราก็สามารถใช้อาวุธปืนไล่ถล่มได้ด้วย
  • ถ้าคุณไม่อยากไล่ถล่มศัตรูเลย ก็ยังสามารถใช้วิธีหาทางลัดหนีจากพื้นที่ตรงนั้น หรือล่อให้ศัตรูไปทางอื่นก็ได้อีกต่างหาก
  • อาจต้องเก่งภาษาอังกฤษซักนิดหน่อย เนื่องจากบางครั้งก็ต้องอ่านอีเมลล์ในคอมพิวเตอร์เพื่อแก้ปริศนา แต่ตัวเกมก็เปิดโอกาสให้เรานำข้อความจากอีเมลล์ไปแปลในอากู๋ได้อยู่นะ!

ใครที่สนใจเกม High Entropy: Challenge ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาเล่นฟรีๆ ได้ผ่านด้านล่างนี้เลย 

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam


กำลังโหลด...