รู้จักกับ Skopje เกมแอคชั่น Survival Open-World เอาตัวรอดจากเงื้อมมือของสัตว์ประหลาด

Playulti 06 Oct 2020, 16:05:56
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมอินดี้แนวเอาชีวิตรอดที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับ Skopje เกมแอคชั่นผจญภัยสไตล์ FPS Survival Open World ในรูปแบบภาพการ์ตูนฝรั่ง ซึ่งเป็นผลงานจากทีมพัฒนาน้องใหม่ Dark-1 ที่จะพาเพื่อนๆ ออกไปสำรวจทั่วเมืองสโกเปีย [เมืองหลวงของสาธารณรัฐมาซิโดเนียเหนือ] ที่เข้าสู่โลกยุคหลังหายนะจากเงื้อมมือของเหล่าสัตว์ประหลาดกึ่งหุ่นยนต์ เพื่อตามหาเบาะแสว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับที่นี่? เหล่าสัตว์ประหลาดกึ่งหุ่นยนต์มาจากไหนกัน? พร้อมกำจัดพวกมันแล้วฟื้นฟูเมืองให้กลับมาเป็นดังเดิมอีกครั้งหนึ่ง

รายละเอียดเบื้องต้น


คอนเซ็ปต์ของตัวเกมยังคงความเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องไปลูทของตามพื้นที่ต่างๆ พร้อมเก็บรวบรวมอาวุธ / ทรัพยากรอีกมากมายในการคราฟเป็นไอเทม - อาวุธที่ทรงพลัง - พิมพ์เขียว - อุปกรณ์ที่ช่วยให้อยู่รอดกันนานเรื่อยๆ นั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นยังจำเป็นต้องทำการอัพเกรดอาวุธทั้งหลายให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการจู่โจมศัตรูมากขึ้นไปอีก แต่ถ้าเกิดสู้ไม่ไหวจริงๆ ก็หนีไปตั้งหลักได้นะคะ



รายละเอียดปลีกย่อย


• เราต้องคอยบริหารสมดุลระหว่าง ค่าพลังชีวิต - ค่าความหิว - ค่ากระหายน้ำ เพื่อทำให้ตัวละครของเรานั้นสามารถมีชีวิตอยู่รอดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

• DOM (รถบ้านเคลื่อนที่) เป็นที่พักพิงอาศัยยามเหนื่อยกายใจของตัวละคร และสามารถขับขี่ไปไหนมาไหนก็ได้อย่างอิสระเสรี เนื่องจากอาวุธ / ทรัพยากรในพื้นที่แต่ละแห่งนั้นมีจำนวนจำกัด ทำให้เราต้องย้ายไปยังพื้นที่อื่นๆ เพื่อรวบรวมทรัพยากรใหม่ๆ ยังไงล่ะ

• เพื่อนๆ สามารถทำการอัพเกรด DOM (รถบ้านเคลื่อนที่) เพื่อเพิ่มพูนความแข็งแรงไม่ให้เหล่าสัตว์ประหลาดกึ่งหุ่นยนต์สร้างความเสียหายได้โดยง่าย อีกทั้งยังเพิ่มพื้นที่ในการคราฟไอเทมต่างๆ หรือออกแบบเตียงนอนเอาไว้ฟื้นฟูค่าสถานะให้กลับมาเป็นปกติ

• ตัวเกมมีส่วนผสมความเป็นเกมแนว Rogue-Like ที่ถ้าหากราเผลอตายไปเมื่อไหร มันจะทำการสุ่มจำนวนศัตรู, บริเวณพื้นที่ในการลูทของ และฉากต่างๆ ใหม่ทั้งหมด

• สถานที่ต่างๆ ในเกมล้วนอิงมาจากสถานที่จริงทั้งสิ้น | Skopje ยังไม่กำหนดวันวางหน่ายแม้แต่น้อย ทราบเพียงแค่ว่าจะลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...