รู้จักกับ The Red Lantern เกมแนวเอาชีวิตรอดในดินแดนขั้วโลกเหนือ พร้อมสุนัขคู่ใจอีก 5 ตัว

Playulti 05 Sep 2020, 17:54:52
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมอินดี้ที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับ The Red Lantern เกมเอาชีวิตรอดในแถบอลาสก้า ( Alaska) เป็นผลงานจากทีมพัฒนา Timberline Studio ที่จะพาเพื่อนๆ ออกไปผจญภัยสำรวจดินแดนมหัศจรรย์แห่งขั้วโลกเหนือที่มีสีสันสวยงามและว่างเปล่าเปลี่ยวเหงาใจ ซึ่งตัวเกมว่าด้วยเรื่องราวของ The Musher (นักแข่งรถเลื่อนบนหิมะน้ำแข็ง) ที่กำลังหลงทางอยู่ในดินแดนรกร้างสีขาวโพลนที่ไร้สัญญาณมือถือใดๆ ทั้งสิ้น ตัวละครเอกหญิงจึงจำเป็นต้องใช้ทักษะทุกอย่างในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ จากนั้นก็หาทางกลับบ้านพร้อมกับสุนัขคู่ใจอีก 5 ตัว แต่ก็คงไม่ง่ายถึงขนาดนั้นหรอกมั้ง!!!

The Red Lantern ยังคงความเป็นเกมแนว Narrative ที่ดำเนินการเล่าเรื่องเหตุการณ์ต่างๆ หลายร้อยแบบ [และสลับกันแบบสุ่มไปสุ่มมาได้หลังเริ่มต้นเล่นใหม่] โดยเกิดจากระบบการเลือกคำตอบในสถานการณ์นั้นๆ ซึ่งการเลือกกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งลงไป ล้วนส่งผลให้เกิดทางเลือก (Routes) ที่นำไปสู่ฉากจบหลากหลายรูปแบบด้วยกันเลยทีเดียว อาทิเช่น เข้าไปสำรวจพื้นที่ตรงนี้ดีไหม, ล่าสัตว์ตัวนี้เพื่อเก็บเนื้อจะดีหรือเปล่า, ตั้งแคมป์ไฟแล้วนอนพักผ่อนเลยดีไหม และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น ทุกอย่างอยู่ในกำมือของเพื่อนๆ ทุกคนแล้ว


เพียงแต่ด้วยธีมดังกล่าวข้างต้น จึงต้องแฝงส่วนผสมความเป็นเกมแนว Survival เข้าไปด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาอาหารเอาไว้ฟื้นฟูพลังกายให้ทั้งตัวละครทั้งสุนัข, ค้นหากระสุนเอาไว้ยิงล่าสัตว์หรือป้องกันตัวจากสัตว์ป่าดุร้าย (มีกระสุนจำกัด) และหมั่นคอยบริหารสมดุลระหว่างค่าพลังชีวิต - ค่าความหิว - ค่าความอบอุ่นร่างกาย เพื่อสามารถอยู่รอดให้นานเท่าที่ทำได้ ไม่งั้นพอตายปุ๊บก็ต้องเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่ต้นเลยนะ

ปิดท้ายด้วยเสียงพากย์ของตัวละครเอกหญิงที่เชิญนักพากย์มืออาชีพอย่างคุณ Ashly Burch ที่เคยฝากผลงานการพากย์จากเกมฟอร์มยักษ์มากมายนัไม่ถ้วน ได้แก่ Life Is Strange - Chloe Price, Horizon Zero Dawn - Aloy, Borderlands 3 - Tina, Valorant - Viper แล้วก็ The Last of Us Part II - Mel เป็นต้น The Red Lantern มีแผนกำหนดวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ (เดือนตุลาคม - เดือนธันวาคม) ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Epic Games Store], Xbox One และ Nintendo Switch หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : The Red Lantern, Nintendo


กำลังโหลด...