รู้หรือไม่? มีเพียงเกม GTA แค่ 2 ภาค ที่ให้คุณปล้นรถตำรวจมาเลือกรับงานปราบผู้ร้ายแทนได้!

Playulti 14 Aug 2020, 22:27:00
ข่าวเกม PC

GTA เกมแนว Open World ชื่อดังที่ใครหลายคนต้องรู้จัก และมักจะมองว่านี่คือเกมที่ให้เราได้กลายเป็นมนุษย์สุดเกรียนป่วนเหล่าชาวเมืองด้วยวิธีต่างๆ สารพัดอย่างการขโมยรถ หรือไล่เอาปืนจรวดยิงถล่ม แต่ทราบกันหรือไม่ว่าเกมดังกล่าวภายในภาค GTA IV และ GTA Chinatown Wars ตัวเกมยังเปิดโอกาสให้เราได้สวมบทเป็นคนดีผ่านการไปไล่ปราบผู้ร้ายอีกด้วย! (จริงๆ มีในภาค III, San Andreas และ Vice City ด้วย แต่ของภาค IV กับ Chinatown Wars มันจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เราเลือกงานอย่างอิสระ) แต่ก่อนจะทำอย่างงั้นได้ ผู้เล่นก็ยังจะต้องไปทำการขโมยรถของตำรวจมาเสียก่อนนะ แล้วถึงจะรับงานได้ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ของรถนั่นเอง สามารถชมคลิปตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

คลิปตัวอย่างจากเกมภาค GTA IV โดยคุณ AlphaWhiskeySix

คลิปตัวอย่างจากเกมภาค GTA Chinatown Wars โดยคุณ

สำหรับเจ้าระบบดังกล่าว ก็เรียกได้เลยว่าสามารถทำให้เกมอย่าง GTA IV และ GTA Chinatown Wars สามารถเล่นวนไปวนมาได้นานมากขึ้นเลยจริงๆ โดยยิ่งภายในเฉพาะภาค GTA IV ที่จะให้ผู้เล่นรับได้ทั้งงานแบบไปตามล่าคนร้าย หรือช่วยตำรวจถล่มรังโจร ซึ่งทุกภารกิจจะถูกสุ่มขึ้นมาเองตลอดเวลา เล่นได้ไม่มีจำกัดด้วย! แต่น่าเสียดายจริงๆ ที่เกมภาคล่าสุดอย่าง GTA V กลับไม่ได้มีการใส่ระบบแบบนี้เข้ามาเสียอย่างงั้น ส่งผลให้เราต้องมาลุ้นว่าภายใน GTA ภาคที่ 6 จะมีอะไรแบบนี้ให้เรากลับมาสนุกได้อีกหรือเปล่า

ส่วนใครที่สนใจอยากไปสัมผัสระบบนี้แบบภายในคลิป เกม GTA IV ก็ยังคงหาสามารถซื้อมาเล่นได้บนแพลตฟอร์ม PC (แต่หาซื้อได้ยากมาก ที่คิดออกคือซื้อบนร้าน CDKeys.com แล้วนำไปใช้เล่นบน Rockstar Games Launcher) ส่วนเกม GTA Chinatown Wars ก็ยังคงหาซื้อมาเล่นได้บนแพลตฟอร์มมือถือ Android และ iOS กันอยู่นะ!

อ้างอิงจาก: gtafandom
ที่มาภาพประกอบ: Steam


กำลังโหลด...